SQOOLNET Game Lab

Về ‘Giải thưởng SQOOL GAME AWARD’, bắt đầu từ việc ‘tự ý trao giải

Last Updated on 2024年8月19日 by クインヌー

Chào các bạn, tôi là người quản lý trang SQOOL.NET.

Đã một thời gian dài kể từ khi chúng tôi cập nhật phần blog này, nhưng có một số điều tôi muốn chia sẻ, vì vậy tôi quyết định viết một bài mới.

SQOOL.NET bắt đầu hoạt động từ tháng 1 năm 2013, và đã nhanh chóng trôi qua 11 năm. Vào năm 2013, trò chơi Puzzle & Dragons, phát hành vào năm 2012, đã ngày càng mở rộng sự phổ biến, và năm 2013 thì Monster Strike được phát hành. Năm 2014 là thời kỳ của Granblue Fantasy, và năm 2015 là của Fate/Grand Order. Đây là thời kỳ mà thị trường game di động đang mở rộng mạnh mẽ và nhiệt tình

「勝手に表彰する」から始まった「SQOOL GAME AWARD」について

SQOOL.NET bắt đầu bằng việc đăng tải thông tin hướng dẫn về các trò chơi phổ biến, sau đó dần trở thành một nền tảng tin tức theo xu hướng của ngành game, và sau đó chuyển mình thành một phương tiện truyền thông ngôn luận.

Trong quá trình này, sự ủng hộ từ các nhà phát triển indie đã rất quý giá đối với SQOOL.NET, một phương tiện truyền thông nhỏ bé. SQOOL.NET không giống như các phương tiện truyền thông game của các công ty lớn, không có nền tảng vững chắc, và đã tiếp tục tìm kiếm cách thức hoạt động của phương tiện truyền thông trong khi làm việc mày mò. Tuy nhiên, không ngờ rằng chúng tôi đã đưa tin về các trò chơi indie và các trò chơi quy mô nhỏ.

Ngay từ khi thuật ngữ ‘indie’ chưa xuất hiện, chúng tôi đã đưa tin về nhiều trò chơi thú vị, bất kể quy mô lớn hay nhỏ, mà chúng tôi nghĩ rằng sẽ làm hài lòng người dùng. Nhìn lại, chúng tôi đã được cộng đồng indie hỗ trợ rất nhiều

「勝手に表彰する」から始まった「SQOOL GAME AWARD」について

Vì vậy, chúng tôi đã nghĩ rằng có thể làm gì đó để đáp lại sự ủng hộ và quyết định rằng ‘Chúng ta nên tự ý trao giải cho các trò chơi indie’. Sự kiện trao giải lần đầu tiên được tổ chức tại hội trường DigiGame Expo, nơi chúng tôi đã đi quanh các gian hàng và tự ý dán nhãn khen thưởng lên các gian hàng của những trò chơi mà các biên tập viên muốn khen ngợi

「勝手に表彰する」から始まった「SQOOL GAME AWARD」について

Có thể những người được trao giải lúc đó đã nghĩ ‘Những người này là ai? SQOOL? Tôi không biết đâu!’ Nhưng ít nhất là trên bề mặt, họ đã vui vẻ chấp nhận, vì vậy chúng tôi quyết định mở rộng thông báo hơn, trao giải cho nhiều hạng mục hơn, không phân biệt tự giới thiệu hay được đề cử, và thậm chí có thể gửi cả cúp nữa! Từ đó, tinh thần hào hứng đã gia tăng, và năm nay, chúng tôi dự định phát sóng trực tiếp trên YouTube. Hy vọng có thể có các nhà tài trợ tham gia!

「勝手に表彰する」から始まった「SQOOL GAME AWARD」について

Và, chúng tôi mong muốn có thể hỗ trợ các nhà phát triển một cách cụ thể hơn. Đối với các tựa game đạt giải, chúng tôi hy vọng có thể hỗ trợ tiếp thị cho các tựa game phát hành trên SQOOL, dù chỉ là một phần nhỏ. Vì lý do ‘nếu chỉ hỗ trợ theo sự giới thiệu thì có thể hơi khó khăn’, nên từ lần này, chúng tôi quyết định chỉ chấp nhận các tự giới thiệu.

Vậy là, đây là cái nhìn tổng quát về quá trình từ 11 năm trước đến nay. Thế giới đã thay đổi rất nhiều, và chúng tôi cũng đã thay đổi đáng kể. Tôi rất mong chờ xem sẽ như thế nào trong 10 năm tới.

Cảm ơn các bạn đã tiếp tục ủng hộ

Kênh Youtube của SQOOL


投稿日

カテゴリー:

投稿者:

コメント

コメントを残す

メールアドレスが公開されることはありません。 が付いている欄は必須項目です