SQOOLNET Game Lab

Làm thế nào để biến việc chơi game thành công việc? Chơi game như làm việc có ổn không?

Last Updated on 2024年3月7日 by Alice

Xin chào, tôi là quản trị viên.
Đôi khi tôi được hỏi: “Quản trị viên và tổng biên tập có phải là cùng một người không?” Nhưng tại SQOOL, họ là những người khác nhau. Tổng biên tập là người nghiêm túc hơn.
Vậy người quản lý làm gì, nó giống như một lá bùa hộ mệnh vậy.

Vâng, luôn luôn là trò chơi chiến lược! Cảm ơn bạn đã ghé thăm SQOOL.NET. Mọi người truy cập trang web này đều yêu thích trò chơi! Nhiều người sẽ nói như vậy. Nếu có thể, chắc chắn sẽ có một số người muốn làm công việc liên quan đến game trong tương lai.

Bài viết này dành cho những ai muốn kiếm việc làm trong ngành game và tôi muốn viết về khung cảnh xung quanh theo góc nhìn của tôi, điều đã xảy ra.



Giống như mọi người khác, tất nhiên tôi yêu thích trò chơi, và khi còn nhỏ, tôi chơi game mà không có sự giám sát của bố mẹ.

“Nếu bạn chỉ chơi game và không học, bạn sẽ không có được công việc tốt.”

Bố mẹ tôi thường nói với tôi như vậy, nhưng bây giờ tôi ước mình đã chơi nhiều game hơn. Trò chơi là công việc của tôi.
Nếu tôi có một cỗ máy thời gian, tôi sẽ quay ngược thời gian và nói với bố mẹ tôi, “Nếu bố mẹ cho con chơi nhiều trò chơi hơn, bố mẹ sẽ kiếm được nhiều tiền hơn.” (Nhưng bài tập về nhà cũng rất quan trọng nên mọi người nên làm đúng cách.)

Gần đây tôi rất thích Another Eden và tôi nghĩ có rất nhiều game thủ lớn tuổi đã nhìn thấy con ếch trong Another Eden và nghĩ, “À, đây là Chrono Trigger!”, nhưng tôi không biết liệu điều này có phải không sẽ hữu ích trong công việc của tôi Điều này là không thể trừ khi bạn làm công việc liên quan đến trò chơi và tôi nghĩ rằng công việc liên quan đến trò chơi là một công việc thực sự tốt cho những người yêu thích trò chơi.

*Kịch bản và chỉ đạo cho Another Eden được tạo ra bởi Masato Kato, người cũng từng viết kịch bản và chỉ đạo cho Chrono Trigger. Không rõ nhân vật con ếch có xuất hiện theo phong cách đó hay không nhưng tôi nghĩ chắc hẳn nó đã theo xu hướng đó.

Vậy tôi nên làm gì để có được việc làm trong ngành game? Tôi nghĩ đây là điều mà các game thủ sẽ quan tâm.

Tôi nghĩ một lựa chọn là kiếm việc làm tại một công ty liên quan đến trò chơi.
Vì công việc của mình, tôi có cơ hội làm việc tại nhiều công ty liên quan đến trò chơi và tôi cảm thấy có nhiều công ty vui tươi vì họ liên quan đến trò chơi. Làm việc cho một công ty liên quan đến trò chơi là một trong những lựa chọn được khuyến khích dành cho người hâm mộ trò chơi.
Có rất nhiều công ty, từ các công ty có uy tín từ thời Famicom đến các công ty mạo hiểm đã phát triển nhanh chóng trong kỷ nguyên điện thoại thông minh.

Một lựa chọn khác là bắt đầu tự mình thực hiện một số công việc chơi game.
Không giống như trước đây, hiện nay chúng ta có internet và điện thoại thông minh. Một cá nhân hoàn toàn có thể bắt đầu làm việc trong ngành trò chơi mà không tốn quá nhiều tiền.

Ví dụ: SQOOL.NET bắt đầu bằng một blog mà tôi ra mắt vào tháng 1 năm 2013 với số tiền đầu tư ban đầu là 315 yên. Nó dần dần được mở rộng đến hình dạng hiện tại. Tôi muốn tiếp tục thực hiện những thay đổi nhỏ để biến nó thành một phương tiện trò chơi tốt hơn.
Thành lập một công ty truyền thông dựa trên trò chơi là một trong những cách dễ dàng nhất để bắt đầu.

