SQOOLNET Game Lab

Làm thế nào để tiếp tục chơi game ngay cả khi đã trưởng thành? Gợi ý cách thưởng thức game chỉ dành cho người lớn

Last Updated on 2024年6月3日 by クインヌー

Việc tiếp tục chơi game như một sở thích khi trở thành người lớn là khó khăn. Đây là một chủ đề được thảo luận rất nhiều, và có nhiều game thủ trẻ nghĩ rằng “làm gì có chuyện như thế”.

Tôi cũng là một trong số đó

Gần đây, tôi đã đọc một bài viết trên Note với tiêu đề “Chiến lược sống của người đàn ông của gia đình ở tuổi 40 vẫn tiếp tục là game thủ chính hiệu”,bài viết đã khiến tôi suy ngẫm một chút, vì vậy tôi muốn viết một vài suy nghĩ của mình về vấn đề này.

Trước hết, tôi muốn nói rằng, hiện tôi 45 tuổi và tôi nghĩ rằng tôi chơi game một cách khá thường xuyên. Dù không có gia đình, điều này có thể khác biệt so với nhiều người cùng lứa tuổi với tôi. Tuy nhiên, với việc sở hữu một số doanh nghiệp, tôi nghĩ rằng mức độ bận rộn của tôi có thể tương đương với khoảng 70% so với những người có gia đình.

Trong khi đó, tôi tiếp tục chơi game không chỉ là vì công việc mà còn vì niềm đam mê của mình.

大人になってもゲームを続けるには?大人だけのゲームの楽しみ方のご提案

Hôm trước có bạn đến chơi, nên chúng tôi đã chơi trò chơi “Suika” cùng nhau. Khi viết những dòng này thành bài viết, có cảm giác như làm việc, nhưng thực ra chỉ là đơn giản là thưởng thức trò chơi vui vẻ mà thôi.

Tuy nhiên, tôi cũng hiểu được tâm trạng và hoàn cảnh của những người đã trưởng thành và không thể chơi game nữa.
Trước hết, họ thực sự không có thời gian. Nói chính xác hơn, họ không thể dành thời gian đêm khuya hoặc cuối tuần để chơi game.

 

大人になってもゲームを続けるには?大人だけのゲームの楽しみ方のご提案
大人になると仕事や家庭があり、それに支障が出ない範囲で趣味を楽しむことが必要になります。勢い余って朝まで徹夜したり、ということができなくなりますが、ゲームとは本来そういう感じで没頭するのが面白いのです。それができない前提で、例えば1時間でゲームをやめねばならないとなると、それはなかなか難しいもので、ゲームを起動するモチベーションに欠けるのです。

Khi trở thành người lớn, công việc và gia đình đều là những điều quan trọng, và việc thưởng thức sở thích chỉ được phép trong phạm vi không gây ảnh hưởng đến chúng là cần thiết. Không thể tự do đến sáng sớm và chơi game đến sáng sớm, điều này làm mất đi phần thú vị khi mê mải vào trò chơi. Khi bạn biết rằng bạn phải ngừng chơi game sau một giờ chẳng hạn, thì việc này trở nên khá khó khăn và làm mất động lực khiến bạn không muốn khởi đầu việc chơi game

Tôi nghĩ rằng một yếu tố quan trọng khác là thực tế trở nên phức tạp hơn trò chơi
Khi còn nhỏ, có rất nhiều điều chúng ta không biết về thế giới và những trải nghiệm mới là một điều rất mới mẻ. Khi trưởng thành, chúng ta tích lũy kinh nghiệm và nhiều trải nghiệm có thể được suy luận từ những trải nghiệm tương tự trong quá khứ. Giống như trò chơi giải trí, chúng ta cũng có thể suy luận nhiều điều về trò chơi, như câu chuyện này sẽ diễn ra như thế này, nhân vật này sẽ làm như thế nào, hệ thống này sẽ hoạt động như thế nào, và vì thế cảm giác hồi hộp như khi bước vào một cuộc phiêu lưu mới cũng dần trở nên mờ nhạt đi so với khi chúng ta còn nhỏ.

Vậy là, khi trưởng thành, việc thưởng thức trò chơi giống như khi còn nhỏ trở nên khó khăn hơn, nhưng lại có một đặc quyền duy nhất của người lớn. Đó là, bạn có thể thưởng thức lại những trò chơi mà bạn đã chơi khi còn nhỏ, nhưng với cảm nhận hiện tại của bản thân.

Khi bạn chơi trò chơi, những cảm xúc mà bạn đã trải qua khi còn nhỏ lại tái hiện trong bạn. Đồng thời, với tư cách là một người lớn, bạn cũng có thể cảm nhận được những ấn tượng mà bạn không thể khi còn nhỏ. Ví dụ, loạt game Dragon Quest có thể là một ví dụ hay. Cảm xúc của Psaro hoặc suy tư của Papas có thể được hiểu theo cách khác nhau giữa người lớn và trẻ em.

大人になってもゲームを続けるには?大人だけのゲームの楽しみ方のご提案

Khi trở thành người lớn, đối với nhiều người, việc dành thời gian để chơi một tựa game mới một cách cẩn thận trở thành một điều xa xỉ. Điều này là một sự thật đáng tiếc. Tuy nhiên, việc chơi lại cùng một tựa game với một cảm nhận khác biệt, trong khi nhìn lại thời thơ ấu, là một đặc quyền của người lớn. Với điều này, việc ngừng chơi sau một giờ cũng có thể không gây ra nhiều khó khăn, tùy thuộc vào từng người.

Nếu có người đã trở thành người lớn mà cảm thấy họ không thể thưởng thức trò chơi nữa, họ có thể thử tìm kiếm các phiên bản làm lại của những tựa game mà họ yêu thích từ trước.

Kênh Youtube của SQOOL


投稿日

カテゴリー:

投稿者:

タグ:

コメント

コメントを残す

メールアドレスが公開されることはありません。 が付いている欄は必須項目です