SQOOLNET Game Lab

Sự thất vọng về những trò chơi che giấu tình trạng chưa hoàn thành và ngăn cản việc thực hiện các phần tiếp theo cũng như những suy nghĩ về tương lai khi phương pháp này bị loại bỏ.

Last Updated on 2023年11月10日 by Alice

Trước hết, tôi xin khẳng định rằng tôi là người rất mong muốn có một cái kết cho bất kỳ tác phẩm giải trí nào có cốt truyện chứ không chỉ riêng game.Vì vậy, tôi cảm thấy không hài lòng với những công việc chưa hoàn thành hơn những công việc khác.

Kỹ thuật sân khấu để kết thúc một câu chuyện còn dang dở, còn được gọi là “cliffhanger”, vẫn tiếp tục được sử dụng trong nhiều tác phẩm giải trí cho đến tận ngày nay.

Điều này không thể bị từ chối như một phương pháp.

Tuy nhiên, tôi đã suy nghĩ về sự chưa hoàn thiện của trò chơi trong một thời gian dài.

Tại sao lại che giấu sự thật rằng nó vẫn chưa kết thúc?

Không nên giấu người dùng sự thật rằng câu chuyện chưa hoàn chỉnh.

“Sự không hoàn thiện ẩn giấu” lộ ra khi bạn chơi đến cuối Có nhiều lý do khác nhau khiến sự không hoàn thiện được chấp nhận.

Điều này là do người ta đã quyết định rằng phần tiếp theo sẽ được sản xuất, chẳng hạn như phim truyền hình nước ngoài và trong những năm gần đây là phim hoạt hình truyền hình.

Manga và tiểu thuyết gốc vẫn đang được xuất bản nhiều kỳ với mục đích hướng người xem đến với chúng.

Ngoài ra, do không nổi tiếng và tỷ lệ người xem kém nên không thể mong đợi sự tăng trưởng trong tương lai.

Từ phim truyền hình nước ngoài “THE MENTALIST” (Phần 1)

Nếu một trò chơi có phần tiếp theo hoặc có manga là tác phẩm gốc, trò chơi đó có thể được đánh dấu là chưa hoàn thành hoặc trong một số trường hợp, trước khi phát hành, có thể tuyên bố trước rằng “Tác phẩm này bao gồm XX phần” hoặc “Đây là một bộ truyện.” Đôi khi nó được đưa tin.

Mặc dù đây là một trường hợp hơi đặc biệt, nhưng “Final Fantasy VII Remake” là một ví dụ như vậy, khi tác phẩm gốc được hoàn thành trong một tác phẩm nhưng đã được thay đổi để bao gồm nhiều tác phẩm.

Tuy nhiên, hiếm khi lý lịch được công khai như thế này.Trong trường hợp trò chơi, có rất nhiều trò chơi mà bạn chỉ phát hiện ra sau khi thực sự chơi trò chơi mà câu chuyện kết thúc dang dở.Một ví dụ là “The Order: 1886”, một trò chơi bắn súng góc nhìn thứ ba dành cho PlayStation 4 mô tả trận chiến chết chóc giữa “ Order ” và một con quái vật ” nửa thú ”, lấy bối cảnh ở London thời Victoria hư cấu. thuộc nước Anh.Tôi sẽ không đi vào chi tiết, nhưng câu chuyện của tác phẩm này vẫn chưa hoàn chỉnh, và cái kết như vậy là trận chiến thực sự vẫn chưa đến.Tất nhiên, thông tin như vậy đã không được báo cáo trước khi phát hành.Điều này sẽ chỉ được tiết lộ khi bạn chơi game đến cùng.

Có rất nhiều trò chơi khác được tiết lộ là chưa hoàn thành vào phút cuối, chẳng hạn như “Great Gyakuten Saiban: The Adventures of Naruhodo Ryunosuke” được phát hành trên Nintendo 3DS.

