SQOOLNET Game Lab

Người chơi game dưới vị thành niên bị giới hạn một tuần 3 tiếng, quy định mới của chính phủ Trung Quốc ảnh hưởng tới thị trường game điện thoại .

Last Updated on 2022年11月11日 by Alice

Ngày 30 tháng 8 năm 2021, chính phủ Trung Quốc đã ban hành điều luật giới hạn một tuần chơi game 3 tiếng  đối với  trẻ vị thành niên dưới 18 tuổi.

Để giải quyết vấn đề nghiện game vị thành niên, trẻ vị thành niên sẽ chỉ được phép chơi trò chơi trực tuyến trong một giờ từ 8 đến 9 giờ tối vào các ngày thứ Sáu, thứ Bảy, Chủ nhật và ngày lễ, và các công ty trò chơi lớn của Trung Quốc như Tencent và Netease đã thông báo rằng họ sẽ tuân thủ yêu cầu này. Nhiều người trong số các bạn có thể đã thấy tin tức về sự sụt giảm giá cổ phiếu của các công ty trò chơi Trung Quốc do điều này.

Tôi sẽ để lại chi tiết và ưu điểm của quy định này cho các bài viết khác trên Internet. Tôi đã phỏng vấn các quan chức trò chơi Trung Quốc về tác động đối với các trò chơi ứng dụng điện thoại thông minh không có quy định hệ thống, tôi sẽ chia sẻ nó trong bài viết này.

Công ty game lớn tại Trung Quốc ở Thành Phố ShenZhen . Quy định lần này làm cho cổ phiếu của Tencent đã giảm đáng kể

 

Trước khi vào vấn đề, đầu tiên trong giai đoạn tiền đề, thật ra cho đến hiện tại , đã có quy định pháp lý về giới hạn thời gian chơi game ở Trung Quốc. Điều này là chức năng xác minh tài khoản QQ(tài khoản giống với tài khoản Zalo ở Việt Nam ) liên kết với xác minh danh tính. Thực trạng là khi dùng tài khoản của bố mẹ, hay người thân, dẫu là trẻ vị thành niên vẫn có thể chơi game tùy ý.

Lần này, các quy định đã được thắt chặt, nhưng nhiều người cho rằng nó sẽ không có nhiều tác động vì trẻ vị thành niên sẽ chơi game theo cách tương tự như trước đây.

Đầu tiên là kết quả , tổng thời gian chơi  cho các trò chơi ứng dụng điện thoại  đã giảm khoảng 60% kể từ đầu tháng 8 , theo một nhà phát hành game Trung Quốc.

Như đã đề cập ở trên, các quy định về thời gian chơi có hệ thống vẫn chưa được đưa ra cho các trò chơi ứng dụng trên điện thoại , vì vậy ngay cả trẻ vị thành niên cũng có thể chơi trò chơi bất cứ khi nào họ muốn.

Tuy nhiên, đối với các tựa game lớn được phát hành bởi các tựa game lớn, một hệ thống giới hạn thời gian chơi của người dùng chưa đủ tuổi đã được giới thiệu riêng lẻ phù hợp với yêu cầu của chính phủ Trung Quốc. Ví dụ,Tencent đã đưa vào hệ thống nhận diện khuôn mặt để phòng tránh các trường hợp thẻ vị thành niên sử dụng ID của người khác.Tuy hệ thống nhận diện khuôn mặt cũng có đường tắt nhưng do yêu cầu từ chính phủ quá gay gắt , nên phía bên Tencent đã áp dụng biện pháp này một cách triệt để.

Điều đó có kết quả gì không ,thực trạng của Trung Quốc là  thời gian chơi game trên điện thoại vào đầu tháng 9 đã giảm đáng kể.

Một người liên quan về game tại Trung Quốc nói rằng : Việc đưa ra các  hệ thống hạn chế đối với các trò chơi lớn có thể đã làm giảm  cơ hội chạm vào điện thoại với với mục đích chơi trò chơi. Anh ấy tiếp tục nói rằng thời gian chờ đợi bạn bè trong trò chơi trực tuyến hoặc chờ đợi các trận đấu trên điện thoại  để chơi trò chơi thông thường trên điện thoại  đã gần như biến mất đối với trẻ vị thành niên.

Tại thành phố Thượng Hải, Chinajoy triển lãm game lớn nhất tại Trung Quốc được tổ chức hàng năm .Mỗi tuần chỉ được chơi game 3 tiếng thì hình ảnh như thế này có thể không được nhìn thấy nữa.

