SQOOLNET Game Lab

【Tokyo Game Show 2019】 Báo cáo về sự hiện diện ngày càng tăng của các nhà phát triển game indie từ Đài Loan tại khu vực game indie (Phần 2)

Last Updated on 2024年9月9日 by クインヌー

 Phỏng vấn sự kiện

Tác giả: Kagoya Chiho

Tiếp tục báo cáo về các nhà phát triển và tiêu đề game từ Đài Loan tại khu vực game indie của Tokyo Game Show, nơi mà sự hiện diện của họ đang ngày càng nổi bật.


Thay đổi địa hình để tiến lên trong trò chơi hành động giải đố đầy màu sắc

【東京ゲームショウ2019】インディーズゲームコーナーで存在感を増す台湾のインディーゲームディベロッパーたちをレポート(その2)

Busy Toaster Games là một nhà phát triển trò chơi có trụ sở tại Đài Bắc, chuyên phát triển các tựa game dành cho PC và console. Trước đây, công ty đã đảm nhận phát triển cho các tựa AAA của các nhà phát hành lớn, nhưng trò chơi hành động giải đố “Georifters” mà họ trưng bày lần này là tựa game hoàn toàn nguyên bản đầu tiên của họ.

【東京ゲームショウ2019】インディーズゲームコーナーで存在感を増す台湾のインディーゲームディベロッパーたちをレポート(その2)

“Georifters”là một trò chơi hành động giải đố theo kiểu cuộn ngang, nơi người chơi điều khiển một cô gái từ vương quốc kẹo tên là “Candy” với khả năng thay đổi địa hình. Trong trò chơi, bạn sẽ khám phá năm thế giới khác nhau bằng cách thay đổi hình dạng của các khối địa hình trên bản đồ, bao gồm việc di chuyển chúng lên xuống, trái phải, nâng lên không trung, xoay hoặc phá vỡ chúng để tạo ra con đường đến đích.

Mặc dù hệ thống có vẻ đơn giản, nhưng trò chơi yêu cầu bạn phải suy nghĩ và lập kế hoạch như một bài tập “trí não”, vì các cấp độ đòi hỏi bạn phải luôn suy nghĩ một bước trước để vượt qua thử thách.

Công ty dự định trò chơi của mình sẽ được chơi cùng nhau bởi các gia đình như cha mẹ và con cái, hoặc anh chị em. Vì lý do này, họ đã chọn chủ đề “kẹo” cho thiết kế nghệ thuật của trò chơi, nhằm tạo ra một trải nghiệm dễ gần và thân thiện cho những đứa trẻ nhỏ.

【東京ゲームショウ2019】インディーズゲームコーナーで存在感を増す台湾のインディーゲームディベロッパーたちをレポート(その2)

Trên bản đồ, có các vật phẩm thu thập như nhãn dán và tinh thể. Khi thu thập những vật phẩm này, người chơi có thể mở khóa các nhân vật có thể chơi khác ngoài “Candy”, cùng với khả năng và trang phục của họ.

Ban đầu, trò chơi này được phát triển cho nền tảng PC, nhưng sau đó đã quyết định bổ sung bản dịch tiếng Nhật và phát hành cho Nintendo Switch. Dự kiến phát hành vào năm 2020, và còn có kế hoạch phát hành phiên bản cho PS4 và Xbox One.

Busy Toaster Games

https://www.busytoaster.com/

Georifters

https://www.georifters.com/

Sự kết hợp giữa nghệ thuật Đài Loan và thần thoại Cthulhu

【東京ゲームショウ2019】インディーズゲームコーナーで存在感を増す台湾のインディーゲームディベロッパーたちをレポート(その2)
Glass Heart Games là một studio game indie mới bắt đầu hoạt động từ 2 năm trước. Trò chơi hành động theo chiều ngang với chủ đề dark fantasy mà họ giới thiệu lần này, “Vigil: The Longest Night (Người Canh Giữ Đêm: Đêm Trường)”, là sản phẩm ra mắt của họ. Đây là một tác phẩm đầy tham vọng với kế hoạch phát hành toàn cầu cho các nền tảng PC và console, ngay từ đầu đã nhắm đến thị trường game mid-core.

【東京ゲームショウ2019】インディーズゲームコーナーで存在感を増す台湾のインディーゲームディベロッパーたちをレポート(その2)

Bối cảnh của trò chơi là một thị trấn bị nguyền rủa bởi một nữ thần, nơi mà đêm không bao giờ kết thúc. Nhân vật chính, Layla, là một thành viên của đội tuần tra đêm bảo vệ trật tự trong thị trấn đó. Trong khi chiến đấu với các quái vật kỳ dị đe dọa con người, cô cũng đang tìm kiếm người em gái đã mất tích.

Tại sao thị trấn lại bị kẹt trong thế giới đêm vĩnh viễn? Những con quái vật này thực sự là gì? Em gái của Layla đang ở đâu? Cốt truyện của trò chơi không được giải thích rõ ràng ở đầu game. Thay vào đó, các chi tiết dần được tiết lộ qua các cuộc chiến, trò chuyện với các nhân vật khác và việc đọc những cuốn sách tìm thấy trong quá trình phiêu lưu.

