SQOOLNET Game Lab

Bạn có lo lắng rằng con bạn lúc nào cũng chơi game không? Trò chơi có cản trở sự phát triển của trẻ em không?

Last Updated on 2024年4月17日 by Alice

Tôi lo lắng rằng con tôi lúc nào cũng chơi game. Đây là một câu hỏi phổ biến đã được hỏi trong một thời gian dài.
Tại sao bạn lại tư vấn cho tôi? Thật kỳ lạ, nhưng có vẻ như họ thực sự lo lắng và muốn nói chuyện với một người biết nhiều về game, và nếu có thể, một người nào đó làm trong ngành game để tư vấn cho con cái họ.

Đây là điều thường được các bà mẹ có con tương đối rộng, từ học sinh tiểu học đến học sinh trung học phổ thông, tư vấn.

Trong bài viết này, tôi muốn chia sẻ suy nghĩ của mình về cuộc tư vấn này.

Nếu bạn lo lắng rằng con bạn chơi game mọi lúc, mức độ sẽ khác nhau tùy theo tình huống, nhưng bạn có thể lo lắng rằng điểm số của con bạn sẽ sa sút.

Họ có trở nên bạo lực hay sống nội tâm không? Nói cách khác, họ có ảnh hưởng gì đến sự phát triển nhân cách của mình không?

Chủ yếu là hai điểm này.

Tôi không phải là nhà giáo dục hay nhà nghiên cứu nên sẽ nói một cách chủ quan dựa trên kinh nghiệm của mình.

Trước hết, quan điểm của tôi là việc trẻ em, đặc biệt là các bé trai thích chơi game là điều bình thường và không có gì đặc biệt kỳ lạ về điều đó. Đó là lý do tại sao trò chơi là một ngành và có thị trường cho chúng.

Trẻ em nhìn chung thích quá trình đưa ra chiến lược, rèn luyện, cải thiện và khoe thành tích của mình với bạn bè nên rất dễ nghiện game.

Nếu đúng như vậy, tôi nghĩ phụ huynh mong muốn làm điều đó khi đi học, nhưng so với việc học, trò chơi dễ đón nhận những thử thách mới hơn và được thiết kế để bạn có thể đạt được kết quả nhanh chóng, vì vậy tôi nghĩ chơi game sẽ tốt hơn. người ta nói rằng thật dễ dàng để có được niềm vui và cảm giác thành tựu. Vì vậy, trò chơi trở nên thú vị và vui nhộn hơn đối với trẻ em.

Tôi không nghĩ bạn không thể học chỉ vì chơi game. Đúng hơn, tôi nghĩ trò chơi cũng có thể đóng vai trò là nơi để thử nghiệm những cách suy nghĩ khác nhau. Vì vậy tôi không cảm thấy việc chơi game sẽ khiến bạn trở nên ngu ngốc.
Đã có nhiều bài báo được xuất bản về chủ đề này và nhìn chung chúng đều chứng minh cùng hướng với ý tưởng của tôi, vì vậy nếu bạn quan tâm, vui lòng tìm kiếm.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là chúng tôi khuyên trẻ chỉ nên chơi game. Đúng là chơi game không cải thiện điểm số ở trường của một người và trên thực tế còn có xu hướng hạ thấp điểm số đó.

Điểm kiểm tra ở trường thấp hơn không phải là một điều tốt. Điều này là do các môn học được dạy ở trường cũng quan trọng như những kiến ​​thức cơ bản về cuộc sống. Đừng bỏ bê nó.

Lý do chơi game làm giảm điểm số ở trường là vì trò chơi được thiết kế để khiến trẻ em đắm chìm và kết quả là trẻ có xu hướng dành thời gian chơi game và không học tập. Nếu điều đó xảy ra, việc điểm số của bạn tụt xuống là điều bình thường, không phải vì trò chơi tệ mà đơn giản là vì bạn không có đủ thời gian để học.

Các em học sinh đang xem video này hãy học tập thật kỹ nhé.

Nói chung, trước tiên tôi nói với khách hàng về điều này, sau đó, nếu điểm của họ thực sự giảm sút, tôi yêu cầu họ đảm bảo rằng họ có thời gian để học và sau đó dành thời gian để chơi game. Đối với học sinh cấp 3 thì tôi nghĩ là tùy các em, nhưng đối với học sinh tiểu học và cấp 2, việc tạo ra nội quy ở nhà là điều quan trọng.

Vấn đề này không chỉ giới hạn ở trò chơi mà còn áp dụng cho tất cả các nội dung có tính gây nghiện cao như SNS và điện thoại thông minh. Xem TikTok hàng giờ mỗi ngày cũng là một vấn đề giống như việc chơi quá nhiều game.

Một vấn đề khác là chơi game có thể có tác động tiêu cực đến sự phát triển nhân cách của trẻ. Mặc dù nhiều bài báo đã được xuất bản về chủ đề này nhưng tôi không nghĩ nó liên quan nhiều đến nó.


投稿日

カテゴリー:

投稿者:

コメント

コメントを残す

メールアドレスが公開されることはありません。 が付いている欄は必須項目です