Đối với các thiết bị Android hiện đang được bán ở Trung Quốc, một hệ thống kiểm tra độ tuổi đã được nhà sản xuất đưa vào và chính phủ Trung Quốc đã yêu cầu giới hạn thời gian chơi trò chơi dựa trên thời gian đó trong tương lai. Ngoài ra, đối với các ứng dụng iOS, iPhone không có hệ thống để theo dõi tuổi, vì vậy dự kiến các nhà phát triển trò chơi sẽ thực hiện một cơ chế như vậy.

Do tình hình này, thị trường game  điện thoại  ở Trung Quốc đang trở nên rất khó khăn.Ngay từ đầu, bất kể quy định này là gì, kể từ năm ngoái, thị trường ứng dụng điện thoại  ở Trung Quốc đã bị thay đổi do sự gia tăng của các ứng dụng dựa trên giải thưởng.

Đặc biệt, tác động của các quảng cáo được hiển thị trong các ứng dụng điện thoại , đáng chú ý là một số mạng quảng cáo thậm chí còn tạo ra hơn một nửa doanh số bán hàng của họ thành các ứng dụng rút thăm trúng thưởng. Trên thực tế, các ứng dụng rút thăm trúng thưởng nổi bật ở đầu bảng xếp hạng ứng dụng phổ biến  ở Trung Quốc.

Ngay cả khi nhà phát hành trò chơi phân phối quảng cáo trong tình huống như vậy, hầu hết quảng cáo sẽ chuyển đến ứng dụng rút thăm trúng thưởng. Người dùng ứng dụng rút thăm trúng thưởng ít quan tâm đến các trò chơi không có rút thăm trúng thưởng, và hiệu quả thu hút khách hàng không tốt. Những người dùng như vậy cũng khó tăng doanh số bán ứng dụng trò chơi.

Trong thị trường trò chơi ứng dụng điện thoại tại Trung Quốc, đã có một tình huống khó khăn kể từ năm ngoái về cả việc thu hút khách hàng và kiếm tiền bằng cách sử dụng quảng cáo trong ứng dụng.Ngoài tình trạng này từ năm ngoái, các quy định rất nghiêm ngặt lần này, những người liên quan đến trò chơi ứng dụng điện thoại Trung Quốc đồng ý.

Nếu quảng cáo thất bại, chúng tôi muốn tìm cách tăng doanh số bán hàng bằng cái gọi là “tính phí “, chẳng hạn như bán các mặt hàng trong trò chơi, nhưng ở Trung Quốc, việc phát hành các ứng dụng liên quan đến bán hàng trả phí yêu cầu giấy phép của chính phủ gọi là “Banhao ” và việc mua lại đòi hỏi phải được các cơ quan chính phủ xem xét.

Tuy nhiên, quá trình đánh giá dường như đã dừng lại kể từ tháng 8 năm nay, theo một người  chơi game ở Trung Quốc.

“Có một khoảng thời gian vào năm 2018 khi việc xem xét dừng lại, nhưng chúng tôi không biết khi nào nó sẽ tiếp tục như lúc đó.”Lý do đình chỉ thi có thể được thắt chặt hơn nữa các quy định.

Nói tóm lại , thị trường trò chơi game tại Trung Quốc đang phải đối mặt với ba điều khó khăn: quảng cáo trong ứng dụng không hoạt động, các bản phát hành mới của ứng dụng trả phí đã dừng lại và các hạn chế về thời gian chơi trò chơi trực tuyến đối với trẻ vị thành niên . Shimensoka  là một cụm từ từ truyền thống Trung Quốc, và nó dường như giống hệt như tình huống 4 phía đều là kẻ địch .

Có một dự đoán là ‘Các  nền tảng ứng dụng lớn ở Trung Quốc sẽ tập trung vào các ứng dụng rút thăm trúng thưởng hơn là các trò chơi có triển vọng không chắc chắn”.

“Kể từ bây giờ, chúng tôi sẽ phải giảm ngân sách cho thị trường nội địa Trung Quốc”.

Đó là những gì một nhà sản xuất tại Trung Quốc đã bày tỏ.

Trong một thời gian , các nhà phát hành game tại Trung Quốc đã chuyển hướng tập trung mở rộng ở thị trường Mỹ và Nhật Bản. 

Không còn nghi ngờ gì nữa, quy định này sẽ đẩy nhanh hơn nữa làn sóng đó.


投稿日

カテゴリー:

投稿者:

コメント

コメントを残す

メールアドレスが公開されることはありません。 が付いている欄は必須項目です