SQOOLNET Game Lab

Một cuộc cách mạng game do Switch tạo ra! Chiếc máy chơi game phù hợp với người chơi, thực sự cho phép chơi game bất cứ lúc nào và ở bất kỳ đâu một cách dễ dàng!

Last Updated on 2023年9月25日 by クインヌー

Vào ngày 3 tháng 3 năm 2017, Nintendo đã phát hành máy chơi game gia đình có tên “Nintendo Switch” với chủ đề “Có thể chơi ở bất cứ lúc nào, bất cứ đâu và bất cứ ai “

Cùng với thông báo rằng nhiều tựa game phổ biến của Nintendo sẽ được phát hành trên Nintendo Switch, nhiều người dùng đã đổ xô đến các cửa hàng trong thành phố hay các trang mua sắm trực tuyến để tìm kiếm chiếc Nintendo Switch. Việc nhu cầu vượt quá của người dùng đã khiến nguồn cung không thể đáp ứng đủ và tình trạng thiếu hàng vẫn tiếp tục đang diễn ra.

Switchが起こしたゲーム革命!プレイヤーに合わせるゲーム機は本当にいつでもどこでも手軽に遊べるゲーム機だった!
Hình ảnh từ trang web chính thức của Nintendo
Switchが起こしたゲーム革命!プレイヤーに合わせるゲーム機は本当にいつでもどこでも手軽に遊べるゲーム機だった!
Tựa game được yêu thích phiên bản chuyển đổi “Mario Kart Deluxe”

Từ góc nhìn của một người đã may mắn có được chiếc Nintendo Switch, tôi sẽ chia sẻ cảm nhận sau khi thực sự chơi qua trò chơi này với mọi người.

“Có thể chơi ở bất cứ lúc nào, bất cứ đâu”

Switchが起こしたゲーム革命!プレイヤーに合わせるゲーム機は本当にいつでもどこでも手軽に遊べるゲーム機だった!

Nintendo Switch đã được phát triển với triết lý là không phải người chơi phải thích nghi với máy chơi game, mà máy chơi game phải thích nghi với người chơi.

Nó có ba chế độ chơi khác nhau để phù hợp với mọi tình huống: Chế độ TV cho trải nghiệm trên màn hình lớn tại nhà, Chế độ Handheld cho việc chơi trên màn hình LCD khi ra ngoài, và Chế độ Tabletop. Nintendo Switch đã thực sự trở thành một máy chơi game cho phép bạn trải nghiệm cuộc sống chơi game chưa từng có trước đây.

Cá nhân tôi thường chơi trong chế độ Handheld khi ở trong phòng khách và chuyển sang chế độ TV khi ở trong phòng riêng của mình. Việc này cho phép tôi thưởng thức game một cách thoải mái ở chế độ Handheld và hoàn toàn đắm chìm vào thế giới game ở chế độ TV.

Dù chơi trong chế độ Handheld, màn hình cũng không hề nhỏ nên không hề gây khó khăn trong việc trải nghiệm game, thậm chí đối với các trò chơi hành động như Splatoon 2.

Hai bộ Joy-Con tích hợp trên máy là lựa chọn tốt nhất để chơi cùng bạn bè!

Switchが起こしたゲーム革命!プレイヤーに合わせるゲーム機は本当にいつでもどこでも手軽に遊べるゲーム機だった!

Bộ điều khiển gọi là Joy-Con trên máy Nintendo Switch đã được tích hợp sẵn trên thiết bị và có thể được tháo ra để sử dụng như hai bộ điều khiển riêng biệt.

Khi bạn muốn thưởng thức trò chơi cùng bạn bè khi đang ở ngoài, không còn cần phải chuẩn bị thêm hai bộ điều khiển. Máy đã tích hợp sẵn hai bộ điều khiển, nên bạn có thể dễ dàng chơi trò chơi đối kháng ở chế độ Tabletop cùng bạn bè, ý tưởng “với bất kỳ ai” thực sự đã được thể hiện ở đây.

