SQOOLNET Game Lab

Ngay bây giờ là thời điểm thích hợp để bắt đầu! Hãy xem qua những trò chơi mà bạn có thể thưởng thức thoải mái tại nhà! “Slay the Spire”, “Diablo III”,  “Gnosia”

Last Updated on 2024年6月10日 by クインヌー

Năm nay trôi nhanh nhỉ, đã đến cuối tháng 6 rồi. Năm nay là một năm đặc biệt,một kỳ nghỉ xuân dài dằng dặc kết thúc và mùa hè đến gần

Với việc phải hạn chế ra ngoài kéo dài, trò chơi đã trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Vì vậy, trong bài viết này, tôi muốn giới thiệu một số trò chơi mà tác giả muốn khuyến nghị cho việc bắt đầu ngay bây giờ. Với tình hình khó khăn về việc ra ngoài do ảnh hưởng của virus corona mới, hãy dành thời gian để thưởng thức trò chơi!

slay the spire

今こそ始め時!家でじっくり遊べるゲームを紹介!「slay the spire」「ディアブロⅢ」「グノーシア」

“slay the spire” là một trò chơi thẻ bài dạng rogue-like, trong đó bạn xây dựng bộ bài và chinh phục các tầng của một hầm ngục.

Ban đầu được phát hành trên Steam vào năm 2017, trò chơi này đã tạo ra sự chú ý với chất lượng cao và khả năng gây nghiện cao. Dù là một thể loại mới lạ vào thời điểm đó, nó đã nhanh chóng trở thành một đề tài nóng bỏng. Trong năm ngoái, phiên bản Switch cũng đã ra mắt và đã gây ra cơn sốt ở Nhật Bản.

今こそ始め時!家でじっくり遊べるゲームを紹介!「slay the spire」「ディアブロⅢ」「グノーシア」

Dungeon và sự kiện trong trò chơi thay đổi mỗi lần bạn chơi, do đó bạn không bao giờ cảm thấy chán chường với cùng một kịch bản. Các lá bài bạn có thể thu thập cũng là ngẫu nhiên, vì vậy bạn có thể trải nghiệm niềm vui của việc xây dựng bộ bài mới mỗi lần chơi.

今こそ始め時!家でじっくり遊べるゲームを紹介!「slay the spire」「ディアブロⅢ」「グノーシア」

Trận đấu diễn ra theo lượt, và bạn sẽ tiêu tốn chi phí để chơi các lá bài. Với tay bài được phân phát cũng là ngẫu nhiên, vì vậy bạn không thể luôn luôn làm những gì bạn muốn.

Tuy nhiên, những hạn chế đó lại tạo ra sự mới mẻ và căng thẳng, và cảm giác hứng khởi khi các combo và tương hợp bài của bạn hoạt động tốt trong những tình huống như vậy thì không thể bị so sánh.

今こそ始め時!家でじっくり遊べるゲームを紹介!「slay the spire」「ディアブロⅢ」「グノーシア」

今こそ始め時!家でじっくり遊べるゲームを紹介!「slay the spire」「ディアブロⅢ」「グノーシア」
▲Nhờ có việc sở hữu sớm lá bài chính “Xúc tác” trong bộ bài dựa trên độc, nên việc chơi hướng đến việc thu thập các lá bài độc từ đầu trận. Cảm giác hứng khởi khi kết hợp được sắp xếp một cách hoàn hảo và đánh bại được kẻ thù mạnh

今こそ始め時!家でじっくり遊べるゲームを紹介!「slay the spire」「ディアブロⅢ」「グノーシア」

Bên cạnh đó, việc xây dựng bộ bài cũng rất phức tạp, và việc lựa chọn lá bài cực kỳ quan trọng. Dù thêm vào những lá bài mạnh mẽ, nhưng nếu không có sự phối hợp hài hòa, chúng sẽ không thể hiện được giá trị thực sự của mình. Ngoài ra, nếu có quá nhiều lá bài, sự biến động bài trong tay sẽ tăng lên và sẽ mất đi sự ổn định.

Việc suy nghĩ về việc nào là lá bài cần thiết, và số lượng bao nhiêu là phù hợp, cũng là một phần của sức hấp dẫn của trò chơi này.

Về “Slay the Spire”, trong tháng này, việc phân phối phiên bản iOS đã chính thức bắt đầu. Với giá khoảng 1220 yên, chỉ khoảng một nửa so với phiên bản PC hoặc console, là một giá cực kỳ phải chăng. Chính xác là một trò chơi mà bạn nên thử trong thời điểm này.

