SQOOLNET Game Lab

Khi nói đến phát triển trò chơi độc lập, câu hỏi đặt ra là liệu bạn nên làm những gì bạn muốn làm hay những gì sẽ bán.

Last Updated on 2024年4月26日 by Alice

Câu hỏi này xuất hiện thường xuyên nhưng câu trả lời của tôi từ trước đến nay chưa bao giờ thay đổi.

Tiền quan trọng trước hết.

Có nhiều cách suy nghĩ và giá trị, và câu trả lời đúng ở mỗi người là khác nhau nên tôi xin viết một chút về suy nghĩ của mình bên dưới.


Đối với những người có thu nhập riêng và phát triển trò chơi như một sở thích thì khác, nhưng đối với những người phát triển trò chơi như một công việc, bất kể quy mô, vấn đề là làm thế nào để kiếm tiền từ trò chơi mà họ phát triển. .

Không có tiền, các công ty sẽ phá sản, các cá nhân sẽ không thể kiếm sống và bản thân việc phát triển trò chơi sẽ không thể tiếp tục.
Đầu tiên, chúng ta làm việc để kiếm thu nhập, vì vậy chúng ta chọn một công việc càng gần với mục đích và giá trị cuộc sống của chúng ta càng tốt trong số nhiều mức cân bằng khác nhau.

Nếu bạn không mong kiếm được tiền thì đó là sở thích chứ không phải công việc. Thật tuyệt khi biến trò chơi thành một sở thích, vì vậy tôi nghĩ đó là con đường nên đi. Tuy nhiên, trong trường hợp đó, tôi cần phải có một công việc ổn định và tôi muốn sử dụng thời gian đó để tạo ra trò chơi! Trong trường hợp đó, trừ khi bạn có đủ tài sản hoặc rơi vào tình huống như vậy, bạn cần tiếp cận nó như một công việc.

Rốt cuộc có phải là tiền không? Một số người có thể cảm thấy như vậy, nhưng không phải vậy; tiền rất quan trọng từ đầu đến cuối.
Tôi muốn họ tạo ra những trò chơi có thể bán được, kiếm được nhiều tiền và tiếp tục làm trò chơi.

Phát triển trò chơi và kiếm tiền hoàn toàn khác với việc chỉ làm những gì bạn muốn.
Cần phải nghiên cứu xem xã hội hiện tại đang tìm kiếm điều gì, lên kế hoạch phù hợp và thúc đẩy một cách phù hợp. Nếu bạn là một công ty, bạn phải làm một cái gì đó ngay cả khi bạn không muốn làm nó để kiếm được lợi nhuận. Nhiều người sáng tạo trò chơi cấp cao nhất trí đồng ý với điều này và đó là cách suy nghĩ cần thiết cho bất kỳ thứ gì không phải là trò chơi mà là một công việc kinh doanh.

Với tư cách cá nhân, trước tiên bạn cần ổn định thu nhập của mình. Khi đã đạt được sự ổn định về tài chính, bạn đang ở vạch xuất phát để theo đuổi tiềm năng nghệ thuật của mình và tạo ra những gì bạn muốn.
Ngoại trừ một số thiên tài, việc chơi những trò chơi như vậy mà không có thu nhập cũng giống như cờ bạc, và trên thực tế, nhiều người sáng tạo trò chơi xung quanh tôi đã thất bại.
Tôi hoàn toàn hiểu ý tưởng tạo ra những gì bạn muốn làm khi bạn trở nên độc lập, nhưng trước tiên hãy tạo ra thứ gì đó có thể bán được, ổn định tài chính, trau dồi kỹ năng phát triển của bạn, tạo ra người hâm mộ và sau đó tạo ra thứ gì đó sẽ bán chạy. tốt nhất để tiếp cận sự phát triển đầy thách thức trong một hệ thống an toàn.

Tôi nghĩ điều đó tùy thuộc vào mỗi người khi họ đạt đến điểm đó, nhưng việc họ đến sớm hay chậm không có nghĩa là họ tốt hơn hay tệ hơn.

Đầu tiên, hãy tạo ra thứ gì đó có thể bán được. Có rất nhiều thứ có thể đạt được từ đó, không chỉ sự ổn định tài chính. Và tiền giải quyết được nhiều vấn đề.
Tôi nghĩ việc tạo ra trò chơi mà bạn muốn thực hiện là một mục tiêu tuyệt vời. Tôi tin rằng để làm được điều đó, trước tiên chúng ta cần có khả năng tạo ra thứ gì đó có thể bán được.



コメント

コメントを残す

メールアドレスが公開されることはありません。 が付いている欄は必須項目です