SQOOLNET Game Lab

Sẽ có một trò chơi Famicom Wars mới ở Nhật Bản? Sự khác biệt trong đánh giá giữa Nhật Bản và nước ngoài khi nhìn từ Ninetendo Direct E3

Last Updated on 2022年12月14日 by sqool

“Nintendo Direct E3 2021” lần đầu tiên sau khoảng hai năm kể từ năm 2019 trước đó, với thông báo về seri Metroid mới nhất “Metroid Dread” và thông tin chi tiết về “Phần tiếp theo của The Legend of Zelda: Breath of the Wild (dự kiến)”. Đó là một cú hit lớn cả trong và ngoài nước.

Tuy nhiên, có một sự khác biệt quyết định trong nội dung của Nintendo Direct E3 này giữa Nhật Bản và nước ngoài.

Một trò chơi mới của Nintendo đã không được công bố tại Nhật Bản.

Trò chơi đó là Advance Wars 1+2: Re-Boot Camp, phần mới nhất trong seri Famicom Wars.

Tại Nhật Bản, đây là phiên bản làm lại đầy đủ của “Game Boy Wars Advance 1+2” được phát hành cho Game Boy Advance vào năm 2004.

Nguyên tác “Advance Wars 1+2: Re-Boot Camp”, “Game Boy Wars Advance 1+2”

Trò chơi này được cho là sẽ phát hành vào tháng 12 năm 2021 ở nước ngoài. Tại Nhật Bản, nó không những không được giới thiệu tại Nintendo Direct E3 mà thậm chí còn không được nhắc đến trên trang web chính thức của Nintendo hay Twitter, và vẫn chưa biết liệu nó có được phát hành tại Nhật Bản vào thời điểm này hay không.

Tại sao không có thông báo từ phía Nhật Bản?

Suy ra thì hình như bối cảnh của bộ này có ảnh hưởng tới chiều dài lịch sử.

“Cuộc chiến Famicom” được sinh ra để bán sự quen thuộc và lịch sử đặc biệt của nó

Đúng như tên gọi, “Famicom Wars” là một trò chơi mô phỏng chiến lược (lớp chiến thuật) được phát hành dưới dạng tựa đề dành cho máy tính gia đình. Mục đích chính là sản xuất và di chuyển các quân cờ (đơn vị) như bộ binh và xe tăng trên bản đồ từ trên xuống, chiếm các thành phố, kiếm quỹ quân sự và nhằm tiêu diệt quân địch và kiểm soát căn cứ của chúng.

Các tính năng là sự dễ hiểu và quen thuộc của trò chơi. Khi Famicom Wars được phát hành vào những năm 1980, có một loạt trò chơi có cơ chế tương tự được gọi là “Grand Strategy” dành cho máy tính cá nhân. Nói một cách cực đoan, “Famicom Wars” là một sự tôn vinh dành cho “Grand Strategy”.

Tuy nhiên, Famicom Wars theo đuổi một hướng đi khác với cái gọi là Đại chiến lược chính thức. Tên của các đơn vị do người chơi vận hành được đơn giản hóa và các biểu tượng trên bản đồ được thiết kế dễ nhìn, giúp những người chơi chưa từng chơi mô phỏng chiến lược trước đây cũng dễ dàng sử dụng. Hơn nữa, các ô vuông trên bản đồ là hình vuông thay vì hình lục giác, mang lại khả năng chơi tương tự như “Shogi”. Nhìn chung, trò chơi được thiết kế dành cho bảng điều khiển gia đình và nó được thiết kế với giả định rằng ngay cả thế hệ trẻ cũng sẽ chơi nó và nó đã được hoàn thành như một tác phẩm độc đáo.

Công việc này cũng rất độc đáo trong các quảng cáo truyền hình được phát vào thời điểm đó. Nó nhại lại bộ phim “Full Metal Jacket”, trong đó những người lính hát “♪ Famicom Wars sắp ra mắt!” Lời bài hát đáng nhớ đến nỗi nhiều độc giả thuộc thế hệ Famicom có ​​thể chưa bao giờ chơi trò chơi nhưng biết quảng cáo.

Mặc dù “Famicom Wars” không phải là một thành công lớn, nhưng nó đã thu hút được một lượng người hâm mộ nhất định nhờ thiết kế thân thiện và hai năm sau, vào năm 1990, trò chơi mới “Game Boy Wars” dành cho Game Boy Wars đã được phát hành và nó đã được sản xuất. thành một loạt.hoàn thành.