Diablo III

今こそ始め時!家でじっくり遊べるゲームを紹介!「slay the spire」「ディアブロⅢ」「グノーシア」

「Diablo III」 là một kiệt tác trong thể loại game hành động nhập vai hack and slash được phát hành vào năm 2012.

Thể loại hack and slash là một dòng game trong đó người chơi tiến hành tiêu diệt kẻ thù để nâng cấp trang bị và nhân vật của mình, sau đó thách thức các kẻ thù mạnh mẽ hơn. Mô tả bằng lời văn có thể khá phức tạp, nhưng thực sự là một thể loại game mà người chơi nếu mê sẽ mãi mãi mê mẩn.

今こそ始め時!家でじっくり遊べるゲームを紹介!「slay the spire」「ディアブロⅢ」「グノーシア」

Ban đầu, bạn chỉ có thể gây ra 10 hoặc 100 sát thương, nhưng dần dần bạn sẽ phát triển đến mức có thể gây ra hàng triệu sát thương. Bằng cách thay đổi trang bị mạnh mẽ hơn, bạn có thể dễ dàng tiêu diệt những kẻ thù mà bạn đã gặp khó khăn trước đó chỉ trong một nháy mắt. Sự phát triển này chính là điểm hấp dẫn lớn nhất của “Diablo III”, và cảm giác này thực sự rất thú vị.

Trong trò chơi này, không có khái niệm “kết thúc” hoặc “hoàn thành”, và việc sở hữu tất cả trang bị tốt nhất là điều gần như không thể. Tuy nhiên, bạn vẫn tiếp tục theo đuổi việc tìm kiếm trang bị mạnh mẽ hơn một cách không mệt mỏi.

今こそ始め時!家でじっくり遊べるゲームを紹介!「slay the spire」「ディアブロⅢ」「グノーシア」

今こそ始め時!家でじっくり遊べるゲームを紹介!「slay the spire」「ディアブロⅢ」「グノーシア」
▲Nếu bạn đã trải qua cảm giác hứng thú khi nhận được các món đồ hiếm và cảm thấy sự tăng cường hiệu quả của trang bị, bạn có thể sẽ không muốn quay lại chơi các trò chơi khác trong một thời gian dài

Tại sao lại giới thiệu một trò chơi ra mắt từ năm 2012 vào lúc này? Thực ra, trò chơi này đã giới thiệu “chế độ mùa” (Seasonal) vào trong đó, nơi mà mỗi vài tháng, tất cả các người chơi bắt đầu lại từ đầu cùng lúc. Hệ thống chế độ mùa vẫn tiếp tục được cập nhật đều đặn, và đây cũng chính là lý do mà trò chơi này vẫn tiếp tục thu hút sự quan tâm của người chơi trong một thời gian dài.

Và tiếp theo, mùa mới dự kiến sẽ bắt đầu từ ngày 3 tháng 7 năm 2020, vì vậy đây chính là thời điểm tốt nhất để bắt đầu. Hãy làm quen với chế độ truyện từ bây giờ và chuẩn bị cho mùa mới bắt đầu từ tháng 7.

Khi bạn cảm thấy mệt mỏi với các trò chơi nhiều người chơi, hãy thử chơi “Diablo III” để làm đầu óc trở nên thoải mái hơn.

Gnosia

Nếu phải diễn đạt “Gnosia” bằng một từ thì đó sẽ là “trò chơi dạng SF như trò chơi ma sói cho một người chơi”. Đây là một trong những trò chơi mà tôi đặc biệt muốn giới thiệu trong số các trò chơi gần đây nhất.

今こそ始め時!家でじっくり遊べるゲームを紹介!「slay the spire」「ディアブロⅢ」「グノーシア」

今こそ始め時!家でじっくり遊べるゲームを紹介!「slay the spire」「ディアブロⅢ」「グノーシア」
Trong thế giới này, tồn tại một sự hiện diện bí ẩn được gọi là “Gnosia” và đảm nhận vai trò giống như “werewolf”

Người chơi đóng vai một thành viên trong phi thuyền, lặp đi lặp lại thế giới này. Trong tình trạng không biết mình là ai, họ tham gia vào cuộc thảo luận và bỏ phiếu để tìm ra kẻ thù “Gnosia” giả vờ là con người đã xâm nhập vào phi thuyền, với mục tiêu mang lại chiến thắng cho phe của mình

Cơ bản, quy tắc là giống với trò chơi gốc “Werewolf”. Nếu loại bỏ hết Gnosia (werewolves) thì phe con người chiến thắng. Nếu số lượng con người và số lượng Gnosia trở nên bằng nhau thì phe Gnosia sẽ chiến thắng.

