SQOOLNET Game Lab

Tokyo Game Show 2019: Báo cáo về các nhà phát triển game indie Đài Loan ngày càng nổi bật ở khu vực game indie (Phần 1)

Last Updated on 2024年9月9日 by クインヌー

Phỏng vấn sự kiện

Tác giả: Chiho Kagotani 

Tại khu vực trò chơi indie của Tokyo Game Show, mỗi năm không chỉ có các tựa game độc đáo từ Nhật Bản mà còn từ khắp nơi trên thế giới được trưng bày cho người tham quan trải nghiệm. Trong những năm gần đây, Đài Loan đặc biệt nổi bật với số lượng và chất lượng các sản phẩm tham gia trưng bày

Trước đây, ngoài Nhật Bản, các nhà phát triển đến từ Mỹ và Hàn Quốc thường chiếm ưu thế trong các buổi triển lãm, nhưng giờ đây, số lượng các tựa game đến từ Đài Loan đã sánh ngang với hai quốc gia này. Hơn nữa, các tác phẩm của Đài Loan không trùng lặp về phong cách hay thể loại, mang đến một danh sách đa dạng và phong phú. Dưới đây là một số tựa game nổi bật mà chúng tôi đặc biệt chú ý trong lần này

Thể hiện các vụ việc và vấn đề nghiêm trọng qua hình ảnh moe

【東京ゲームショウ2019】インディーズゲームコーナーで存在感を増す台湾のインディーゲームディベロッパーたちをレポート(その1)Thể hiện các vụ việc và vấn đề nghiêm trọng qua hình ảnh moe
Erotes Studio, được thành lập vào năm 2014, là một studio chuyên phát triển các trò chơi phiêu lưu sử dụng phong cách ‘moe’ – loại hình ảnh rất quen thuộc với người Nhật. Mức độ đồ họa của studio này cực kỳ cao, và gian hàng của họ cũng nổi bật trong khu vực triển lãm.”

【東京ゲームショウ2019】インディーズゲームコーナーで存在感を増す台湾のインディーゲームディベロッパーたちをレポート(その1)

Tuy nhiên, điểm đặc trưng của các tựa game của công ty này là nội dung nghiêm túc và thực tế đến mức không thể tưởng tượng được từ đồ họa dễ thương của chúng

Tác phẩm đầu tay ‘Rainy Port Keelung’ lấy bối cảnh câu chuyện từ Sự kiện 228, một cuộc đàn áp và thảm sát kéo dài đối với người bản xứ Đài Loan (những người từng có quốc tịch Nhật Bản dưới thời kỳ thuộc địa Nhật) do chính quyền Quốc dân đảng Trung Quốc thực hiện vào năm 1947. Tựa đề ‘Rainy Port Keelung’ ám chỉ thành phố cảng phía Bắc Đài Loan nơi Quốc dân đảng đổ bộ sau Thế chiến II, và khi làm game, nhóm phát triển đã tìm hiểu kỹ lưỡng quang cảnh của thị trấn thực tế để tái hiện lại khung cảnh của thời kỳ đó.

Năm 2015, công ty tiếp tục phát hành ‘May Jasmine’, lấy bối cảnh cuộc bạo loạn bài Hoa diễn ra vào năm 1998 tại Indonesia, nơi người gốc Hoa bị bạo hành và thảm sát có tổ chức trên toàn quốc. Năm 2017, họ phát hành ‘Her, Her, and Her Penghu Bay’, dựa trên một sự kiện oan sai quân sự xảy ra vào năm 1949 tại vịnh Bành Hồ, Đài Loan.

Không chỉ phát hành liên tiếp các tựa game gốc với tốc độ phát triển ấn tượng, phong cách táo bạo sử dụng hình ảnh dễ thương để xoáy sâu vào những trang sử đen tối của Đài Loan và thế giới Hoa ngữ cũng thật đáng kinh ngạc! Cả ba tác phẩm này đều nhận được đánh giá cao trong ngành công nghiệp game và nội dung tại Đài Loan, và đã giành được nhiều giải thưởng.

【東京ゲームショウ2019】インディーズゲームコーナーで存在感を増す台湾のインディーゲームディベロッパーたちをレポート(その1)Tựa game mới nhất của cùng công ty, ‘Miaoli Country’s Stone Tiger Girl’, đánh dấu sự thay đổi lớn so với những tựa game trước đây, vốn lấy chủ đề từ các sự kiện lịch sử. Lần này, họ sử dụng động vật hóa hình làm chủ đề.

