SQOOLNET Game Lab

Có bao giờ bạn đưa ra những cảm nghĩ của bạn về một trò chơi một cách chi tiết tại một sự kiện trò chơi độc lập không?

Last Updated on 2024年5月20日 by クインヌー

Nếu tham gia một sự kiện về trò chơi độc lập, bạn có thể nhận được phản hồi rất chi tiết về trò chơi, thậm chí có thể nói là ở mức độ  hướng dẫn để cải thiện. Đây là một câu chuyện phổ biến trong cộng đồng phát triển trò chơi độc lập,  mặc dù tôi ít khi gặp phải điều này. Tuy nhiên, thực tế là điều này cũng xảy ra, vì vậy lần này tôi muốn viết một chút về điều này.

Tôi đã hỏi xung quanh các nhà phát triển game khác và thực sự có nhiều tình huống khác nhau như thế này:

– “Họ là fan cuồng của nhà phát triển.”
– “Họ thích trò chơi quá nên đã thử nghiệm nhiều lần và mỗi lần đều đưa ra phản hồi.”
– “Thực tế là họ cũng là đồng nghiệp và có kiến thức chuyên môn về game.”

Có vẻ như cũng có những người lạ mặt đến và chỉ để lại những lời bình luận kỳ lạ rồi đi mà không lý do. Tuy nhiên, đó là trường hợp hiếm hoi.

Khi tôi hỏi các nhà phát triển về ý kiến của họ về khách hàng cung cấp phản hồi rất chi tiết như vậy, hầu hết mọi người đều cho biết rằng họ rất hoan nghênh.

インディーゲームイベントですごく細かくゲームの感想を伝えるのはあり?

Có những nhà phát triển thậm chí cho biết họ đặt mục tiêu chính của việc tham gia triển lãm là để nhận được phản hồi từ người chơi, và họ cảm thấy rất biết ơn với mọi ý kiến phản hồi, dù là chi tiết như thế nào.

Những người đưa ra phản hồi cũng cần chú ý đến một số điểm, nhiều nhà triển lãm bảo rằng “Khi gian hàng đông đúc, mong bạn hạn chế thời gian trò chuyện dài.”

Đó là điều tôi cũng muốn xem xét

Điều mà tôi thêm vào là:

– “Nói về sở thích hay không thích của thể loại game cũng không có ích.”
– “Phản hồi tiêu cực cũng được chấp nhận, nhưng cần chú ý đến cách diễn đạt.”

Việc nói về sở thích cá nhân không phải là điều có ích khi truyền đạt cho nhà phát triển, và việc phản hồi tiêu cực cũng cần phải được thể hiện một cách lịch sự và tôn trọng. Tuy nhiên, những phản hồi như vậy cũng rất hữu ích, vì vậy chúng ta nên truyền đạt chúng, nhưng cần phải làm điều đó một cách lịch sự và cân nhắc đến cảm xúc của nhà sản xuất.

Các nhà phát triển game indie tham gia sự kiện triển lãm rất trân trọng và biết ơn sự xuất hiện của khách hàng đến trải nghiệm trò chơi của họ. Hầu hết họ đều rất hoan nghênh ý kiến phản hồi từ khách hàng, vì vậy nếu bạn muốn chia sẻ nhiều ý kiến, hãy chờ đợi khi gian hàng trống và truyền đạt ý kiến của bạn một cách lịch sự và tôn trọng.

インディーゲームイベントですごく細かくゲームの感想を伝えるのはあり?

Cảm nhận của bạn có thể được phản ánh trong trò chơi và làm cho nó trở thành một tác phẩm được yêu thích. Sự tương tác giữa nhà phát triển và người hâm mộ là một phần không thể thiếu của trải nghiệm với các trò chơi indie.

Kênh Youtube của SQOOL


投稿日

カテゴリー:

投稿者:

タグ:

コメント

コメントを残す

メールアドレスが公開されることはありません。 が付いている欄は必須項目です