Trong nhiều trường hợp, thông tin này không được công khai và được giấu kín trước khi được bán.Tại sao lại giấu nó?Đây chỉ là suy đoán của cá nhân tôi, nhưng tôi nghĩ mục đích là để gây ngạc nhiên cho người dùng và tạo ra những khách hàng quay lại, những người sẽ tiếp tục mua bộ phim này, giống như phim truyền hình nước ngoài.Hơn nữa, tính đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có kế hoạch nào cho phần tiếp theo, vì vậy có thể họ muốn xem có bao nhiêu người dùng sẽ chú ý đến nó bằng cách bỏ dở nó.Tuy nhiên, trong những trường hợp như vậy, phần tiếp theo thường không được thực hiện như mong đợi và bị hủy bỏ.Trên thực tế, phần tiếp theo của hai tác phẩm kể trên vẫn chưa được phát hành tính đến năm 2021.Ngược lại, khả năng nó ra mắt trong tương lai gần như không có.Ready at Dawn, công ty phát triển “The Order: 1886”, hiện đã chuyển trọng tâm sang phát triển trò chơi VR.

Alpha Dream, nhà phát triển “Tomato Adventure” đã phá sản vào năm 2019.Có thể nói rằng việc có phần tiếp theo là điều vô vọng chứ đừng nói đến việc làm lại.Mặc dù che giấu sự thật là nó chưa hoàn thiện và thu hút sự chú ý của người dùng nhưng không có phần tiếp theo nào được thực hiện.Sau đó, do những hoàn cảnh không thể tránh khỏi, việc thực hiện chúng trở nên không thể thực hiện được.Từ quan điểm của người dùng, câu trả lời là, “Hãy làm sao cho bạn có thể hoàn thành nó nguyên vẹn ngay từ đầu!”Tôi không chắc liệu có hy vọng nào về việc có thể làm phần tiếp theo hay đó là mong muốn, nhưng nếu đó là mong muốn, tôi không còn cách nào khác ngoài việc phàn nàn.Cuối cùng, nó cực kỳ khó chịu vì nó không xuất hiện sau khi chờ đợi.

Đồng thời, tôi nghĩ chúng ta đã đạt đến giai đoạn mà các phương pháp che giấu công việc còn dang dở đang bị loại bỏ.Đối với tôi, có vẻ như những phương pháp được sử dụng trong hai trò chơi nói trên đang trở thành những phương pháp cần phải tránh.Sức mạnh tiêu cực của sự không hoàn hảo tiềm ẩn là rất lớn.Đặc biệt là khi nói đến trò chơi, điều này trở nên căng thẳng.

Tầm quan trọng của cách nhìn nhận sự chưa hoàn thành dưới góc độ tích cực.

Lý do khiến các thế lực tiêu cực ngày càng gia tăng cũng là do trò chơi là một trò giải trí mang tính trải nghiệm.

Một trận chiến chết chóc với kẻ thù hùng mạnh.Một nơi khó kiểm tra các kỹ thuật tiên tiến.Câu đố phức tạp.Nếu đó là một tác phẩm có câu chuyện, nó sẽ diễn ra theo cách khiến bạn thót tim và cảm thấy khó chịu.Sau khi vượt qua bao khó khăn đó, cuối cùng chúng tôi cũng đã đến được đích nhưng vẫn chưa hoàn thành.

Sẽ tốt hơn nếu bạn biết điều đó ngay từ đầu.Thật khó để cảm thấy hài lòng về kết quả đạt được mà không biết gì về nó.Có thể bạn sẽ cảm thấy tức giận và tự hỏi: “Tôi đã làm việc chăm chỉ như vậy để làm gì?”Điều này đặc biệt đúng nếu bạn gặp nhiều khó khăn khi đến đó, chẳng hạn như gặp phải những trải nghiệm tồi tệ.Sau đó, mong muốn mạnh mẽ của người sáng tạo là “làm phần tiếp theo!” nảy sinh.Cuối cùng, sẽ không có phần tiếp theo.Đối với một số người, tùy thuộc vào việc trò chơi diễn ra tốt đẹp như thế nào, nó có thể trở thành một kỷ niệm đẹp, nhưng cảm giác khó chịu không thể tiếp tục sẽ vẫn còn.Điều này có thể dẫn đến thái độ tiêu cực đối với công việc.Ngay cả khi phần tiếp theo ra mắt đàng hoàng thì cũng sẽ khó lấy lại được hình ảnh nếu phần phim đầu tiên để lại ấn tượng xấu.Trên thực tế, cốt truyện chính của “Great Gyakuten Saiban – Cuộc phiêu lưu của Naruhodo Ryunosuke” đã có một loạt tình tiết có dư vị không tốt, một phần do chưa hoàn thiện nên đã nhận được phản ứng dữ dội từ những người dùng kỳ vọng cao. .Kết quả là, sự đón nhận trước của phần tiếp theo rất kém và doanh thu của nó thấp hơn so với phần trước.Phần tiếp theo tuyệt vời đến mức có thể gọi rõ ràng là một kiệt tác, và câu chuyện kết thúc gọn gàng bằng cách hé lộ tất cả những bí ẩn còn sót lại trong tác phẩm trước, nhưng không thể phủ nhận rằng kết quả là một tác phẩm phải trả giá cho việc che giấu sự dang dở của nó. .

