SQOOLNET Game Lab

Trò chơi thoát khỏi được thực hiện như thế nào? Chúng tôi đã thử nói chuyện với nhóm phát triển tại SEEC, nơi đã tạo ra nhiều trò chơi thoát khỏi phổ biến!

Last Updated on 2023年9月19日 by クインヌー

Hãy cùng thử trò chuyện với SEEC, nhà sản xuất trò chơi thoát khỏi chuyên về truyện cổ tích và kinh dị!

edfe6ec1c01bf64695ab01589a0d7048-225x400

“Trò chơi thoát khỏi” hiện đã khẳng định vững chắc là một thể loại trò chơi ứng dụng dành cho điện thoại thông minh.

Nhiều nhà sản xuất đã  phát hành các trò chơi thoát khỏi phức tạp và mỗi khi có trò chơi mới ra mắt, tôi lại cảm thấy phấn khích và tự hỏi liệu loại thủ thuật nào sẽ được giới thiệu.

Góc chiến lược trò chơi thoát khỏi là một trong những góc được yêu thích trên SQOOL.NET.

Lần này, chúng tôi đã nói chuyện với ông Nouchi và ông Higashiota của SEEC – nơi xử lý các trò chơi thoát khỏi

Trò chơi thoát khỏi được thực hiện như thế nào?

Tôi cũng thích trò chơi thoát khỏi, vì vậy tôi rất mong được nghe câu chuyện của các bạn!

Lý do bắt đầu phát triển trò chơi thoát khỏi là gì?

Trong thế giới game, có rất nhiều thể loại khác nhau, nhưng SEEC đã bắt đầu phát triển trò chơi thoát khỏi (escape game) như thế nào? Chúng tôi muốn nghe SEEC chia sẻ về cơ hội mà họ đã nhận được.

seec1

Anh Nouchi: Tôi bắt đầu phát triển trò chơi thoát khỏi trong một khoảng thời gian vào khoảng 2 năm trước, nhưng thực sự vào thời điểm đó, tôi không biết nên tạo trò chơi gì.

Vì vậy, sau khi tìm hiểu thị trường, tôi nhận ra rằng trò chơi thoát khỏi đang rất phổ biến.

Trước hết, vì lý do kỹ thuật dễ tiếp cận hơn, nên tôi đã chọn trò chơi thoát khỏi.

SEEC từng là một công ty chuyên phát triển trò chơi trực tuyến trước đây, nhưng do thiếu kinh nghiệm trong việc phát triển trò chơi ứng dụng di động,nên họ đã bắt đầu với trò chơi thoát khỏi có độ khó thấp hơn để giảm bớt gánh nặng trong quá trình phát triển.

“Tuy nói là trò chơi thoát khỏi với không kinh nghiệm, nhưng các trò chơi thoát khỏi do SEEC phát hành đều có đồ họa và cốt truyện được hoàn thiện tỉ mỉ. Vậy họ làm thế nào để tạo ra trò chơi thoát khỏi chất lượng cao như vậy? Tôi đã hỏi chi tiết về việc tổ chức nhóm phát triển và phương thức quản lý của họ.”

“Đội phát triển gồm khoảng 10 người và việc viết kịch bản được một nghệ sĩ minh họa đảm nhận!”

37dbf0f7d5729b53626e0c19eb8f014c-250x400

Phóng viên: ​​Hiện tại thì trong nhóm phát triển trò chơi thoát khỏi có bao nhiêu người thế ạ?

Anh Nouchi: Hiện tại chúng tôi có 9 người. Chúng tôi có các kỹ sư và họa sĩ hợp tác để phát triển một tựa đề và hiện có nhiều dự án phát triển đang diễn ra song song.

Phóng viên: Để phát triển một tiêu đề thì tốn thời gian bao lâu ạ?

Anh Nouchi: Thật sự thì tôi đã dự định trong 2 tuần sẽ làm xong nhưng không đủ thời gian (cười). Trong 2 tuần thì tôi chỉ có thể làm ra sản phẩm nhỏ nhỏ thôi. Muốn làm một sản phẩm chất lượng, có lẽ cần ít nhất 1 tháng. Nhưng cuối cùng, tôi đã mất khoảng 1 tháng rưỡi (cười).

“Trò chơi thoát khỏi của SEEC đã được làm kỹ lưỡng về cả “Đồ họa”, “Bí ẩn” và “Cốt truyện”, nên việc hoàn thành trong vòng 1 tháng rưỡi theo tôi là khá nhanh chóng. Tuy nhiên, có vẻ như có những tựa đề mà cần khoảng 3 tháng để hoàn thành. Họ bắt đầu phát triển trò chơi thoát khỏi mà chưa có kinh nghiệm trước đó, nhưng có thể đây chính là bí quyết của độ phổ biến, sự kỳ công và tập trung vào chất lượng.”

afdfbedf9b96478e4d4d5d340f65e45a-225x400

Phóng viên: Ở công ty anh, đó là loại trò chơi thoát khỏi mà bạn phải đọc kịch bản một cách cẩn thận, phải không? Điều này có nghĩa là công ty của bạn đang phát triển theo một khái niệm như vậy, phải không?

