SQOOLNET Game Lab

“Sự kiện Digital Game Expo 2019, trò chơi nuôi, thu hoạch và bán “chạm” mọc ra từ hồ, game idle với phong cách Gothic Hong Kong – “Cửa hàng bán chạm”

Last Updated on 2023年12月4日 by クインヌー

Ngày 17 tháng 11 năm 2019 (Chủ nhật), sự kiện triển lãm và bán game độc lập dành cho các hội nhóm và tự làm game “Digital Game Expo 2019” đã diễn ra tại Tokyo・Akihabara UDX. Trong phòng thí nghiệm game của SQOOL.NET, chúng tôi đã trao giải thưởng mang tên “SQOOL GAME AWARDS 2019” cho những tựa game mà chúng tôi cảm thấy ấn tượng sau khi trải nghiệm tại sự kiện, và trong số đó, một trong những tác phẩm có nghệ thuật và thế giới quan rất xuất sắc là “Cửa hàng bán chạm”

【デジゲー博2019】湖に生えてくる「触手」を育成・収穫・販売する香港ゴシックな放置育成ゲーム「触手を売る店」

「Cửa hàng bán chạm」 là một trò chơi nuôi và phát triển dành cho điện thoại thông minh, nơi bạn thu hoạch các loại chạm độc đáo mọc từ hồ, nuôi lớn các chạm non bằng cách cho chúng ăn nhau, sau đó giao chạm đã thu hoạch cho người chủ cửa hàng đang đứng ở “quầy hàng”, với mục tiêu hoàn thiện sổ tay hình ảnh.

Tại sao có chạm mọc từ hồ? Cửa hàng nào mua chạm? Câu hỏi đến sau câu hỏi mọc lên, nhưng hãy tạm thời để chúng sang một bên và trải nghiệm trước thế giới độc đáo và nghệ thuật tinh tế của trò chơi.

【デジゲー博2019】湖に生えてくる「触手」を育成・収穫・販売する香港ゴシックな放置育成ゲーム「触手を売る店」

Đây là một trong những mô-típ chính của trò chơi, đó là một loại “chạm.” Có nhiều loại chạm, từ những chiếc giống như cây cỏ, giống như côn trùng, đến những chiếc giống như một phần của cơ thể người. Mỗi loại đều độc đáo, không có cái nào giống cái nào.

Đặc biệt, từng chiếc còn được vẽ đến từng chi tiết nhỏ, tạo cảm giác như bạn đang ngắm nhìn một tác phẩm nghệ thuật. Chắc chắn, việc thu thập chúng sẽ trở nên thú vị!

【デジゲー博2019】湖に生えてくる「触手」を育成・収穫・販売する香港ゴシックな放置育成ゲーム「触手を売る店」

Như đã đề cập trước đó, bạn có thể thực hiện “chia sẻ thức ăn” giữa các chạm. Bằng cách cho chạm non ăn chạm khác, bạn có thể làm cho chúng phát triển thành các loại chạm với hình dạng khác nhau. Bạn muốn biết khi kết hợp chạm nào với chạm nào sẽ tạo ra hình dạng nào? Việc thử nghiệm và khám phá các mô hình kết hợp như vậy cũng là một phần thú vị của trò chơi.

【デジゲー博2019】湖に生えてくる「触手」を育成・収穫・販売する香港ゴシックな放置育成ゲーム「触手を売る店」Ở trung tâm của cái hồ nơi mọc chạm,  có một “cây linh thần” liên quan đến sự phát sinh của chạm, và bạn sẽ phải nuôi nấng nó bằng “rượu linh hồn” mà bạn nhận được khi bán chạm cho chủ cửa hàng.

Quy trình liên tục trong trò chơi bao gồm: Thu hoạch và phát triển chạm → Bán cho người chủ cửa hàng → Đổi lấy rượu linh hồn → Nuôi dưỡng và phát triển cây linh thần… qua đó, câu chuyện về sinh học học và thông tin về thế giới trong trò chơi sẽ dần được mở ra khi bạn lặp lại quy trình này.

【デジゲー博2019】湖に生えてくる「触手」を育成・収穫・販売する香港ゴシックな放置育成ゲーム「触手を売る店」 【デジゲー博2019】湖に生えてくる「触手」を育成・収穫・販売する香港ゴシックな放置育成ゲーム「触手を売る店」

Đây là sổ tay hình ảnh của các chạm. Khi bạn thu hoạch một chạm, hình ảnh và thông tin sẽ được mở ra, cho phép bạn xem thông tin về sinh học, tính chất, độ hiếm và các thông tin khác của từng chạm.

【デジゲー博2019】湖に生えてくる「触手」を育成・収穫・販売する香港ゴシックな放置育成ゲーム「触手を売る店」Người chủ cửa hàng mà mua chạm thường gọi người chơi là “búp bê” một cách bí ẩn. Quan hệ và lịch sử giữa nhân vật chính và người chủ cửa hàng là một điều mà người chơi có thể tò mò muốn khám phá.

【デジゲー博2019】湖に生えてくる「触手」を育成・収穫・販売する香港ゴシックな放置育成ゲーム「触手を売る店」

“Tác phẩm này được tạo ra bởi nhà sáng tạo cá nhân Achamoth, người đã tự mình thực hiện mọi thứ từ câu chuyện đến nghệ thuật, với chủ đề là ‘truyện cổ tích tàn bạo theo phong cách Gothic Hong Kong’.

Với gam màu chủ đạo là đỏ và đen, và sử dụng nhiều hiệu ứng màu sắc, tạo nên một không khí hơi hướng retro, hình ảnh đa dạng của các biển quảng cáo nhìn thấy khắp cảnh đô thị Hong Kong, và thế giới được mô tả với đường nét tinh tế, huyền bí và đẹp đẽ, chắc chắn sẽ cuốn hút những người yêu thích phong cách Gothic châu Á.

Dự kiến ​​sẽ phát hành vào đầu năm 2020, nên những người quan tâm có thể kiểm tra trang web chính thức hoặc PixivFanBox từ bây giờ.”

Trang chủ “Cửa hàng bán chạm”


投稿日

カテゴリー:

投稿者:

タグ:

コメント

コメントを残す

メールアドレスが公開されることはありません。 が付いている欄は必須項目です