SQOOLNET Game Lab

“Chìa khóa của sự phát triển không ngừng của ‘Tokyo Game Dungeon’ là “góc nhìn của nhà triển lãm” và “góc nhìn của khách tham dự”

Last Updated on 2024年5月6日 by クインヌー

 Phỏng vấn

Trong giữa tuần lễ Golden Week, vào ngày 4 tháng 5 tại Hamamatsucho, Tokyo, sự kiện “Tokyo Game Dungeon 5″ đã được tổ chức.
Dù lần tổ chức đầu tiên mới từ vào tháng 8 năm 2022, nhưng Tokyo Game Dungeon đã phát triển thành một sự kiện được yêu thích cả với các nhà triển lãm và khách tham quan.”

進化を続ける「東京ゲームダンジョン」、成長の秘訣は「展示者目線」「来場者目線」

“Số lượng các gian hàng tham gia từ khi bắt đầu đã tăng lên và đã tiếp tục tăng, và lần thứ 5 này đã lên đến khoảng 260 tổ chức. Sự kiện được tổ chức tại tầng 3 và tầng 4 của Trung tâm Thương mại Công nghiệp Tokyo ở Hamamatsucho, và trong ngày chỉ có một ngày duy nhất, người tham dự đã phải di chuyển qua lại giữa các gian hàng mục tiêu của mình.”

Sức mạnh động cơ của sự phát triển không chỉ đến từ vị trí thuận lợi của địa điểm chỉ cách ga Hamamatsucho trên tuyến Yamanote của JR vài phút đi bộ, mà còn quan trọng hơn là việc tổ chức hiểu rõ về tình hình của bên triển lãm. Chính người tổ chức, ông Iwasaki, là một nhà phát triển game, và những điều ông đang chú trọng như “bàn trưng bày rộng lớn”, “nguồn điện phong phú”, “hành lang rộng rãi dễ dàng di chuyển và dễ nhìn” đã nhận được sự đánh giá tích cực từ cả bên triển lãm và khách tham gia. Ý tưởng về không gian triển lãm rộng lớn này tưởng chừng đơn giản nhưng chúng tôi đã tạo ra một không gian thoải mái, khó đạt được ở các sự kiện mang tính thương mại cao và không giống bất kỳ sự kiện chơi game nào khác.

進化を続ける「東京ゲームダンジョン」、成長の秘訣は「展示者目線」「来場者目線」

Khi nói đến triển lãm game indie Nhật Bản, BitSummit ở Kyoto là lớn nhất, nhưng tôi tự hỏi liệu Tokyo Game Dungeon có vượt qua nó trong tương lai gần hay không.
Tất nhiên, có các vấn đề về sức chứa của địa điểm và sự khác biệt trong cơ cấu quản lý nên tôi không thể đưa ra lập luận chung chung, nhưng sự kiện đã phát triển tốt đến mức tôi nghĩ vậy.

進化を続ける「東京ゲームダンジョン」、成長の秘訣は「展示者目線」「来場者目線」

Ngoài sự chú trọng vào không gian triển lãm, một điểm đặc biệt khác của Tokyo Game Dungeon, như đã đề cập một chút ở trên, là “không mang tính thương mại”. Dĩ nhiên, có các nhà tài trợ để chi trả chi phí, nhưng cơ bản là “muốn cung cấp nhiều cơ hội triển lãm hơn cho các nhà phát triển game độc lập”, và ý định đó vẫn giữ vững, điều này được hiểu rộng rãi trong cộng đồng game độc lập. Điều này làm cho Tokyo Game Dungeon trở nên khác biệt so với các triển lãm khác như BitSummit,…進化を続ける「東京ゲームダンジョン」、成長の秘訣は「展示者目線」「来場者目線」

Đối với cộng đồng game độc lập không nhất thiết chỉ tập trung vào các tựa game chuyên nghiệp, việc tổ chức triển lãm có mùi vị quá kinh doanh có thể khiến một số nhà phát triển cảm thấy không thoải mái về không khí, đó cũng là một yếu tố không thể phớt lờ.

Với tần suất tổ chức 2-3 lần mỗi năm trong thời gian gần đây, Tokyo Game Dungeon có thể sẽ được tổ chức một lần nữa trong năm nay. Hoặc có thể vào khoảng tháng 1 đến tháng 2 của năm sau, tôi mong chờ thông báo.

Nơi tổ chức Tokyo Game Dungeon tại Hamamatsucho có lợi thế trong việc tiếp cận từ sân bay Haneda, và tôi rất mong các bạn từ các vùng lân cận cũng có cơ hội ghé thăm ít nhất một lần. Tôi hiểu rằng việc đi từ các vùng xa có thể rất khó khăn, nhưng tôi tin rằng sự kiện này xứng đáng đầu tư.

Trang web chính thức của trò chơi Tokyo Game Dungeon

https://tokyogamedungeon.com/

Kênh Youtube của SQOOL


投稿日

カテゴリー:

投稿者:

コメント

コメントを残す

メールアドレスが公開されることはありません。 が付いている欄は必須項目です