Tuy nhiên, lịch sử sau đó là một lịch sử rất kỳ lạ.

Phần tiếp theo của “Game Boy Wars” không được phát hành bởi Nintendo mà bởi Hudson (hiện tại là KONAMI). Điều này bắt nguồn từ việc Hudson đã chú ý đến bộ truyện này, bộ truyện gần như đã bị đóng băng và đã được Nintendo cho phép mua bản quyền.

Năm 1998, Nintendo phát hành một tựa game mới, Super Famicom Wars. Tuy nhiên, nó không phải là một tiêu đề gói, mà là một tiêu đề dành riêng cho dịch vụ viết lại phần mềm trò chơi “NINTENDO POWER” của cửa hàng tiện lợi “Lawson”, và được phát hành theo cách gần như bị che giấu khỏi các xu hướng của thế giới.

Sau đó, vào năm 2001, trò chơi mới “Game Boy Wars Advance” đã được công bố, nối tiếp dòng chảy của “Super Famicom Wars”. Tất cả các bộ tiếp theo đã được xuất bản bởi Nintendo. Ngoài ra, việc mở rộng ra nước ngoài bắt đầu với “Game Boy Wars Advance” này. Cho đến lúc đó, nó là một trò chơi độc quyền của Nhật Bản và không có một trò chơi nào được phát hành.

Theo cách này, bộ truyện hầu như đã được khởi động lại, nhưng sau khi phần mềm trò chơi Wii “Totsugeki!! Famicom Wars VS” được phát hành vào năm 2008, bộ truyện lại bị đình chỉ.

Ngoài ra, phần tiếp theo của “Famicom Wars DS” dành cho Nintendo DS chỉ được phát hành ở nước ngoài và cũng có một sự cố kết thúc mà không được phát hành ở Nhật Bản. Nói một cách chính xác, tại Nhật Bản, vào năm 2013, năm năm sau “Totsugeki!! Famicom Wars VS”, nó được phân phối độc quyền dưới dạng phần mềm thưởng cho “Club Nintendo”, một dịch vụ thành viên do Nintendo điều hành vào thời điểm đó.

Phiên bản DS ở nước ngoài và phiên bản tiếng Nhật “Lost Light” được phân phối dưới dạng DSiware cho 3DS

Tuy nhiên, việc phân phối “Famicom Wars DS Lost Light” này đã kết thúc sau đó.

Kể từ năm 2021, nó không thể chơi được nữa.

Và sau gần 13 năm, đến thời điểm này, “Advance Wars 1+2: Re-Boot Camp” vẫn chưa được công bố phát hành ở nước ngoài, cũng như chưa được công bố cho thị trường Nhật Bản.

Như một loạt các xu hướng cho thấy, năm này qua năm khác, loạt phim này đã trở nên thiên về việc bán ra thị trường nước ngoài. Tại sao điều này xảy ra?

Người ta suy đoán rằng câu trả lời nằm trong bản phát hành năm 2001 của Game Boy Wars Advance.

“Game Boy Wars Advance” đã nhận được vô số lời khen ngợi ở nước ngoài.

Một bước ngoặt lớn mang tên “Game Boy Wars Advance”

Sau khi phát hành, cái tên “Advance Wars” ở nước ngoài, còn được gọi là “Game Boy Wars Advance”, đã gây ra một cơn bão khen ngợi trên các phương tiện truyền thông nước ngoài. Nhiều phương tiện truyền thông đã cho nó số điểm từ 90 trở lên trong các bài đánh giá của họ và ở một số nơi đạt điểm tuyệt đối là 100. Do đó, giá trị trung bình được tính toán bởi trang web thu thập đánh giá ở nước ngoài “Metacritic” là 92, đây là một giá trị đáng kinh ngạc được chọn là một trong năm tựa Game Boy Advance được đánh giá cao hàng đầu.

Ngoài ra, ngoài “Trò chơi Game Boy Advance hay nhất năm 2001” được trao cho danh hiệu Game Boy Advance hay nhất năm 2001, “Trò chơi Game Boy Advance được thảo luận nhiều nhất năm 2001” và “Trò chơi Game Boy Advance được chia sẻ nhiều nhất năm 2001” còn có ba giải thưởng. thu được. Đối với bộ truyện, đó là một kết quả chỉ có thể được mô tả là một kỳ tích.