Anh Nouchi: Không, không phải vậy, ở chỗ chúng tôi, chúng tôi để người phụ trách làm phần kế hoạch và viết kịch bản, và nó tự nhiên diễn ra như vậy.

“Không ngờ, tôi đã hỏi thêm chi tiết về việc tại SEEC, họ cho biết các họa sĩ cũng viết kịch bản cho trò chơi thoát khỏi! Thật là bất ngờ!”

“Những lợi ích bất ngờ khi một người vẽ minh họa đảm nhận cả kịch bản”

0c1745502f587793ffbd24089dcf5cf5-300x400

Phóng viên: Tôi cảm thấy khá bất ngờ khi mà người vẽ minh họa đảm nhiệm cả kịch bản. Vậy, điều gì đã dẫn đến quyết định hoạt động như vậy?

Anh Nouchi : Trước đây, việc minh họa và kế hoạch là hai người làm riêng biệt.
Người làm kế hoạch sẽ nói: “Tôi muốn làm câu chuyện như thế này, vậy nên hãy vẽ minh họa theo cách này,” đó là cách hoạt động thông thường.
Nhưng sau đó, đã xảy ra tình huống mà khi nộp bản vẽ, người kế hoạch lại nói “Cái này có vẻ không đúng” và điều này có thể khiến dẫn đến phải chỉnh sửa lại.  Dẫn đến tốn thời gian. Người vẽ cũng có thể cảm thấy thất vọng một chút.
Vì vậy, quyết định để người vẽ minh họa cũng viết kịch bản là một giải pháp.

“Dường như điều đó có vẻ hợp lý, nhưng việc viết kịch bản cũng là một công việc khá cao cấp và đòi hỏi kỹ năng.
Việc để cho một người làm hình ảnh chuyên nghiệp làm cả kịch bản cũng có thể là vấn đề lớn phải không?”

Anh Nouchi: Tôi đã thử làm và nhận ra rằng, các họa sĩ tranh minh họa thường phải suy nghĩ về câu chuyện xung quanh hình ảnh mà họ muốn vẽ, ví dụ như lịch sử nền tảng của nhân vật. Thực tế là có rất nhiều người giỏi viết câu chuyện trong số họ.

“Quả nhiên! Có lẽ đúng vậy.Nghe nói tại SEEC, kể từ khi các nghệ sĩ minh họa đảm nhận cả kịch bản, quá trình phát triển đã trở nên mượt mà hơn. Ngoài ra, nghe nói rằng các câu đố trong trò chơi thoát khỏi cũng được các nghệ sĩ minh họa tạo ra.”

“Có lẽ mọi người sẽ trở thành người hâm mộ trò chơi thoát khỏi nếu họ thử chơi nhiều trò chơi thoát khỏi (cười).”

“Dường như mọi người đang thực hiện việc tạo ra các câu đố một cách vui vẻ tại SEEC!

Tại SEEC, có vẻ như các nhà thiết kế đồ họa đang dẫn đầu trong việc lập kế hoạch và thậm chí việc tạo ra các câu đố trong câu chuyện và trong trò chơi. Một trong những lo ngại duy nhất của ông Nochi là “việc tập trung quá nhiều có thể dẫn đến tăng thời gian và công sức”.

“Thỉnh thoảng tôi lại có xu hướng lên kế hoạch cho các tác phẩm siêu lớn, nhưng điều đó cuối cùng chỉ làm hại cho người lên kế hoạch” (cười).”

Câu chuyện nội bộ từ phía phát triển: Những khó khăn của nhóm kỹ thuật trong việc tạo game thoát khỏi là gì?

“Trò chơi thoát khỏi là một trò chơi có cấu trúc đơn giản, trong đó bạn phải giải quyết các câu đố bằng cách chạm vào màn hình.
Không giống như trò chơi hành động hoặc trò chơi xã hội, khó khăn về mặt công nghệ trong trò chơi này không dễ thấy, nhưng thực tế thì người ta gặp khó khăn ở những điểm nào, tôi đã hỏi ông Otoda.”

1414470694546-225x400

Phóng viên: Về phần hệ thống của trò chơi thoát khỏi, liệu có những khía cạnh mà bạn gặp khó khăn không?