Nút LR trên Joy-Con nhỏ thật tuyệt vời!

Switchが起こしたゲーム革命!プレイヤーに合わせるゲーム機は本当にいつでもどこでも手軽に遊べるゲーム機だった!

Joy-Con là bộ điều khiển chính của Nintendo Switch. Nó được trang bị tính năng rung chưa từng có được gọi là “HD Rumble,” cho phép bạn trải nghiệm game một cách độc đáo và chưa từng có.

Mặc dù Joy-Con có nhiều tính năng thu hút như vậy, nhưng điểm mà tôi chú ý đến nằm ở hình ảnh dưới đây.

Switchが起こしたゲーム革命!プレイヤーに合わせるゲーム機は本当にいつでもどこでも手軽に遊べるゲーム機だった!
Trên Joy-Con cũng có nút LR, mặc dù rất nhỏ.

Với việc có sẵn nút LR trên Joy-Con, bạn có thể thưởng thức nhiều loại trò chơi khác nhau. Sự hiện diện của nút LR cũng làm cho cách điều khiển trò chơi tăng lên. Trong trường hợp bạn chơi các trò chơi cổ điển, có thể không cần thiết, nhưng đối với các trò chơi mới nhất, có thể sẽ cần nút LR để thực hiện các thao tác phức tạp. Nút LR đã được tích hợp từ thời Super Famicom và vẫn đóng một vai trò quan trọng ngày nay.

Tôi nghĩ rằng việc chơi game chỉ bằng một Joy-Con nhỏ có thể không phù hợp với các trò chơi yêu cầu điều khiển tinh tế hoặc chơi trong thời gian dài. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thưởng thức game một cách thoải mái, thì Joy-Con là lựa chọn tốt.

Sức mạnh tiềm ẩn trong Joy-Con nhỏ bé có thể sẽ được khám phá thêm qua các tựa game trên Nintendo Switch trong tương lai.

Khả năng của Switch

Màn hình LCD tích hợp trên Nintendo Switch được thiết kế màn hình cảm ứng. Khi bạn tháo Joy-Con ra, Switch trở thành một thiết bị máy tính bảng . Hiện tại, Nintendo Switch tập trung chính vào việc chơi game, nhưng vào ngày 13 tháng 7 đã có phần mềm phát lại video từ Nicovideo (Niconico Douga), có thể sẽ có thêm các ứng dụng khác như phát video YouTube trong tương lai.

Tôi hy vọng rằng Nintendo Switch sẽ trở thành một thiết bị đa năng cho mọi hình thức giải trí, không chỉ giới hạn trong lĩnh vực game.

Cảm nhận sau khi chơi Switch được gần 3 tháng

Vào ngày phát hành, tôi không có ý định mua Nintendo Switch, lí do duy nhất là vì không có trò chơi nào tôi muốn chơi.

Tuy nhiên, sau khi xem video chơi game của “The Legend of Zelda: Breath of the Wild,” tôi bắt đầu cảm thấy muốn sở hữu một chiếc Switch. Tôi muốn tự do khám phá một thế giới rộng lớn và thử bay trên không.

Dù tôi đã gặp khá nhiều khó khăn để có được nó, nhưng sau khi thực sự mua Nintendo Switch và trải nghiệm thế giới của Zelda, tôi đã nảy ra suy nghĩ: “Liệu trò chơi này có thể chơi được khi ra ngoài không…? Đây thật sự là một thời đại tuyệt vời khi bạn có thể thưởng thức một thế giới được biểu đạt với đồ họa tuyệt đẹp ở bất kỳ đâu.”

Hiện tại, không có ngày nào tôi không chơi trò chơi trên Nintendo Switch. Tôi cảm thấy rằng việc máy chơi game phải phù hợp với người chơi không phải là một ý tưởng sai lầm.