Ngoài ra còn có một con đường khác, chẳng hạn như phát triển ứng dụng trò chơi.
Trò chơi ứng dụng bao gồm những tựa game khổng lồ được phát hành bởi các công ty game lớn với chi phí phát triển từ hàng trăm triệu yên trở lên.
Mặt khác cũng có rất nhiều game ứng dụng do cá nhân phát triển. Có rất nhiều người bắt đầu tự mình phát triển trò chơi ứng dụng hoàn toàn và đã phát hành những tựa game nổi tiếng.

Nếu bạn nhìn khắp thế giới, có một thị trường lớn dành cho trò chơi trên PC, ngay cả khi đó không chỉ là ứng dụng.Bạn có biết? Mặc dù nó không được biết đến nhiều ở Nhật Bản nhưng nó giống như một cửa hàng ứng dụng dành cho trò chơi trên PC và bằng cách đăng trò chơi của họ lên Steam, các nhà phát triển trò chơi PC có thể phổ biến trò chơi của họ tới game thủ trên toàn thế giới.

http://store.steamPowered.com/?l=japanese

Ngoài ra, còn có người viết kịch bản trò chơi, nhà thiết kế, tiếp thị, người viết trò chơi, bản địa hóa (làm trò chơi từ nước khác sang phiên bản tiếng Nhật), kiếm tiền, v.v., dường như rất khó khăn. nhiều công việc liên quan đến game như game thủ chuyên nghiệp và bình luận viên.

Vậy bạn có thể kiếm sống bằng công việc liên quan đến game đó không? Có những nghi ngờ về điều này nhưng
Nếu bạn muốn làm việc cho một công ty game, tôi nghĩ điều đó còn tùy thuộc vào công ty đó. Chỉ cần cái tên quen thuộc là được rồi. Điều đó không thực sự quan trọng vì nó liên quan đến trò chơi; nếu đó là một công ty được xã hội chấp nhận nói chung thì có lẽ không sao, nhưng nếu không thì không phải vậy.

Vấn đề là khi bạn muốn tự mình bắt đầu một việc gì đó, chẳng hạn như bắt đầu kinh doanh hoặc trở thành một người làm việc tự do, nhưng như tôi đã đề cập trước đó, ngày nay có nhiều con đường khác nhau, vì vậy ngay cả những cá nhân không có kinh nghiệm cũng có thể tự mình bắt đầu một việc gì đó cho riêng mình. lần đầu tiên Nó hoàn toàn có thể.
Nếu bạn có thể tự tạo ra con đường riêng cho mình và kiếm sống bằng cách tạo dựng sự nghiệp trong game, tôi nghĩ đó là một điều khá tốt.

Tuy nhiên, dù hoàn toàn có thể nhưng con đường đạt được mục tiêu này không hề bằng phẳng. Nếu bạn tự làm, bạn cần phải chuẩn bị.

Trong trường hợp của tôi, tôi đã thành lập một công ty truyền thông web, nhưng những ngày đầu tôi đã điều hành nó một mình trong một thời gian dài và vì là một người nghiệp dư nên tôi đã dành khoảng 18 giờ mỗi ngày để làm việc trước PC. .
Những ngày đầu, hầu như không có thu nhập, đó là khoảng thời gian rất khó khăn về mặt tinh thần.

Điều tương tự cũng xảy ra với các nhà phát triển trò chơi.

[Unite 2017 Tokyo] Làm thế nào để kiếm sống với các trò chơi do cá nhân sản xuất?Làm thế nào để bơi trong trò chơi trên điện thoại thông minh Red Ocean?từUnityTechnologyNhật Bản

Dưới đây là một số slide của ông Itanoku Manbou, một nhà phát triển game cá nhân nổi tiếng, nếu bạn quan tâm, vui lòng xem qua.

Tôi hiểu rằng việc phát triển trò chơi không hề dễ dàng.

Trên thực tế, dù là truyền thông game hay phát triển game, xung quanh tôi có rất nhiều người đã phá sản và phải đóng cửa công việc kinh doanh của mình. Nó đã đầy xác chết rồi.

Tôi chắc rằng một số bạn đang nghĩ, “Điều đó không tốt”, nhưng thực tế không phải vậy.
Cách đây một thời gian, khi chưa có internet hay điện thoại thông minh, tôi không có cách nào để lập một trang trò chơi và kiếm sống như mình.
Các cá nhân không thể kiếm sống bằng cách phát triển trò chơi.
Nói về web, chúng ta hiện đang ở thời đại mà bạn có thể tạo trang web gốc của riêng mình với mức giá siêu rẻ nhờ WordPress. Nếu WordPress có vẻ khó khăn, bạn có thể bắt đầu với một blog như tôi đã làm.
Ngay cả trong quá trình phát triển trò chơi, cũng có các công cụ phát triển trò chơi như Unity và Cocos2d-x, và việc bắt đầu phát triển trò chơi trở nên khá dễ dàng đối với các cá nhân.
Cơ hội sẽ dành cho bất cứ ai nếu họ muốn làm điều đó.