Mặt khác, nó không được phát hành ở Nhật Bản. Trên thực tế, nó đã được lên kế hoạch phát hành vào mùa thu năm 2001 (khoảng tháng 10 đến tháng 11), nhưng nó đã bị hoãn lại vô thời hạn.

Lý do cho điều này không được tiết lộ chính thức. Tuy nhiên, một khả năng có thể xảy ra là vụ khủng bố ngày 11 tháng 9 năm 2001 tại Hoa Kỳ. Sự kiện được cho là vụ tấn công khủng bố tồi tệ nhất trong lịch sử này đã làm thay đổi cục diện một cách đáng kể, như làm gia tăng động lực cho chiến tranh trên thế giới.

Trong hoàn cảnh như vậy, việc phát hành “Game Boy Wars Advance” với chủ đề chiến tranh hiện đại là điều không mong muốn. Một lần nữa, người ta không chính thức tuyên bố liệu vụ tấn công khủng bố 11/9 có phải là nguyên nhân hay không, nhưng xem xét bầu không khí vào thời điểm đó, thật dễ dàng để tưởng tượng việc đưa nó ra ngoài sẽ khó khăn như thế nào.

Do đó, người dùng Nhật Bản bị mắc kẹt trong trạng thái đăng ký.

Tuy nhiên, lý do tại sao nó được phát hành ở nước ngoài là bởi vì nó đã xảy ra trước các cuộc tấn công khủng bố.

Hơn nữa, ngày phát hành là ngày 10 tháng 9 năm 2001. Nó chỉ là trước và ngay trước đó.

Do đó, việc đánh giá tác phẩm tập trung ở nước ngoài và nảy sinh sự khác biệt rõ rệt về nhiệt độ với Nhật Bản.

Vào năm sau, phần tiếp theo “Advance Wars 2: Black Hole Rising” đã được phát hành ra nước ngoài do sự nổi tiếng của nó. Mặt khác, Nhật Bản thậm chí còn chưa quyết định ngày phát hành mới cho tác phẩm trước, cũng như không có thông báo chính thức về phần tiếp theo, và nó hoàn toàn bị bỏ lại phía sau. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, “Advance Wars 2: Black Hole Rising” cũng được giới truyền thông nước ngoài đánh giá cao và đã giành được những giải thưởng danh giá như “Game của năm” ở hạng mục máy trò chơi di động năm 2003.

Sau đó, vào năm 2004, “Game Boy Wars Advance 1 + 2”, kết hợp phần tiếp theo và phần trước thành một, được phát hành tại Nhật Bản. Ngoài ra, kể từ năm 2005, nó đã được phát triển tích cực ở Nhật Bản, và “Famicom Wars DS” và Gaiden “Totsugeki!! Famicom Wars” đã được phát hành gần như đúng kế hoạch. Phần tiếp theo của hai tựa game này sau đó đã được công bố và việc phát hành chúng tại Nhật Bản cũng đã được công bố. Tuy nhiên, làm thế nào nó xảy ra là như mô tả ở trên.

Nhìn vào những xu hướng này, có thể hiểu rằng “Advance Wars 1+2: Re-Boot Camp” sẽ không được công bố tại Nhật Bản. Điều này là do chiến trường bán hàng chính là ở nước ngoài và Nhật Bản không nằm trong tầm ngắm. Điều này là hiển nhiên từ sự đánh giá cao của bộ truyện kể từ “Game Boy Wars Advance”, lần đầu tiên được phát hành ở nước ngoài, và sự khác biệt về nhiệt độ so với Nhật Bản, và việc thiên vị quá mức là điều đương nhiên.

Chủ đề là chiến tranh hiện đại. Không giống như sê-ri Fire Emblem mô tả chiến tranh lấy bối cảnh thế giới giả tưởng của kiếm và ma thuật, nội dung về con người giết nhau bằng vũ khí hiện đại, bao gồm cả súng cầm tay, rất hài hước, nhưng bạn có thể liên tưởng đến tính cách dân tộc của Nhật Bản. không thể không làm căng dây thần kinh của tôi. Một công ty nổi tiếng không chỉ trên thế giới mà cả ở Nhật Bản như Nintendo càng phải đặc biệt lưu ý điều này.

Nghĩ lại thì, có một sự khác biệt lớn về mức độ phổ biến và nhận diện tên tuổi giữa Nhật Bản và nước ngoài. , but at the outside of water, a section because to be say on, it was coi là một tiêu đề nổi bật.

