SQOOLNET Game Lab

Phải chăng sự trống rỗng của phiên bản đóng gói đã bắt đầu nổi bật đằng sau sự gia tăng của phiên bản tải xuống?

Last Updated on 2023年12月1日 by Alice

Máy chơi game thế hệ tiếp theo PlayStation 5 và Xbox Series X đã được phát hành.Ngoài hiệu suất được cải thiện so với các bảng điều khiển thế hệ trước, hai bảng điều khiển trò chơi này còn có các tính năng mang tính biểu tượng.Lý do là vì một mẫu máy không có ổ đĩa, hay còn gọi là máy chỉ có phần mềm có thể tải xuống, cũng đã được ra mắt.

Khi nghe thông báo này, tôi vô cùng xúc động, tự hỏi liệu cuối cùng một mô hình như vậy có trở thành một lựa chọn hay không.Đó phải là nó.Điều này là do việc bán trò chơi ở dạng tải xuống hiện đã trở nên phổ biến trên thế giới.Đặc biệt, việc các tựa game đóng gói dành cho máy chơi game gia đình được phát hành cùng với phiên bản tải xuống đã trở nên phổ biến, đến mức sẽ bị chỉ trích nếu phiên bản tải xuống không được phát hành.Những gì đã từng là điều bình thường thì nay không còn như vậy nữa và giờ đây bị coi là lỗi thời. Đồng thời, tôi cảm thấy thời thế đã thay đổi, đồng thời, tôi cảm thấy rằng chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ tiến bộ.Nó đã trở thành một thời đại thực sự thú vị và thịnh vượng.

Tuy nhiên, mặt khác, có những lúc tôi cảm thấy không thoải mái.Sự hấp dẫn của việc bán hàng trọn gói ngày càng giảm và sự bất tiện của bản thân sản phẩm bắt đầu trở nên rõ ràng hơn.

Nội dung đã trở nên “trống rỗng”

Đúng là bạn có thể chơi phiên bản tải xuống mà không gặp rắc rối khi đưa đĩa trò chơi hoặc thẻ trò chơi vào bảng điều khiển, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi bạn cảm thấy như vậy về phiên bản đóng gói, vốn đi kèm với những rắc rối như vậy.

Tôi cảm thấy như “sự trống rỗng” ngày càng sâu hơn.Cụ thể là nội dung.PlayStation 4, Xbox One, Nintendo Switch, Nintendo 3DS và PlayStation Vita đã ngừng sản xuất gần đây và giờ là WiiU.Đặc điểm chung của các phiên bản đóng gói của những máy chơi game này là có rất ít hoặc tệ hơn là không có gì ngoài đĩa trò chơi và thẻ trò chơi.

Điều này đặc biệt đúng với hầu hết PlayStation 4, Xbox One và Nintendo Switch.Đối với Nintendo 3DS và PlayStation Vita, các tựa game trong giai đoạn đầu phát hành bao gồm các mục kèm theo như hướng dẫn sử dụng và thẻ giải thích hoạt động, nhưng sau một thời điểm nhất định, hướng dẫn sử dụng biến mất và thẻ giải thích hoạt động cũng không được đưa vào tùy theo trò chơi. thứ gì đó trống rỗng mà không có thứ nào trong số đó bắt đầu xuất hiện.

Từ “Mario & Luigi RPG3 DX” phát hành năm 2018.màu trắng

Đối với một người như tôi, những người sống trong thời kỳ không có phiên bản có thể tải xuống cho bảng điều khiển gia đình và các phiên bản đóng gói có phần nào đó được đưa vào, tôi cảm thấy vô cùng buồn. Tuy nhiên, không phải là không thể hiểu được bối cảnh đằng sau sự tiến bộ theo hướng này. Việc mở rộng các chức năng giải thích trong trò chơi (hướng dẫn), sự phổ biến của điện thoại thông minh và môi trường Internet cũng như sự phát triển của công nghệ loại bỏ nhu cầu về sách điện tử và sách hướng dẫn có lẽ đã làm giảm tầm quan trọng của sự tồn tại của chúng.

Trên thực tế, vào khoảng năm 2010, Wii, máy chơi game console hiện nay vào thời điểm đó, cho thấy xu hướng tổng số trang trong sách hướng dẫn giảm đi mỗi khi một trò chơi mới được phát hành.

