SQOOLNET Game Lab

Việc phân phối trò chơi có khai thác lợi nhuận của nhà game không? Nền tảng có nên trả lại lợi nhuận cho nhà phát triển?

Last Updated on 2024年4月18日 by Alice

Các nhà phân phối trò chơi nên trả lại lợi nhuận cho các nhà phát triển trò chơi. Nếu điều này là không thể, nền tảng sẽ triển khai một hệ thống như vậy và buộc nó phải thực hiện.

Đây là một chủ đề thường xuyên trở nên nóng bỏng, nhưng liệu nó có thực sự khả thi? Cách đó có thực sự tốt hơn không?

Video tham khảo

 

Điều đầu tiên cần nghĩ đến là “Các nhà phân phối trò chơi có thực sự kiếm được nhiều tiền như vậy không?”
Cựu thành viên Twitch Ayu nói: “Tôi không kiếm được nhiều tiền như vậy và ngay từ đầu thị trường cũng không lớn đến vậy.” (Xem video trên để biết chi tiết)

Tất nhiên, tôi nghĩ rằng một số người phát trực tiếp và Vtuber nổi tiếng đang kiếm được nhiều tiền bằng cách phân phối trò chơi, nhưng ít nhất có thể khó có được một nền tảng để giới thiệu một hệ thống và trả lại cho họ.

Điều tiếp theo bạn cần nghĩ đến là “Chỉ nhắm mục tiêu vào trò chơi có được không?”
Đúng là trò chơi là chủ đề phổ biến để phân phối trên YouTube, Twitch, v.v., nhưng cũng có rất nhiều nội dung trên thế giới được phân phối thứ cấp bằng cách sử dụng nội dung khác ngoài trò chơi và đang kiếm lợi nhuận.

Ví dụ, truyện tranh thì sao?
Có rất nhiều video YouTube dựa trên manga nổi tiếng.

Còn tiểu thuyết và phim ảnh thì sao? Còn sách thì sao?

Đúng là trò chơi thường được sử dụng để phân phối, nhưng nếu lợi nhuận tạo ra từ việc phân phối trò chơi được trả lại cho nhà phát triển thì có thể cần phải xử lý các sản phẩm không phải trò chơi theo cách tương tự.

Ý kiến ​​​​cá nhân của tôi là các nền tảng cực kỳ khó thu hồi lợi nhuận từ việc phân phối trò chơi một cách có hệ thống. Điều này là do lợi nhuận ban đầu thấp, hệ thống phức tạp và khó xử lý các tác phẩm có bản quyền linh tinh ngoài trò chơi.
Nếu bạn phát hành một trò chơi ra thế giới, nó càng trở nên phổ biến thì khả năng được phân phối càng cao. Tôi nghĩ sẽ tốt hơn nếu các nhà phát triển tận dụng tình huống này, giả định điều này ngay từ đầu và phát hành trò chơi như vậy.

Tôi nghĩ nhà phát triển trò chơi và nhà phân phối trò chơi có thể cùng tồn tại tốt đẹp.



投稿日

カテゴリー:

投稿者:

コメント

コメントを残す

メールアドレスが公開されることはありません。 が付いている欄は必須項目です