Tuy nhiên, tôi nghĩ có một số người muốn tiến hành an toàn hơn một chút. Đối với những người như vậy, bạn không cần phải tự mình nhảy vào con đường của Shura; ví dụ: trước tiên bạn có thể kiếm được một công việc tại một công ty liên quan đến trò chơi và học hỏi bí quyết, sau đó tự lập và làm những gì bạn muốn. muốn.
Ông Waken, người đã chọn con đường như vậy cho Kyoto, điều hành “Ngôi nhà Geek Kyoto Tofukuji“, Vì thế….

Nếu bạn quan tâm, xin vui lòng đến và ghé thăm chúng tôi. Chúng tôi cũng đang tìm kiếm cư dân nên có lẽ bạn chỉ cần đến nghe chuyện và ăn tối cũng không sao. (Hãy nhớ kiểm tra trước khi bạn đi. Ngoài ra, nếu bạn mang theo thứ gì đó bên mình, tôi nghĩ họ sẽ vui lòng kể cho bạn những điều đó.)

Xét rằng bất kỳ công việc nào cũng khó khăn, tôi nghĩ việc những người thích game nhắm đến một công việc trong ngành game là rất hợp lý. Dù là tôi hay ai khác, dù rất thích game nhưng cũng có những lúc tôi phải cật lực làm việc.

“Ừ, cũng đành chịu thôi vì đây là một công việc trong game mà.”

Với tinh thần này, tôi có thể vượt qua những thử thách này một cách vui vẻ. Tôi nghĩ những người yêu thích trò chơi có thể có thể tồn tại với tinh thần cứng rắn hơn trong ngành trò chơi. Suy cho cùng thì công việc cũng là một trò chơi phải không? Mỗi ngày thật là vui.

Khi một otaku không còn là otaku | Bunshun OnlineTôi đã đọc một bài báo có tựa đề “, và nó nói về cảm giác trống rỗng trong cuộc sống của bạn khi bạn phải ngừng làm điều gì đó mà bạn yêu thích đến mức đắm chìm trong đó, vì vậy nếu bạn quan tâm, hãy đọc nó. Nhưng đó là lý do tại sao Tôi nghĩ bạn nên làm những gì bạn yêu thích như một công việc.
Có người nói: “Không nên biến việc mình yêu thích thành công việc” nhưng đó là nói dối. Nếu bạn yêu thích thứ gì đó đến mức nghiện nó hoàn toàn thì bạn nên cố gắng kiếm sống từ nó. Tôi nghĩ nếu chúng ta bỏ qua điều này, khi chúng ta già đi, chúng ta có thể sẽ lôi kéo những người trẻ tuổi hơn và nói với họ, “Bạn không nên làm công việc bạn yêu thích.”

Trò chơi là trò giải trí nên chúng tôi cần nhiều game thủ hơn trong ngành.
Nếu bạn là người yêu thích trò chơi và muốn làm công việc liên quan đến trò chơi nếu có thể, hãy đến tham gia cùng chúng tôi, mặc dù nó không hề dễ dàng như bất kỳ công việc nào khác.
Nếu bạn muốn tham gia phát triển trò chơi, hãy chọn SQOOL. NET là phương tiện truyền thông nên chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn, vì vậy vui lòng liên hệ với chúng tôi nếu bạn phát hành trò chơi.
Nếu bạn đang thành lập một công ty truyền thông trò chơi, bạn sẽ phải cạnh tranh với họ, vì vậy hãy chia sẻ thông tin với họ.
Trong trường hợp làm những công việc khác, miễn là chúng ta làm cùng ngành trò chơi, cuối cùng chúng ta sẽ gặp nhau, vì vậy nếu chúng ta gặp nhau ở đâu đó, tôi sẽ rất cảm kích nếu bạn có thể gặp tôi.

Bạn có thể coi việc chơi game là công việc của mình. Thật khó khăn, nhưng nó rất vui.


投稿日

カテゴリー:

投稿者:

コメント

コメントを残す

メールアドレスが公開されることはありません。 が付いている欄は必須項目です