Sách hướng dẫn dài 5 trang dành cho phiên bản PlayStation 3 của “Diablo III” được phát hành vào năm 2014.

Lúc đầu, cuốn sách hướng dẫn dài khoảng 20 đến 30 trang, nhưng trước khi tôi kịp nhận ra thì nó đã trở thành một cuốn sách mỏng chỉ khoảng 10 đến 12 trang.Điều tương tự cũng xảy ra với các game PlayStation 3, một số game thậm chí còn thiếu hướng dẫn.Người ta cho rằng điều này được thực hiện nhằm mục đích giảm thiểu tài nguyên, nhưng sự thật thì không chắc chắn.Tuy nhiên, nếu chúng ta nhìn vào việc nó tiếp tục suy giảm và sau đó biến mất, có thể đã có một số ảnh hưởng.

Một lý do cho điều này là với sự phát triển của nhiều công nghệ khác nhau, việc thu thập thông tin về trò chơi đã trở nên dễ dàng hơn đáng kể.Ngày nay, không cần phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng kèm theo, thậm chí nếu bạn bắt đầu trò chơi ngay thì vẫn có hướng dẫn nên bạn có thể thưởng thức trò chơi mà không cần đọc hướng dẫn trước.Theo một nghĩa nào đó, đây là thời điểm tốt.Ngoài ra, một số sản phẩm, chẳng hạn như phiên bản có thể tải xuống, không có hướng dẫn hoặc tài liệu kèm theo khác.Xem xét sự tồn tại của nó, có thể có ý định loại bỏ lợi thế độc đáo của gói đi kèm với sách hướng dẫn và giảm thiểu sự khác biệt.

Nhưng việc loại bỏ tạp chất có thực sự cần thiết?Tôi cảm thấy như thế này có thể đã đi quá xa.

Vì gói này tồn tại về mặt vật lý nên có thể bao gồm các hướng dẫn và các phần bổ sung khác, nhưng mặt khác, việc đưa các phương tiện như đĩa và thẻ vào bảng điều khiển trò chơi khi khởi động nó sẽ tốn thời gian.Vì các bản tải xuống không tồn tại về mặt vật lý nên không có gói đi kèm, nhưng nỗ lực cần thiết để khởi chạy trò chơi giảm đi đáng kể, giúp chơi trò chơi dễ dàng hơn. Tùy thuộc vào bảng điều khiển trò chơi, tốc độ xử lý cũng được tăng lên. sẽ được thực hiện.

Có vẻ như sức hấp dẫn của một lựa chọn khác sẽ tỏa sáng khi những điểm mạnh và điểm yếu này nổi bật, nhưng giờ đây sự hiện diện vật lý của gói hàng đã mất đi sức hấp dẫn và tôi cảm thấy rằng mình đã thêm nó vào kho đồ của mình, chỉ còn lại vừa đủ.Hơn nữa, các phiên bản tải xuống như “thẻ tải xuống” và các phiên bản tải xuống trong hộp trống hiện đã có sẵn, mặc dù số lượng ít và bản thân các phiên bản này cũng không ổn định.


Nếu sự tiện lợi của các phiên bản có thể tải xuống được đánh giá cao và mức độ phổ biến ngày càng tăng thì việc loại bỏ các phiên bản cũ là điều đương nhiên.Tuy nhiên, mất đi nhiều sự quyến rũ và thay đổi như vậy sẽ như thế nào?

Có vẻ như không thể tránh khỏi nếu chúng bị loại bỏ trong khi vẫn giữ được sức hấp dẫn ban đầu, nhưng tôi cảm thấy có điều gì đó kỳ lạ về xu hướng này.

Thêm vào đó, sự bất tiện dường như ngày càng trở nên rõ ràng hơn qua từng năm.

Ít khác biệt do thông số kỹ thuật chung và “nắp”

Điều này đặc biệt đúng với các phiên bản đóng gói của PlayStation 4 và Xbox One.Cả hai đều là máy chơi game sử dụng đĩa media, khi chơi bạn cho đĩa game vào ổ đĩa của máy chính.


Nếu đây là một máy chơi game tương tự cách đây không lâu, bạn có thể khởi động nó ngay lập tức bằng cách bật nó lên sau khi lắp vào, nhưng bây giờ thì khác.

