SQOOLNET Game Lab

Điểm nổi bật của ChinaJoy2024 mà tác giả quan tâm và giải thích

Last Updated on 2024年7月29日 by クインヌー

ChinaJoy, sự kiện game lớn nhất Trung Quốc, sẽ diễn ra bắt đầu từ ngày mai. Tôi nghĩ rằng vị trí của ChinaJoy đã thay đổi đáng kể so với vài năm trước

ChinaJoy2024の筆者的見どころを整理&解説

Trong bài viết này, tôi muốn giới thiệu những điểm mà tôi chú ý tại ChinaJoy2024

Điểm đáng chú ý đầu tiên: Số lượng người tham dự

ChinaJoy năm ngoái có vẻ như có ít người tham gia hơn, và năm nay tình hình sẽ ra sao là điều đầu tiên tôi quan tâm. Có thể sự suy giảm nhu cầu đối với các sự kiện trực tiếp sau đại dịch COVID-19 là một lý do. Tuy nhiên, một số người cho rằng lý do chính không phải như vậy, mà là do các sự kiện khác như sự kiện của BiliBili hay triển lãm game indie WePlay đã thu hút nhiều người hâm mộ game hơn.

ChinaJoy2024の筆者的見どころを整理&解説

Trước đây, ChinaJoy là sự kiện game lớn nhất và tốt nhất ở Thượng Hải, nhưng điều đó dần dần đã thay đổi. Hiện nay, có nhiều sự kiện chất lượng khác đã được tổ chức và được công nhận rộng rãi.

Điểm đáng chú ý thứ hai: Khu vực trò chơi indie

Tuy nhiên, theo thông báo từ ban tổ chức, tất cả vé đã được bán hết, và cũng có phân tích cho rằng thời gian lưu lại tại sự kiện có thể đã giảm.

ChinaJoy2024の筆者的見どころを整理&解説

ChinaJoy thường được coi là sự kiện dành cho các công ty lớn trong ngành game, nhưng có thông tin cho rằng năm nay họ sẽ chú trọng hơn đến khu vực trò chơi indie. Tôi mong chờ xem sự thay đổi này sẽ diễn ra như thế nào.

Khu vực trò chơi indie đã tồn tại từ năm ngoái, nhưng không hiểu sao nó lại được đặt ở khu vực BtoB và có vẻ như không thu hút được nhiều người dùng. Năm nay, tôi rất mong chờ xem khu vực này sẽ đông vui đến mức nào.

Điểm đáng chú ý thứ ba: Trang phục của các bạn gái tiếp viên

Các bạn gái tiếp viên và cosplayer tại ChinaJoy từng gây tranh cãi lớn với những trang phục táo bạo trong quá khứ. Sau khi có sự can thiệp quy định, trang phục đã trở nên hợp lý hơn, nhưng có người cho rằng điều này đã dẫn đến sự giảm sút số lượng khách tham quan.

ChinaJoy2024の筆者的見どころを整理&解説

Nếu số lượng khách tham quan giảm, có thể sẽ có xu hướng quay lại trạng thái trang phục như trước đây một chút, và điều này là điều đáng chú ý.

Cá nhân tôi đồng ý với việc sử dụng trang phục được kiểm soát tốt, không gây vấn đề cho trẻ em. Tuy nhiên, nếu quy định trở nên quá mức, có thể dẫn đến việc không có các bạn gái tiếp viên tại sự kiện, giống như một hình thức chính trị đúng đắn thái quá.

Tôi nghĩ rằng sự kiện cần có sự lôi cuốn và hào nhoáng, và tôi rất mong chờ xem năm nay sẽ diễn ra như thế nào.

Điểm đáng chú ý thứ tư: Tình hình thị trường

Trong các sự kiện quốc tế như thế này, thực tế thì nơi diễn ra sự kiện không phải là chiến trường chính đối với các chuyên gia kinh doanh.

Trong thời gian diễn ra sự kiện, nhiều người liên quan đến ngành game từ khắp nơi trên thế giới tập trung về đây, nhưng nhiều cuộc họp và bữa ăn làm việc thường được tổ chức bên ngoài khuôn viên sự kiện.

Thực tế là nhiều người trong ngành chưa mua vé vào cửa ChinaJoy.

Các cuộc họp và bữa ăn này cung cấp thông tin kinh doanh rất quan trọng, mang đến cảm nhận trực tiếp mà không thể tìm thấy trên Internet.

ChinaJoy2024の筆者的見どころを整理&解説

Dù tình hình kinh tế Trung Quốc đang được báo cáo là suy thoái, thực tế thì như thế nào và ảnh hưởng của nó đối với ngành game là vấn đề đáng được lắng nghe những ý kiến quý báu.

Ngoài Trung Quốc, việc tham gia các sự kiện quốc tế như thế này cũng mang lại lợi ích trong việc thu thập thông tin từ nhiều khu vực khác nhau như Đông Nam Á, châu Âu, Trung Đông, Bắc Mỹ, v.v.

Trên đây là những điểm mà tôi chú ý tại ChinaJoy, nhưng năm nay tôi còn muốn khám phá thêm một số điều nữa.

Cụ thể là khu phố otaku ở Trung Quốc. Năm ngoái, tôi đã tham gia một sự kiện mà các game thủ tụ tập trong thời gian diễn ra ChinaJoy, nhưng năm nay, tôi dự định sẽ nhờ sự hỗ trợ của bạn bè ở Thượng Hải để thăm những địa điểm sâu hơn.

Các sự kiện game cung cấp thông tin tổng hợp, nhưng không phù hợp để biết chi tiết về hoạt động của các game thủ thực tế. Vì vậy, tôi đang cân nhắc việc dành thời gian để khám phá các khu vực game ở Thượng Hải.

Tôi được coi là người Nhật Bản am hiểu về ngành game Trung Quốc, điều này nhờ vào sự hỗ trợ lâu dài của đội ngũ truyền thông của ChinaJoy, và tôi rất biết ơn điều đó.

ChinaJoy cần phải xác định lại vị trí của mình trong bối cảnh hiện tại, và tôi rất mong chờ xem ChinaJoy sẽ phát triển như thế nào trong tương lai, trong khi theo dõi ChinaJoy2024.

Kênh Youtube của SQOOL


投稿日

カテゴリー:

投稿者:

タグ:

コメント

コメントを残す

メールアドレスが公開されることはありません。 が付いている欄は必須項目です