Hơn nữa, về mặt chủ đề, có những yếu tố làm tăng rào cản như sự khác biệt về văn hóa và khó khăn trong việc xử lý.

Nếu bạn coi đó là kết quả của sự tích lũy chúng, bạn không thể không nói rằng đó là một sự phát triển không thể ngăn cản.

Ngay cả khi nó không được phát hành ở Nhật Bản, vẫn có nhiều hy vọng

Thành thật mà nói, tôi tin rằng “Advance Wars 1+2: Re-Boot Camp” khó có thể được phát hành tại Nhật Bản. Mặc dù không bao giờ có thể nói là không, nhưng xét về chủ đề của tác phẩm thì nó khá nghiêm trọng.

Không phải trò chơi có chủ đề chiến tranh hiện đại bị cấm ở Nhật Bản. Sê-ri FPS “Call of Duty” đã gây được tiếng vang lớn tại Nhật Bản và đã có được một vị trí nhất định. “Rainbow Six Siege”, đã trở nên cực kỳ phổ biến trong cộng đồng thể thao điện tử trong những năm gần đây, là một trong số đó.

Tuy nhiên, ngay cả khi có một thực tế như vậy, tình cảm của Nintendo với tư cách là một công ty là gì? Nếu bạn không thích nó, nếu bạn có cảm giác tiêu cực mạnh mẽ rằng bạn không muốn bán nó, nó sẽ khá khó khăn.

Cuối cùng, cách duy nhất để trò chơi được phát hành tại Nhật Bản là dành cho những người hâm mộ sê-ri và người dùng muốn chơi trò chơi để liên hệ trực tiếp với Nintendo. Nếu có đủ người chờ đợi, bạn có thể mong đợi một sự thay đổi của trái tim.

Trên thực tế, khi “Advance Wars 1+2: Re-Boot Camp” được công bố, mọi người trên Twitter đã nói: “Tại sao không?” “Game Boy Wars Advance 1 + 2” được phát hành khi Game Boy Advance đã trưởng thành, và “Famicom Wars DS” được phát hành khi Nintendo DS còn sơ khai.

Nếu nhiều tiếng nói của người hâm mộ như vậy đạt được, hy vọng không phải là không có.

Ngay cả khi vẫn khó phát hành nó dưới dạng phần mềm đóng gói, thì vẫn có cách để làm cho nó trở thành độc quyền để tải xuống. Trên thực tế, có một ví dụ về phiên bản Nintendo Switch của “Famicom Detective Club: The Disappearing Successor, The Girl Who Stands Behind”, không được phát hành trọn gói ở nước ngoài và trở thành độc quyền tải xuống. Tôi nghĩ bán trọn gói ở nước ngoài là đủ, còn ở Nhật thì ngược lại, biến nó thành độc quyền, nhưng bạn nghĩ sao?

Nó được bán ở nước ngoài dưới dạng phần mềm chỉ tải xuống.

Nếu bạn vẫn không thể phát hành nó, bạn sẽ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc mua phiên bản nước ngoài.

May mắn thay, so với năm 2001-2004, các phiên bản nhập khẩu của trò chơi hiện đang được bán trên Amazon ở Nhật Bản, khiến việc mua bây giờ trở nên dễ dàng hơn nhiều. Không có giới hạn khu vực trên Nintendo Switch, vì vậy bạn có thể chơi phiên bản đóng gói mà không gặp bất kỳ sự cố nào và bạn cũng có thể mua phiên bản tải xuống bằng cách tạo tài khoản ở nước ngoài.

Ngay cả khi nó không được phát hành ở Nhật Bản, có thể nói rằng ít nhất những lựa chọn này còn lại là sự cứu rỗi.

Tôi cũng đang nghĩ đến việc mua cái này nếu có quyết định rằng phiên bản tiếng Nhật sẽ không được phát hành.

Tuy nhiên, cũng đúng là có những người hâm mộ muốn có phiên bản tiếng Nhật. Tôi muốn đặt cược vào một khả năng nhỏ là giọng nói này sẽ đến được với Nintendo và dẫn đến phong trào phát hành nó theo một cách nào đó.

Và cuối cùng, tôi hy vọng rằng bộ truyện sẽ là cơ hội để khởi động lại ở Nhật Bản.

Tất nhiên, tôi muốn yêu cầu bài hát quảng cáo và chủ đề vào thời điểm đó.


投稿日

カテゴリー:

投稿者:

コメント

コメントを残す

メールアドレスが公開されることはありません。 が付いている欄は必須項目です