Có một bước để sao chép dữ liệu trò chơi vào đĩa bên trong của máy chơi game và trò chơi có thể được chơi sau khi quá trình hoàn tất.Nói tóm lại, phiên bản đóng gói tiêu tốn dung lượng trên thiết bị chính, giống như phiên bản đã tải xuống.Hơn nữa, không có sự khác biệt về công suất tiêu thụ.Nếu chúng ta lấy “Ghost of Tsushima”, được phát hành trên PlayStation 4 vào tháng 7 năm 2020 làm ví dụ, nó sử dụng khoảng 40GB cho cả gói và bản tải xuống.

Sự khác biệt duy nhất là việc đưa đĩa vào có mất thời gian hay không.Nếu mục tiêu của bạn là chơi game bình thường và không cần thêm trải nghiệm thì phiên bản tải xuống là giải pháp tốt nhất.Đương nhiên, không có hướng dẫn hoặc phần bổ sung nào khác trong phiên bản đóng gói.

Trong trường hợp của Ghost of Tsushima, có các mã sản phẩm dành cho nội dung có thể tải xuống kèm theo và tờ rơi quảng cáo cho các tựa game mới sẽ được phát hành trong thời gian tới, nhưng ngoài ra, nó khá đơn giản và điều duy nhất đáng giá là bạn thực sự cảm nhận được. giống như bạn đã thêm nó vào kho của mình. .Mặt khác, điều đó cũng có nghĩa là nó chiếm không gian, điều này có thể gây bất lợi tùy thuộc vào môi trường nơi nó được lưu trữ.Có vẻ như sự bất tiện này còn hấp dẫn hơn cả một hình thức bán hàng.Tuy nhiên, việc đưa đĩa vào bảng điều khiển của cả PlayStation 4 và Xbox One rất dễ dàng.Nintendo Switch có sự bất tiện riêng, đó là bạn phải chọn và mở “nắp” gắn vào khe cắm để lắp vào.

Nắp được đề cập được gắn sao cho dính vào thân chính và sau khi mở ra, cần phải uốn cong nhẹ về phía sau.Tôi thấy điều này khó chịu và sợ nó sẽ bị hỏng nên cuối cùng tôi thường mua phiên bản tải xuống trên Nintendo Switch.Một tính năng tương tự cũng có sẵn trên PlayStation Vita, nhưng nó cũng là một gánh nặng và tôi đã phải chọn phiên bản tải xuống nhiều lần.

Một số ban đầu mua phiên bản trọn gói nhưng sau đó chuyển sang phiên bản tải xuống.Loại nắp này có lẽ được lắp đặt để ngăn bụi xâm nhập và thất lạc thẻ nhớ.

Tuy nhiên, nó ngày càng trở nên cồng kềnh và bất tiện khi sử dụng, và có vẻ như sự tiện lợi của phiên bản tải xuống cũng trở nên nổi bật hơn.

Tuy nhiên, không giống như PlayStation 4 và Xbox One, dung lượng cần thiết để sao chép dữ liệu nhỏ nên có ưu điểm là tiết kiệm dung lượng trên ổ đĩa trong và thẻ nhớ microSD của thiết bị.

Tuy nhiên, nếu bạn gặp khó khăn khi cắm nó vào vì lý do đó, bạn có thể cảm thấy hơi rắc rối (mặc dù điều này khác nhau ở mỗi người).

Có thể thấy, cả hai biện pháp đều nhằm mục đích mang lại trải nghiệm chơi game tốt hơn.Tuy nhiên, tôi cảm thấy có điều gì đó không ổn trong cách xem xét này làm nổi bật điểm yếu của phiên bản tải xuống như một giải pháp thay thế.

Hơn nữa, vì các thông số kỹ thuật này là chắc chắn nên việc yêu cầu sửa đổi là vô nghĩa.

Tôi muốn nói rằng điều này quá khắc nghiệt đối với phiên bản đóng gói.

Tôi cũng thắc mắc tại sao, khi máy chơi game và các hình thức bán hàng tiếp tục phát triển và đa dạng hóa, các phương pháp lỗi thời lại quay trở lại và trở nên kém tiện lợi hơn.

Chúng tôi hy vọng rằng bạn sẽ khám phá lại và theo đuổi sức hấp dẫn của việc sở hữu một thứ gì đó.