Những tựa game đáng chú ý sẽ được phát hành trên Switch

Phiên bản Switch của “Monster Hunter Double Cross” sẽ được phát hành vào tháng 8 năm 2017.

So sánh với phiên bản 3DS, đồ họa trên Nintendo Switch đã trở nên đẹp hơn, cho phép bạn trải nghiệm một trận săn bắt cực sống động. Tất nhiên máy cũng hỗ trợ chế độ chơi di động, giúp bạn có thể thưởng thức trò chơi ở bất kỳ nơi đâu khi bạn ra khỏi nhà. Hơn nữa, bạn có thể chuyển dữ liệu lưu trữ từ phiên bản 3DS lên phiên bản Nintendo Switch, vì vậy nếu bạn quan tâm, hãy xem xét điều này.

Trò chơi “Pokkén Tournament” đã được phát hành trên Wii U và dự kiến sẽ có phiên bản “Pokkén Tournament DX” sẽ được phát hành vào tháng 9 năm 2017.

“Pokkén Tournament DX” là một trò chơi đối kháng trong đó có các Pokémon tham gia vào cuộc chiến. Điều đáng chú ý là thì đây là dòng nội dung được yêu thích trên toàn thế giới, “Pokémon” đã nhanh chóng có mặt trên Nintendo Switch. Đây là một tựa game mà chắc chắn sẽ được đề xuất đối với những người hâm mộ của Pokémon.

Ngoài ra, trò chơi hành động mang tên “Super Mario Odyssey” với nhân vật nổi tiếng của Nintendo – “Mario” dự kiến sẽ được phát hành vào tháng 10 năm 2017.

“Super Mario Odyssey” được đánh giá là một tựa game đáng chú ý, đặc biệt với sự thông báo rằng trò chơi này sẽ không có chế độ “Game Over,” điều này đã tạo sự chú ý lớn trong cộng đồng game thủ. Chúng ta cũng đang chờ đợi để xem “Mario” sẽ thể hiện những pha hành động độc đáo nào trong trò chơi này. Thông tin về trò chơi này trong tương lai có thể sẽ là tâm điểm của những người quan tâm.

Trong số ba tựa game đã được giới thiệu, cá nhân tôi có sự quan tâm đến game “Super Mario Odyssey” Mặc dù đã có những phiên bản Mario 3D trước đó, nhưng tôi đang tò mò về trải nghiệm mới mẻ mà Nintendo Switch sẽ mang lại cho chúng ta trong trò chơi này. Tôi cũng đặc biệt chú ý đến tính năng của chiếc nón mà Mario đã trình bày trong video quảng cáo chính thức. Nó cho phép bạn chiếm hữu các kẻ thù, và tôi đang tự hỏi Mario sẽ trở thành những gì khi anh ta “kéo nón lên đầu.”

Bên cạnh các tựa game từ các hãng sản xuất lớn, Nintendo Switch cũng có sẵn nhiều tựa game indie và nhiều tựa game khác sẽ được phát hành trong tương lai. Chúng ta có thể mong đợi sự phát triển của nhiều tựa game khác nhau trên nền tảng này.

Nintendo Switch đã trở thành một trong những hệ máy chơi game hàng đầu dù chỉ mới ra mắt. Tôi hy vọng rằng tất cả mọi người có thể tận hưởng trò chơi trên nền tảng này một cách dễ dàng và thoải mái. Với thông báo về việc sản xuất thêm máy, hy vọng sẽ có một ngày bạn có thể dễ dàng mua được nó tại cửa hàng.

Dù đã ra mắt từ không lâu, Nintendo Switch đã trở thành một trong những hệ máy chơi game hàng đầu. Chúng ta sẽ tiếp tục chờ đợi thông tin mới trong tương lai.


投稿日

カテゴリー:

投稿者:

タグ:

コメント

コメントを残す

メールアドレスが公開されることはありません。 が付いている欄は必須項目です