【東京ゲームショウ2019】インディーズゲームコーナーで存在感を増す台湾のインディーゲームディベロッパーたちをレポート(その2)

Điều ấn tượng là đồ họa của trò chơi này đạt chất lượng cao đến mức không thể tin được đây là sản phẩm debut của studio. Thiết kế của thị trấn có vẻ giống như phong cách châu Âu trung cổ, nhưng cách thể hiện có vẻ bị ảnh hưởng bởi phong cách tranh mực nước.

Các quái vật trong trò chơi có chuyển động đặc biệt, với phần thân di chuyển khác biệt so với tay chân, điều này có vẻ được lấy cảm hứng từ những con rối cắt giấy truyền thống của Đài Loan. Hơn nữa, các nhà phát triển cho biết họ rất thích các tác phẩm của H.P. Lovecraft, và toàn bộ không khí của trò chơi cùng với thiết kế quái vật cũng chịu ảnh hưởng từ các tác phẩm trong “Thần thoại Cthulhu”. Đây là sự kết hợp độc đáo giữa nghệ thuật Đài Loan và thần thoại Cthulhu, mang đến một thể loại kinh dị với sự hòa trộn giữa phong cách phương Tây và phương Đông.

Trò chơi này ban đầu được phát triển cho nền tảng PC, nhưng sau đó đã quyết định mở rộng phát hành trên các hệ máy console. Đầu tiên, phiên bản PC (Steam) dự kiến sẽ được phát hành trong năm 2019, và các phiên bản cho PS4, Switch, Xbox One sẽ được phát hành vào năm 2020.

「Vigil: The Longest Night(Người Canh Giữ Đêm: Đêm Trường)」Steam Page

https://store.steampowered.com/app/720560/Vigil_The_Longest_Night/

Trò chơi RPG phong cách roguelike với cảm hứng từ “Dark Souls”

【東京ゲームショウ2019】インディーズゲームコーナーで存在感を増す台湾のインディーゲームディベロッパーたちをレポート(その2)
CreAct Games là một studio phát triển game indie bắt đầu hoạt động từ năm 2015. Họ hiện đang phát triển trò chơi RPG hành động 3D dạng roguelike khám phá hầm ngục có tên là “Neverinth(Hành Lang Vĩnh Cửu)” và đã bắt đầu phát hành phiên bản Early Access trên Steam từ mùa xuân năm nay.

【東京ゲームショウ2019】インディーズゲームコーナーで存在感を増す台湾のインディーゲームディベロッパーたちをレポート(その2)

Trò chơi lấy bối cảnh thế giới sau cuộc chiến cuối cùng (Ragnarok) trong thần thoại Bắc Âu, nơi người chơi sẽ chọn một trong ba Valkyrie (dự kiến sẽ có năm nhân vật trong phiên bản chính thức) để khám phá các ngục tối và chiến đấu với quái vật.

Các ngục tối được tạo ngẫu nhiên mỗi lần vào, với sự thay đổi trong các loại quái vật, mẫu xuất hiện và các loại vật phẩm có mặt trong ngục tối. Do đó, phần yếu tố “may mắn” cũng là một phần của việc vượt qua thử thách, và không có một phương pháp giải quyết cụ thể nào. Mỗi tầng của ngục tối đều có một con boss mạnh mẽ đang chờ đợi, vì vậy việc thu thập vũ khí và vật phẩm cũng như phát triển kỹ năng của nhân vật là điều cần thiết để thành công.

【東京ゲームショウ2019】インディーズゲームコーナーで存在感を増す台湾のインディーゲームディベロッパーたちをレポート(その2)

Trò chơi này thuộc thể loại RPG roguelike, với quy tắc nghiêm ngặt là bắt đầu lại từ đầu mỗi khi nhân vật chết. Tuy nhiên, vì mỗi lần vào, ngục tối sẽ được tạo ngẫu nhiên, người chơi sẽ không cảm thấy nhàm chán, và nếu bạn mở khóa thành tích, bạn sẽ nhận được phần thưởng khi bắt đầu lại, giúp duy trì động lực cho việc thử thách lại. Theo nhà phát triển, trò chơi này bị ảnh hưởng bởi các series như “Dark Souls”, “Monster Hunter”, “Castlevania”, và “Ys”.

Hiện tại, phiên bản Early Access chỉ hỗ trợ tiếng Anh và tiếng Trung (giản thể và phồn thể), nhưng họ cũng hy vọng có thể thêm bản dịch tiếng Nhật. Nhà phát triển sẽ tiếp tục phát triển trò chơi dựa trên phản hồi từ cộng đồng Steam và đang tiến hành chuẩn bị cho phiên bản chính thức. Nếu bạn yêu thích hành động 3D hoặc những trò chơi “die and retry”, hãy thử chơi trò chơi này và gửi ý kiến hoặc yêu cầu của bạn đến công ty.

「Neverinth(Eternal Corridor)」Steam Page

https://store.steampowered.com/app/966430/Neverinth/

Kênh Youtube của SQOOL


投稿日

カテゴリー:

,

投稿者:

コメント

コメントを残す

メールアドレスが公開されることはありません。 が付いている欄は必須項目です