Khi chơi, người chơi sẽ mở khóa các vai trò khác nhau và có thể trở thành phe Gnosia. Trong trường hợp đó, họ sẽ cố gắng đánh lừa trong cuộc thảo luận để được tin tưởng là con người bằng cách nói dối

今こそ始め時!家でじっくり遊べるゲームを紹介!「slay the spire」「ディアブロⅢ」「グノーシア」
▲ Với mỗi trò chơi, vai trò của người chơi sẽ thay đổi, nên việc nghĩ “lần trước nhân vật này là Gnosia nên lần này cũng là Gnosia” sẽ không có hiệu lực.

Có lẽ có những người nghi ngờ rằng “Có lẽ vì chơi với con người thực sự trong trò chơi Werewolf nên mới thú vị?” Đúng, có lẽ trò chơi Werewolf gốc là thú vị vì chơi trong thực tế. Tuy nhiên, Gnosia được thiết kế  như một “trò chơi Werewolf cho một người” độc đáo

今こそ始め時!家でじっくり遊べるゲームを紹介!「slay the spire」「ディアブロⅢ」「グノーシア」Trong trò chơi, có một yếu tố đặc biệt mà người chơi phải quan tâm, đó là khái niệm về trạng thái. Ở đầu trò chơi, do khả năng của mình còn thấp nên dễ bị nghi ngờ là Gnosia và bị trục xuất, hoặc ngược lại, dễ bị nhận ra là Gnosia. Tuy nhiên, khi chơi nhiều hơn và lên cấp, dần dần người chơi sẽ có khả năng kiểm soát cuộc tranh luận một cách thuận lợi hơn.

Ngoài ra, các nhân vật AI đều có những đặc điểm riêng mạnh mẽ, được phản ánh trong các cuộc tranh luận tìm kiếm Gnosia. Ví dụ, có những nhân vật giỏi trong “trực giác” để phát hiện ra sự dối trá của đối phương, trong khi có những nhân vật tập trung vào “dễ thương” để chiếm lòng tin của người khác khi bị nghi ngờ. Mỗi lần chơi, người chơi sẽ hiểu rõ hơn về xu hướng và đặc điểm của các nhân vật, từ đó tiến triển một cách từ từ và có lợi hơn

今こそ始め時!家でじっくり遊べるゲームを紹介!「slay the spire」「ディアブロⅢ」「グノーシア」今こそ始め時!家でじっくり遊べるゲームを紹介!「slay the spire」「ディアブロⅢ」「グノーシア」

Và đặc biệt, điều làm nên sức hấp dẫn của “Gnosia” chính là câu chuyện. Trong khi chơi “1 người”, bạn sẽ cảm thấy chán chường sau một thời gian khi tham gia trò chơi sói với AI nhiều lần. Tuy nhiên, trò chơi này sẽ mang đến những sự kiện khác thường vào thời điểm phù hợp.

Ví dụ, các nhân vật khác có thể bất ngờ tiết lộ danh tính của mình hoặc thực hiện những hành động điên rồ. Khi lặp lại trò chơi sói nhiều lần, các sự cố bất thường sẽ xảy ra và nhiều bí ẩn sẽ được làm sáng tỏ, khiến bạn cảm thấy muốn biết thêm về sự phát triển tiếp theo. “Gnosia” điều này giúp trò chơi sói trở thành một “trò chơi” thú vị.

Và tại sao nhân vật chính lại lặp đi lặp lại thế giới này?

Nếu bạn quan tâm, hãy chơi và tiến sát đến sự thật trong câu chuyện.

今こそ始め時!家でじっくり遊べるゲームを紹介!「slay the spire」「ディアブロⅢ」「グノーシア」
▲”Khuynh hướng Gnosia” hay còn gọi là “Khuôn mặt Gnosia” xuất hiện khi phe Gnosia chiến thắng. Với mỗi nhân vật, nét mặt Gnosia được cài đặt riêng, vì vậy hãy chơi và kiểm tra khuôn mặt Gnosia của các nhân vật khác nhau để thấy rõ

Kênh Youtube của SQOOL


投稿日

カテゴリー:

投稿者:

タグ:

コメント

コメントを残す

メールアドレスが公開されることはありません。 が付いている欄は必須項目です