Mặc dù thế giới ngày càng khắt khe hơn về việc đóng gói, chúng tôi vẫn duy trì những thế mạnh độc đáo của mình ở chỗ chúng tôi có thể cảm thấy rằng chúng tôi đã thêm trò chơi vào kho của mình và chúng tôi có thể bán những trò chơi mà chúng tôi không thích.

Cái sau có thể không còn là điểm mạnh nữa vì hệ thống hoàn tiền cho phiên bản tải xuống đang dần phát triển, nhưng vì nó tồn tại về mặt vật lý nên nó sẽ tiếp tục chiếm ưu thế ở chỗ nó sẽ tiếp tục tồn tại ngay cả sau khi mẫu hiện tại không còn hoạt động nữa.

Điều này là do các phiên bản có thể tải xuống có nhược điểm lớn là nếu chủ sở hữu bản quyền phá sản hoặc tiến hành tái cấu trúc doanh nghiệp, bạn sẽ không thể mua lại chúng nữa.

“Chiến binh đeo mặt nạ” hiện đã ngừng sản xuất.

Mặc dù có mặt đáng sợ là không thể truyền lại cho thế hệ sau nhưng phiên bản tải xuống lại cực kỳ hấp dẫn khi chơi.Thật dễ dàng để chơi mà không cần đưa đĩa hoặc thẻ vào, chỉ cần chọn biểu tượng trên màn hình chính sau khi bắt đầu trò chơi, nó tương thích hoàn toàn với các trò chơi bạn chơi thường xuyên và hơn hết, miễn là bạn có kết nối internet. có thể chơi mọi lúc mọi nơi mà không phải lo lắng về việc hết hàng.Vì không có chi phí sản xuất đĩa hoặc thẻ nên không thể bỏ qua thành tựu của công ty trong việc tạo ra một môi trường dễ dàng bán các trò chơi độc lập do các cá nhân hoặc nhóm nhỏ tạo ra.Nhờ đó, chúng ta hiện đang ở thời đại mà những trò chơi độc đáo đáng kinh ngạc đang được phát hành và có thể chơi được.Hơn nữa, chúng ta đang sống trong một thế giới nơi các trò chơi trên điện thoại thông minh, về cơ bản được bán dưới dạng tải xuống, đã trở nên phổ biến.Bây giờ nó là không thể thiếu.

Với những trường hợp này, việc các máy chỉ tải xuống sẽ xuất hiện là điều đương nhiên.Tuy nhiên, bao bì vẫn có rất nhiều giá trị và mục đích, vậy có phải tôi chỉ tưởng tượng rằng có vẻ như họ đang cố gắng loại bỏ sản phẩm bằng cách nhấn mạnh sự bất tiện của chúng?Với việc bổ sung thêm các tùy chọn cho máy chuyên dụng, việc bán phần mềm tải xuống dự kiến ​​sẽ trở nên phổ biến và rộng rãi hơn bao giờ hết, chủ yếu dành cho máy gia đình.Khi công nghệ đám mây phát triển trong tương lai, các gói có thể ngày càng trở nên thích hợp hơn, nhưng tôi nghĩ chính xác là trong những thời điểm như thế này, chúng ta nên xem xét lại giá trị độc đáo của chúng.Tôi có thể hiểu tại sao bạn lại phát huy giá trị của phiên bản tải xuống.Nhưng không phải bạn đã đẩy nó quá mạnh và bắt đầu thấy những biến dạng kỳ lạ sao?

Gần đây, số lượng trò chơi độc lập được bán dưới dạng gói sau khi phát hành đã gia tăng và một trong số đó là phiên bản Nintendo Switch của “Enter the Gungeon”, được phát hành vào tháng 4 năm 2020. Hướng dẫn và nhãn dán được bao gồm dưới dạng một phần thưởng vĩnh viễn.

Ngay cả khi giá có tăng lên một chút, tại sao bạn không xem xét kỹ hơn những điểm mạnh độc đáo của loại gói này?Những lợi ích như mã sản phẩm và nhạc nền cho nội dung có thể tải xuống rất hay, nhưng chúng ta không thể thêm thứ gì đó vào trò chơi để khiến chúng ta cảm thấy gắn bó với nó sao?Đó là những gì tôi đang nghĩ về những ngày này。

コメント

コメントを残す

メールアドレスが公開されることはありません。 が付いている欄は必須項目です