Câu chuyện xoay quanh một dược sĩ làm việc tại một hiệu thuốc ở thành phố Đài Bắc, người được lệnh chuyển đến cửa hàng ở quê hương mình, huyện Miaoli. Trên đường về quê, anh ta nhặt được một cô gái có tai mèo và từ đó bắt đầu sống cùng cô ấy. Tuy nhiên, cô gái này thực chất là một con mèo hoang Bengal nguy cấp (tên Trung Quốc: 石虎)

Tóm lại, trò chơi dường như kể về cuộc sống chung với một cô gái xinh đẹp, nhưng thực chất lại truyền đạt thông điệp về sự quý hiếm và tầm quan trọng của việc bảo vệ các loài động vật nguy cấp.

Ngoài ra, khi câu chuyện tiếp tục, các loài động vật nguy cấp khác ở Đài Loan (dưới hình dạng các cô gái xinh đẹp) cũng sẽ xuất hiện, giúp người chơi hiểu rõ hơn về sinh thái của chúng. Theo một cách nào đó, các tựa game của công ty này có thể được coi là những trò chơi nghiêm túc sử dụng hình ảnh “萌え絵” (mô-ê).

Hiện tại, công ty đang tiến hành đa nền tảng hóa và dịch các tựa game của mình, vì vậy có thể trong thời gian gần, các tựa game của công ty sẽ có mặt tại Nhật Bản.”

Trang chủ của Erotes Studio

https://www.erotes-studio.com/

Trò chơi giải đố với cách tiếp cận đảo ngược

 

【東京ゲームショウ2019】インディーズゲームコーナーで存在感を増す台湾のインディーゲームディベロッパーたちをレポート(その1)

Miso Studio là một nhà phát triển game indie có trụ sở tại Đài Bắc từ năm 2017. Từ khi thành lập, studio đã sử dụng Unity để phát triển các trò chơi mới mỗi năm, bao gồm game đối kháng trên điện thoại thông minh “Battle Galaxy”, game đối kháng trên PC với tàu chiến hơi nước bay “Battle Airship”, và game hành động chiến đấu trên điện thoại thông minh “Funk Battle”, đánh dấu sự xuất hiện lần đầu tiên của họ với các nhân vật.

Trang chính thức của công ty trưng bày các tác phẩm và bản demo trước đó, và phong cách của các sản phẩm rất đa dạng, cho thấy sự phong phú trong khả năng sáng tạo của studio này.

【東京ゲームショウ2019】インディーズゲームコーナーで存在感を増す台湾のインディーゲームディベロッパーたちをレポート(その1) 【東京ゲームショウ2019】インディーズゲームコーナーで存在感を増す台湾のインディーゲームディベロッパーたちをレポート(その1)

Tại Tokyo Game Show lần này, Miso Studio đã trưng bày phiên bản demo của trò chơi giải đố trên điện thoại thông minh đầu tiên của họ, “CUUUBE”, không phải là game đối kháng.

Trò chơi này nổi bật với đồ họa kiểu voxel tương tự như Minecraft. Mặc dù trông có vẻ như là một trò chơi giải đố kiểu “rơi đồ”, nhưng thực tế lại ngược lại. Thực sự, các khối sẽ rơi từ trên xuống đất, nhưng thay vì để chúng rơi xuống và tạo thành đống, bạn sẽ phải phát xạ tia từ dưới lên để phá vỡ chúng, ngăn chặn các khối va chạm vào mặt đất.

Cơ chế trò chơi, nơi bạn không làm biến mất các khối bằng cách thả chúng xuống mà thay vào đó là bắn tia từ dưới lên để phá hủy chúng, tạo ra một cái nhìn mới lạ, yêu cầu một góc nhìn ngược lại so với các trò chơi giải đố trước đây.

Hiện tại trò chơi vẫn đang trong giai đoạn phát triển và chưa có thời gian phát hành cụ thể, nhưng mục tiêu là phát hành trong năm 2020. Tiến trình phát triển và thông tin mới nhất về trò chơi không chỉ được công bố trên trang web chính thức của công ty mà còn trên trang Facebook, vì vậy nếu bạn quan tâm, hãy chắc chắn theo dõi để cập nhật thông tin.

Trang chính của Miso Studio

https://misostudio.itch.io/

Miso StudioFacebook Page

https://www.facebook.com/MisoStudio/

Kênh Youtube của SQOOL


投稿日

カテゴリー:

,

投稿者:

コメント

コメントを残す

メールアドレスが公開されることはありません。 が付いている欄は必須項目です