SQOOLNET Game Lab

Tóm tắt ChinaJoy 2024, định hướng triển lãm trong tương lai của các công ty lớn là gì?

ChinaJoy, một trong những triển lãm trò chơi lớn nhất Trung Quốc, đã kết thúc vào ngày 30/7. Khi tính chất của các sự kiện trò chơi quy mô lớn thay đổi sau đại dịch virus Corona, vị thế của ChinaJoy đã bị nghi ngờ trong năm nay.

Trong bài viết này, tôi muốn nhìn lại China Joy 2024 một cách tổng thể và đưa ra một bản tóm tắt theo cách riêng của mình.

Đầu tiên là góc BtoB. Khi nhìn vào các vật trưng bày ở góc BtoB, bạn có thể thấy xu hướng của ngành game năm đó, nhưng ChinaJoy năm nay không có đặc điểm gì đặc biệt, dù tốt hay xấu. Hầu hết các cuộc triển lãm đều liên quan đến quảng cáo và so với những năm trước, khi nhiều dịch vụ liên quan đến thanh toán và liên quan đến VR được trưng bày, không có cảm giác động lực.

Không có nhiều du khách và có vẻ còn yên tĩnh hơn năm ngoái.

Tuy nhiên, khu vực indie được bố trí ngay lối vào góc BtoB đã thu hút lượng khách tham quan tương đối lớn.
Bắt đầu từ năm nay, ChinaJoy được cho là sẽ tập trung vào việc trưng bày các trò chơi độc lập, vì vậy tôi nghĩ đó là kết quả của việc đó.

Khu vực indie cũng được dựng ở góc BtoC, dù tôi không thể nhìn thấy nhưng những người tham gia triển lãm cho biết có rất nhiều khách tham quan.

ChinaJoy được công nhận là nơi triển lãm dành cho những người chơi lớn, nhưng khi những người chơi lớn đang thay đổi thái độ đối với việc trưng bày tại các sự kiện thực tế, việc họ tập trung vào các nhà phát triển trò chơi vừa và nhỏ là điều đương nhiên. Động thái này có lợi cho ngành công nghiệp game indie, vì một số tựa game indie có thể sẽ có cơ hội khi tham gia ChinaJoy, một sự kiện quốc tế.

Có rất nhiều triển lãm IP Nhật Bản tại địa điểm. IP anime và manga Nhật Bản cũng rất phổ biến ở Trung Quốc và nhiều trò chơi liên quan đã được phát hành.

Thị trường Trung Quốc từng là thiên đường cho các bản sao lậu, nhưng giờ đây nó đã trở nên sạch sẽ hơn rất nhiều và ngày càng có nhiều IP được phát triển theo giấy phép chính thức.
Sự phổ biến của IP Nhật Bản chắc chắn là một điều tốt theo quan điểm của Nhật Bản.
Là quốc gia gần gũi về văn hóa, Trung Quốc sẽ tiếp tục là thị trường quan trọng đối với ngành sở hữu trí tuệ của Nhật Bản.

Đây là “Pal World”, được phát hành vào tháng 1 năm nay và gây xôn xao dư luận. Nó dường như cũng rất phổ biến ở Trung Quốc và người hâm mộ đã háo hức chụp ảnh.

Năm ngoái có ít hơn một chút không? Tôi cảm thấy số lượng bạn đồng hành và lớp mà tôi cảm thấy trong năm nay đã tăng lên một chút.

Những người bạn đồng hành và mặc đồ nhiều lớp của ChinaJoy từng gây ra vấn đề vì trang phục quá cầu kỳ của họ, nhưng trong những năm gần đây, các quy định nghiêm ngặt đã được đưa ra và mọi thứ trở nên lành mạnh hơn.

Khi nói đến các cuộc triển lãm ở Trung Quốc, điểm nổi bật là màn trình diễn ngoạn mục, trong đó những người bạn đồng hành xếp hàng trên sân khấu, và ChinaJoy năm nay là tất cả về điều đó.

Nó được tổ chức ở nhiều sân khấu lớn khác nhau, nhưng gian hàng của GIANT, vốn nổi tiếng với việc xếp hàng đông đảo bạn đồng hành, vẫn thành công rực rỡ như thường lệ.

Tôi cảm thấy như không có nhiều người ở góc BtoB, nhưng tôi nghĩ góc BroC có lượng cử tri đi bỏ phiếu khá cao nếu so sánh.

Không rõ việc tập trung vào khu vực độc lập có hiệu quả như thế nào trong việc thu hút khách hàng, nhưng khi tôi nói chuyện với nhân viên PR của ChinaJoy, tôi được biết rằng năm nay họ đã thu hút khách hàng tốt hơn so với năm ngoái.

ChinaJoy, công ty dẫn đầu trong lĩnh vực trò chơi của Trung Quốc trong hơn 10 năm, đang thay đổi vị thế của mình do đại dịch coronavirus và những thay đổi trong nền kinh tế Trung Quốc.

Tập trung vào game indie là một trong số đó, nhưng khi nói đến các sự kiện game indie ở Trung Quốc thì đã có WePlay, và vì quy mô của nó, game indie không phải là những thay đổi duy nhất.

Nhóm quan hệ công chúng của ChinaJoy nói rằng họ muốn tiếp tục tập trung vào việc thu hút các phương tiện truyền thông Nhật Bản và nước ngoài khác, và việc mở cửa với nước ngoài sẽ là một yếu tố quan trọng cho tương lai của ngành công nghiệp trò chơi Trung Quốc.

ChinaJoy2024 có thể được mô tả là một thành công, nhưng nhìn vào động lực mà nó có được, có vẻ như sự phục hồi hoàn toàn vẫn còn một chặng đường dài.
Chúng tôi sẽ tiếp tục chú ý đến hành vi của ChinaJoy và xem ChinaJoy sẽ đóng vai trò gì khi nền kinh tế Trung Quốc vượt qua cuộc suy thoái hiện tại và quay trở lại con đường tăng trưởng.

Kênh YouTube SQOOL

Phòng thí nghiệm trò chơi của SQOOL Kato


投稿日

カテゴリー:

投稿者:

コメント

コメントを残す

メールアドレスが公開されることはありません。 が付いている欄は必須項目です