SQOOLNET Game Lab

【Báo cáo】 Trải nghiệm tác phẩm mới nhất của ông Tokonyori “Owakare no Hoshi”! Chủ đề là “Tại sao mọi người thương tiếc?” [BitSummit Tập 6]

Last Updated on 2023年10月6日 by Alice

BitSummit, một lễ hội trò chơi độc lập. Đây là một trong những sự kiện lớn nhất ở Nhật Bản đối với Nhật Bản và các nhà phát triển trò chơi độc lập từ khắp nơi trên thế giới Nhật Bản và được tổ chức tại Kyoto, điều hiếm thấy đối với một sự kiện trò chơi, nhưng nhiều người hâm mộ trò chơi đã tập trung tại địa điểm này.

Có rất nhiều tựa game sắc nét được trưng bày mà các hãng game lớn không có, nhưng trong số đó, tôi muốn giới thiệu tựa game mới của ông Tokonyori “Owakare no Hoshi”, đã tạo ra nhiều tựa game đình đám như “Lonely Planet”!

 

“Owakari no Hoshi” là một trò chơi có chủ đề sâu sắc khiến “những gì anh ấy muốn làm” của cỗ máy trở thành sự thật và thương tiếc.

 

“Owakari no Hoshi” là một trò chơi trong đó một cỗ máy trẻ em còn sống sót mượn cơ thể của một dân làng đã chết trong một ngôi làng của “những cỗ máy nghĩ rằng họ là con người” và thương tiếc từng người trong số họ.

Tuy nhiên, bản chất thực sự của Nyori-san, một thế giới quan hư vô, suy đồi đầy cảm giác tận thế, vẫn còn sống và khỏe mạnh. Bầu không khí có một không hai này, được thừa hưởng từ đầu bộ truyện, tiếp tục mê hoặc nhiều người.

Trong “Owakari no Hoshi”, nhân vật chính mượn xác của một cỗ máy đã chết và thương tiếc nó.

Mỗi người trong số họ đã chết có một cái gì đó họ muốn làm vào ngày mai. Bằng cách sử dụng những ký ức còn lại làm manh mối và hoàn thành “những gì bạn muốn làm” thay cho họ, bạn sẽ “thương tiếc” họ.

Nếu bạn hoàn thành những gì bạn muốn làm và thương tiếc, bạn có thể theo dõi ký ức sâu sắc hơn về người đã chết.

Tại sao họ lại muốn làm điều đó? Bạn đang nghĩ gì? Điều gì đã xảy ra? Những suy nghĩ, ký ức và sự thật còn lại của họ được tiết lộ.

Nếu bạn thực hiện những gì bạn muốn làm và thương tiếc họ, bạn sẽ có thể “xin lỗi” với họ. Chu kỳ này là dòng chảy của trò chơi này.

Trong trò chơi này, chúng tôi thương tiếc “những cỗ máy nghĩ rằng chúng là con người” chứ không phải là “con người”, nhưng những gì chúng muốn làm và những gì chúng nói thực sự là “con người” mà chúng ta có thể liên quan đến.

Bằng cách tự mình điều khiển cơ thể của những cỗ máy, truy tìm ký ức của họ và dành thời gian để thực hiện mong muốn và thương tiếc của họ, tôi vô tình trở nên đồng cảm, và có điều gì đó đến với trái tim tôi khi tôi thực hiện “Lời xin lỗi”.

Thông qua trò chơi, tôi cảm thấy rằng cảm xúc này không bao giờ có thể có được bằng cách đơn giản là “nói lời tạm biệt với máy”, và nó giống như “nói lời tạm biệt với một người đã khuất”.

Phỏng vấn nhà phát triển “Tokonyori”

Sau khi chơi trò chơi, tôi đã đắm chìm trong tình cảm, và sau một thời gian hồi phục, tôi đã yêu cầu nhà phát triển nói một chút về “Owakari no Hoshi”!

Q.”Cam kết” duy nhất cho “Owakari no Hoshi” là gì?

Đặc biệt lần này, chúng tôi đã có một ý thức rõ ràng về việc hướng sản phẩm này đến máy tính cá nhân (PC), và đã cố gắng tạo ra đồ họa ấn tượng ngay cả trên màn hình lớn. Trước đây, chúng tôi có thể đã sử dụng những biện pháp lách luật như lập trình hoạt ảnh khung hình cho các đối tượng để che đi nhược điểm của nó, nhưng lần này, chúng tôi đã quyết định thử sức với hoạt ảnh.

Q.Một số khó khăn mà ông gặp phải khi phát triển “Owakari no Hoshi” là gì?

Ông Tonyori: “Cho đến bây giờ, ví dụ, khi tiến hành ⇒ lấy vật phẩm⇒ sự kiện đã xảy ra⇒ mua vật phẩm … Tôi không có kinh nghiệm với cái gọi là “ngữ pháp trò chơi”. Theo một cách nào đó, tôi đã không tạo ra một “trò chơi” theo nghĩa này, vì vậy tôi quyết định đối mặt với nó lần này. Thật khó khăn, nhưng chúng tôi khăng khăng kết hợp những yếu tố này.”

Q.Bạn muốn người dùng cảm thấy gì với “Osakare no Hoshi”, chúng tôi muốn họ suy nghĩ! Có một điều như vậy?

Ông Đặc biệt cho biết, “Chủ đề của chúng tôi trong lần này là “Tang lễ”. Mỗi người chắc chắn sẽ có những suy tư về việc muốn tưởng nhớ những người quan trọng của họ khi họ ra đi, hoặc muốn có cơ hội để tưởng nhớ họ. Tôi hy vọng rằng chúng ta có thể suy tư về những điều đó và nhớ lại chúng.

Tóm tắt

Khi bạn chơi “Owakari no Hoshi” trên màn ảnh rộng, nó chắc chắn là nghệ thuật pixel rất công phu, và nó rất đẹp và được vẽ tinh tế để đưa ra một thế giới quan thuyết phục tuyệt vời. Tôi cảm thấy rằng rất nhiều sự chú ý và nỗ lực đã được đưa vào nghệ thuật pixel này một mình.

Tất nhiên, ngoài đồ họa, âm nhạc và SE cũng có chất lượng cao, mang lại màu sắc sống động cho thế giới quan gốc.

Về chủ đề của tác phẩm này, “tang tóc”, nghiên cứu gần đây cho thấy văn hóa và khái niệm “tang tóc” có thể được tìm thấy ở động vật khác ngoài con người. Tuy nhiên, không còn nghi ngờ gì nữa, những cảm giác “thương tiếc” như dâng hoa, dựng bia mộ, trang trí ảnh của người đã khuất thể hiện rõ nhất ở con người. Nó không phải là một cái gì đó xảy ra gần đây, đó là một cái gì đó đã được thực hiện từ thời cổ đại.

Khi bạn còn là một đứa trẻ, nhiều người trong số các bạn đã tham dự một đám tang và tự hỏi, “Tại sao bạn làm điều này?”

Nó có thể là một ý tưởng tốt để xem xét lại lý do tại sao mọi người thương tiếc.
















投稿日

カテゴリー:

投稿者:

コメント

コメントを残す

メールアドレスが公開されることはありません。 が付いている欄は必須項目です