Xem xét ví dụ này, thật khó để che giấu công việc còn dang dở.Từ nay trở đi, việc cố gắng làm những công việc còn dang dở để lại ấn tượng tích cực dường như càng cần thiết hơn.

Với sự chưa hoàn thành tích cực, con đường đường hoàng nhất là được chỉ dẫn ngay từ đầu.Nếu bạn được thông báo trước rằng “đây là một phần ○ của phần ○” và bạn biết điều đó, bạn có thể kìm nén những cảm xúc tiêu cực của mình ngay cả khi bạn đi đến đoạn kết và cảm thấy chưa hoàn thành.

Tất nhiên, phương pháp này cũng tiềm ẩn nguy cơ gây ra những cảm xúc tiêu cực.Cũng như hai tác phẩm nêu trên, có những lúc không thể thực hiện phần tiếp theo do những trường hợp không thể tránh khỏi như thay đổi chính sách công ty hoặc phá sản.Ngoài ra còn có một vấn đề là nếu ngay từ đầu một trò chơi được thông báo là chưa hoàn thành, một số người dùng có thể quyết định không mua nó cho đến khi nó hoàn thành.Ở góc độ những người bán game, không thể phủ nhận rằng đây là một cách làm mạo hiểm.

Tuy nhiên, dù không thể ra mắt phần tiếp theo nhưng nếu công bố trước thì sẽ dễ hiểu bối cảnh hơn, những ý đồ còn dang dở sẽ dễ hiểu hơn, điều này sẽ tăng thêm cảm giác hài lòng.Dù có bất lợi về mặt doanh thu thì vẫn có thể khắc phục được tùy vào việc nó có thể xây dựng thành một tựa game mạnh mẽ khiến người ta muốn chơi hay không, kể cả khi nó chưa hoàn thiện.Như đã đề cập ở trên, “Final Fantasy VII Remake” đã áp dụng điều đó vào thực tế.Dường như cần phải làm cho dự án được biết đến rộng rãi hơn, nhưng sẽ rất có ý nghĩa nếu tiếp tục chủ động thực hiện các biện pháp mang lại ấn tượng tích cực cho công việc còn dang dở.

Cân nhắc khả năng phần tiếp theo không thể được phát hành giữa chừng, việc thiết lập một phương pháp kết thúc câu chuyện bằng cách kết thúc câu chuyện cốt lõi trong tác phẩm cũng là một ấn tượng tích cực. phần tiếp theo. Đó là một cách để có nó.

Sẽ là một ý kiến ​​​​hay nếu bạn đặt điều kiện là nếu bạn thực hiện các bước đặc biệt, bạn sẽ bị phát hiện.Tất nhiên, tiền đề là câu chuyện đang diễn ra đã hoàn tất và không để lại dư vị xấu.Một ví dụ điển hình cho điều này là God of War trên PlayStation 4.

Hơn nữa, dù câu chuyện vẫn tiếp tục nhưng vẫn có cách làm cho nó dễ hiểu và không gây khó tiêu ngay cả khi nó kết thúc vào thời điểm này.Tuy nhiên, bài kiểm tra này đòi hỏi khả năng giữ thăng bằng rất phức tạp nên có thể không dễ thực hiện.

