SQOOLNET Game Lab

Slogan của ChinaJoy2024 là「Stay true, game on!」、Thêm nữa「100 Influencers Project」cũng được công bố

Last Updated on 2024年7月8日 by クインヌー

Chỉ còn khoảng 3 tuần nữa là diễn ra sự kiện ChinaJoy.
ChinaJoy mới đây đã công bố trong buổi họp báo rằng khẩu hiệu của họ là

Stay true, game on!

Câu này nếu dịch theo nghĩa đen thì có thể hiểu là

Hãy chân thật, tiếp tục thử thách!

Tuy nhiên, vì đây là một sự kiện về game nên có thể hiểu là

Hãy chân thật, chơi game nào!

Điều thú vị là dự án “100 Influencers Project”.
Ở Trung Quốc, sức ảnh hưởng của những người nổi tiếng trên mạng (influencers) vốn đã mạnh hơn so với Nhật Bản, đặc biệt trong lĩnh vực game, các game thủ chuyên nghiệp có danh tiếng như các vận động viên thể thao hay nghệ sĩ giải trí.
Tại ChinaJoy, từ thời kỳ đầu của TikTok, các influencers chuyên về video đã hoạt động rất sôi nổi, cho thấy rằng đây là một môi trường rất phù hợp với các influencers.

ChinaJoy2024のスローガンは「Stay true, game on!」、そして「100 Influencers Project」も宣言

ChinaJoy đã tuyên bố trong buổi phát biểu rằng họ sẽ tăng cường giá trị thông qua sự kết hợp giữa hoạt động trực tuyến và ngoại tuyến. Tại Trung Quốc, nơi có BiliBili và TikTok, nếu điều này hoạt động hiệu quả thì khả năng tạo ra sự cuồng nhiệt là rất cao.

Có lẽ điều này không được bao gồm trong tuyên bố, nhưng ChinaJoy chắc chắn muốn lan tỏa sự cuồng nhiệt này ra quốc tế. Vì lý do đó, họ cần thể hiện chính sách của mình một cách cẩn thận với các phương tiện truyền thông nước ngoài như SQOOL. Tuy nhiên, có một vấn đề cần lưu ý.

Tại Trung Quốc, không thể sử dụng YouTube, X (Twitter), Instagram. Trong số các mạng xã hội phổ biến tại Nhật Bản, chỉ có TikTok – với trụ sở điều hành đặt tại Trung Quốc – là được sử dụng tại đây.

Đối với ngành công nghiệp game của Trung Quốc, một thị trường hấp dẫn trên toàn cầu và có nhiều nội dung game xuất sắc như Genshin Impact, điều này có thể thực sự gây khó khăn.

ChinaJoy2024のスローガンは「Stay true, game on!」、そして「100 Influencers Project」も宣言

Tuy nhiên, so với hệ thống và tường lửa kiên cố của Trung Quốc, tầm nhìn hướng tới toàn cầu của ChinaJoy có vẻ như là một thách thức lớn đối với tương lai.

Năm nay, chúng tôi sẽ tiếp tục gửi đến quý vị những thông tin về sự kiện ChinaJoy từ Thượng Hải, nên hãy đón chờ và tận hưởng.

Kênh Youtube của SQOOL


投稿日

カテゴリー:

投稿者:

コメント

コメントを残す

メールアドレスが公開されることはありません。 が付いている欄は必須項目です