SQOOLNET Game Lab

Các nhà phát triển game indie có nên hợp tác với nhà phát hành?

Last Updated on 2024年3月26日 by Alice

Đối với các nhà phát triển game indie quy mô nhỏ, làm thế nào để bán được game sau khi phát triển luôn là một vấn đề lớn.
Ý kiến ​​của tôi là việc hợp tác với một nhà xuất bản nên là một lựa chọn và lần này tôi muốn viết một chút về điều này.

Nhà xuất bản là một công ty chuyên bán trò chơi. Nhà phát triển là người phát triển trò chơi và nhà xuất bản là người bán chúng. (*Sau đây, nhà phát triển sẽ được gọi là “nhà phát triển”)

Bằng cách hợp tác với nhà xuất bản, nhà phát triển có thể tập trung vào phát triển trò chơi và với việc nhà xuất bản trả tiền cho quảng cáo, ngay cả nhà phát triển độc lập cũng có thể sử dụng chiến lược bán hàng lớn.
Nếu thực hiện đúng cách, việc hợp tác với nhà xuất bản có thể mang lại lợi ích đáng kể cho nhà phát triển.

Tuy nhiên, trong thế giới game indie của Nhật Bản, có xu hướng không mấy thiện cảm với các nhà phát triển.

(Tôi cảm thấy thế giới indie Nhật Bản có xu hướng tránh hợp tác với các nhà xuất bản (mặc dù điều đó không tệ như ngày nay) và có niềm tin mãnh liệt rằng nếu họ chỉ nhận một phần doanh thu, họ sẽ không ‘không phải trả tiền quảng cáo. Sẽ tốt hơn cho tôi khi làm việc nếu tôi trả tiền quảng cáo và nhận được một nửa doanh thu từ 10 triệu yên doanh thu, thay vì 1 triệu yên doanh thu từ quán rượu của chính tôi, nhưng tôi không’ Tôi không nghĩ có thể thực hiện được sự chia rẽ như vậy.)

Nếu chiến lược của bạn là “bám sát việc xuất bản nội bộ” thì tốt thôi, nhưng
Có những nhà phát triển trò chơi độc lập tránh mặt các nhà phát hành vì nhiều lý do, chẳng hạn như họ không thích nhà phát hành, cảm thấy khó khăn khi giao dịch với nhà phát hành và cho rằng những nhà phát hành có lợi nhuận chắc chắn đang bóc lột các nhà phát triển. Tôi nghĩ đó là một sự lãng phí rất lớn.

Không phải là tôi không hiểu tại sao các nhà xuất bản lại không giỏi về vấn đề này, và việc giao tiếp với họ về công việc kinh doanh gặp khó khăn nên họ chọn xuất bản nội bộ. Có nhiều người cho rằng vì không giỏi những thứ trần tục như vậy nên họ có thể sống thoải mái và sống như những nhà phát triển game indie.
Đối với những người này, chúng tôi không khuyên bạn nên cộng tác ép buộc với nhà xuất bản. Tuy nhiên, có một số nhà phát hành sát cánh cùng các nhà phát triển trò chơi độc lập và hỗ trợ họ như những cộng tác viên giỏi, vì vậy tôi muốn bạn nói chuyện với họ nhiều nhất có thể.

Điều tôi thấy có vấn đề là có khá nhiều nhà phát triển trò chơi độc lập ghét các nhà phát hành mà không có lý do rõ ràng hoặc vì thành kiến.
Tôi nghĩ đây là một sự lãng phí rất lớn vì nó đơn giản là hạn chế khả năng kinh doanh.
Tất nhiên, trên thế giới có những nhà xuất bản tồi nhưng cũng có những nhà xuất bản tốt. Khi làm việc với một nhà xuất bản, công việc của bạn là xác định điều này.

Tôi nghĩ một số người thấy điều đó thật rắc rối. Tôi nghĩ đó cũng là một trong những điều chưa biết. Tuy nhiên, nếu đúng như vậy, bạn sẽ cần phải thực hiện hoạt động tiếp thị của riêng mình để thu hút nhiều người trên khắp thế giới chơi trò chơi hơn.

Với hơn 10.000 trò chơi được phát hành mỗi năm chỉ riêng trên Steam, việc phát triển một trò chơi hay là chưa đủ.

Chúng tôi cần một phong trào mạnh mẽ để khám phá nhiều khả năng khác nhau và cung cấp trò chơi cho người dùng.

Lý do khiến các cá nhân ngần ngại khi hợp tác với các công ty ở Nhật Bản không chỉ là vấn đề từ phía cá nhân mà còn vì sự tồn tại của các công ty Nhật Bản ép buộc những người làm việc tự do phải ký hợp đồng vô lý chẳng hạn. Người ta tin rằng việc một cá nhân ký hợp đồng với một công ty là rất rủi ro.
Đây là một phong tục xã hội mà người Nhật nên thực sự suy ngẫm.

Tôi muốn sống trong một thế giới nơi các nhà phát triển trò chơi độc lập có thể suy nghĩ xem có nên hợp tác với nhà xuất bản theo cách bình tĩnh hơn hay không và khi họ làm vậy, việc họ ký hợp đồng với các điều khoản công bằng là điều bình thường.

(Nói một chút về điều này,

Từ nhà xuất bản nước ngoài

“Các nhà phát triển Nhật Bản không muốn tiền sao? Tôi đã gửi cho họ một hợp đồng và họ chỉ ký mà không cần thương lượng…”

Tôi đã được nói điều này.

Đương nhiên, hợp đồng mà bên kia ký kết đều có những điều khoản có lợi cho bên kia nên việc xem xét chi tiết và thương lượng để viết lại là điều đương nhiên, có thể bạn sẽ kết thúc hợp đồng bị thua lỗ.

Trong ví dụ trên, sẽ hợp lý nếu trả khoảng 5 triệu yên một tháng, nhưng khi tôi đề xuất 500.000 yên để thương lượng, họ đã ký hợp đồng, vậy nên đúng vậy! ? Đó là những gì đã xảy ra.

Chà, tôi hoàn toàn hiểu tại sao bạn thậm chí không muốn tương tác với nhà xuất bản vì việc phải thương lượng là điều bình thường, nhưng nó tẻ nhạt và mệt mỏi về mặt tinh thần.

Nhưng nếu bạn có thể tăng thu nhập của mình lên gấp 10 lần chỉ bằng cách nói vài lời, tôi nghĩ bạn nên cố gắng hết sức và dùng số tiền đó để tạo ra một trò chơi hay.)


投稿日

カテゴリー:

投稿者:

コメント

コメントを残す

メールアドレスが公開されることはありません。 が付いている欄は必須項目です