Ví dụ duy nhất tôi biết thuộc loại này là “ INFAMOUS ” trên PlayStation 3.Cũng có những trường hợp sự không hoàn hảo được chấp nhận và mang lại ấn tượng tích cực mạnh mẽ.Đó là phần tiếp theo.Nếu đặt câu chuyện vào quá khứ của tác phẩm trước, bạn có thể tự nhiên hiểu rằng nó còn dang dở.Đây là một trường hợp rất đặc biệt vì có sự tồn tại của tác phẩm trước đó, nhưng nếu có bối cảnh như thế này thì việc hướng tới một phiên bản chưa hoàn thiện sẽ hiệu quả hơn.Trên thực tế, nếu bạn bỏ dở nó, bạn sẽ có lợi trong việc thay đổi góc nhìn của mình về tác phẩm trước đó và phát triển sự gắn bó bền chặt với các nhân vật xuất hiện trong đó.Câu lạc bộ thám tử Famicom: Cô gái đứng đằng sau, đang được làm lại cho Nintendo Switch, là một ví dụ về điều này.

Anh ấy cũng đã từng làm việc trên “Fire Emblem: Sword of Blazing” và “Baten Kaitos II: Endless Wings and Heir of the Gods”, cả hai đều vẫn rất nổi tiếng thậm chí nhiều thập kỷ sau khi phát hành.Có rất ít trường hợp có thể sử dụng nó, nhưng tôi chỉ muốn mọi người lao vào và thử những thứ như thế này.

Dù chưa hoàn thành nhưng liệu nó có khiến mọi người hài lòng không?

Cuối cùng, ấn tượng bạn nhận được từ một trò chơi sẽ thay đổi đáng kể tùy thuộc vào việc bạn có giấu nó hay không.Nếu giấu đi, nếu gieo rắc những yếu tố gây ấn tượng khó chịu cho người dùng dù có phần tiếp theo thì sẽ thật đáng tiếc cho tác phẩm như Great Gyakuten Saiban – Những cuộc phiêu lưu của Naruhodo Ryunosuke nói trên. những diễn biến nghiêm trọng.Mặt khác, nếu bạn công khai, bạn có thể tạo ấn tượng tích cực và ngăn chặn những lời chỉ trích ở một mức độ nào đó.

Ở một khía cạnh nào đó, có thể chính trò chơi ứng dụng dành cho điện thoại thông minh đã thành công trong việc tạo ấn tượng tích cực về Chưa hoàn thành thông qua phương pháp quảng bá nó.Apple Arcade trên iOS sử dụng phương pháp phân phối trò chơi thành hai phần nên ấn tượng về những trò chơi chưa hoàn thiện là tích cực.Tôi được nhắc nhở mỗi ngày rằng tôi biết ơn biết bao đối với dự án còn dang dở này thông qua “Project Sekai Colourful Stage! feat. Hatsune Miku.”Xét đến điều này, để tránh để lại ấn tượng xấu cho công việc còn dang dở thì cần phải công khai, thậm chí nếu kết thúc sớm cũng cần lưu ý tránh tạo ra những cảm xúc tiêu cực càng nhiều càng tốt, điều đó khiến tôi cảm thấy khó chịu. nhận ra rằng nó là như vậy.

Tùy thuộc vào cách sử dụng, nó có thể là một cách khiến người dùng cảm thấy gắn bó với tác phẩm, nhưng nếu thực hiện không đúng cách, sự “chưa hoàn thiện” của trò chơi có thể để lại vết sẹo tinh thần cho người dùng và thậm chí khiến họ rơi vào thế tiêu cực. .Liệu việc ẩn nó có thực sự khiến người dùng hài lòng?Vì bản thân phương pháp này đã có lịch sử lâu đời nên chắc chắn rằng các phương pháp chưa hoàn thiện sẽ không bị loại bỏ và sẽ tiếp tục tồn tại.Tôi hy vọng rằng trong tương lai mọi người sẽ suy nghĩ và áp dụng khái niệm về sự không hoàn hảo, điều này mang lại ấn tượng tích cực.Là một người không có bất kỳ cảm xúc tích cực nào đối với công việc còn dang dở, tôi muốn thấy điều gì đó tương tự xảy ra trong tương lai.

コメント

コメントを残す

メールアドレスが公開されることはありません。 が付いている欄は必須項目です