Ông Otoda: Tất cả các khía cạnh về hiệu ứng đều gây khó khăn đấy. Trong “Bệnh viện ma ám,” chúng tôi đã thêm hiệu ứng hoạt hình để làm cho nó trở nên phong cách hơn, nhưng trên điện thoại thông minh, ứng dụng thường bị đóng lại. Đặc biệt là đối với hệ điều hành Android, vì có nhiều thiết bị cũ, vì vậy việc phát triển trở nên khó khăn hơn.

Nói chung, Android có nhiều loại thiết bị và phiên bản hệ điều hành thường được cập nhật, vì vậy đối với những người phát triển, điều này thực sự là một thách thức.

Ông Otoda: Thông thường, chúng tôi sẽ chạy trên máy giả lập trước, sau đó mới thử nghiệm trên thiết bị thực tế. Chúng tôi thường thử nghiệm trên thiết bị chạy hệ điều hành Android cũ nhất trước, nếu không có vấn đề gì thì chúng tôi sẽ tiến hành phát triển cho iOS. iOS có sự ổn định tương đối, nhưng ngay cả trong giai đoạn xây dựng ứng dụng, vẫn có thể xuất hiện lỗi.image109-262x400

Phóng viên: Sau khi phát hành ứng dụng, anh duy trì bảo trì trong khoảng thời gian bao lâu?

Ông Otoda: Thường thì sau khi phát hành, chúng tôi sẽ chú ý và theo dõi trong khoảng 3 tuần, và nếu có vấn đề, chúng tôi sẽ tiến hành sửa chữa.

Sau khi phát hành ứng dụng, chúng tôi vẫn kiểm tra xem người dùng có thể chơi một cách thoải mái không.
Đối với người hâm mộ trò chơi thoát khỏi, sự quan tâm này thật sự là điều tuyệt vời đúng không?

Hỏi về những điều kể sau cùng và thông báo!

3abe237188df667cc400652f587d3d59-250x4001

“Tôi đã cố gắng yêu cầu một câu chuyện thú vị! (Cảm ơn bạn đã đáp ứng yêu cầu không khả thi của tôi!)”

Nouchi: Chúng ta đang nói về câu chuyện trong trò chơi “Alice in Escape Land”, và trong trò chơi này có tính năng “bảo tàng”. Khi bạn thu thập được các vật phẩm trong trò chơi, chúng sẽ được thêm vào bảo tàng. Nhưng vật phẩm cuối cùng thì tôi làm cho nó khó đến mức người ta nói: “Cái này sẽ gây phàn nàn, nên dừng lại thôi”. Nhưng sau 3 ngày, nó đã được giải quyết rồi, bằng cách dùng trang web hướng dẫn chơi (cười).

Người chơi khác: Thật à? (cười) Không nên sử dụng trang web hướng dẫn chơi đâu! (Chú ý: Trong thực tế thì chắc chắn là chào mừng lắm đây)

Nouchi: Đúng vậy (cười). Có những thứ mà bạn chỉ có 3 giây để tìm thấy, và tôi đã làm cho nó khó đến mức không thể tin nổi có người có thể giải quyết được.

Người chơi khác: Hãy thử thêm những thứ đó nữa đi! Tôi sẽ cố gắng giải quyết chúng với tên của trang web hướng dẫn chơi!

Nouchi: Tôi sẽ cố gắng thử thêm (cười).

Vậy nên, có thể sẽ có cuộc “chiến tranh” giữa “Nhà sản xuất trò chơi Escape” và “Trang web hướng dẫn chơi”. Tôi sẽ cố gắng hết sức!

“Sắp ra mắt! Trò chơi thoát khỏi – Thoát khỏi bóng tối -“

640_920_4

“Sản phẩm tiếp theo của SEEC trong dòng game thoát khỏi sắp ra mắt, có tựa đề là ‘Hiding Alone – Thoát Khỏi Bóng Tối’. Đây là một trò chơi thoát khỏi thể loại kinh dị, phong cách mà SEEC đã làm rất thành công.”

640_920_2

“Dường như tiêu đề này đã được một nghệ sĩ minh họa mới đảm nhận. Cô gái trong trò chơi thoát khỏi của SEEC vẫn vô cùng dễ thương như thường! (Theo quan điểm của tác giả, điều này quan trọng!)

Những người yêu thích trò chơi thoát khỏi nên chắc chắn kiểm tra nó!”

Cách phát triển tự do dựa trên nghệ sĩ minh họa là chìa khóa của tác phẩm của SEEC.

“Tôi đã hỏi ông Nouchi và ông Otoda về việc phát triển trò chơi thoát khỏi nhiều khía cạnh, nhưng điều đặc biệt của SEEC vẫn là: Nghệ sĩ minh họa xây dựng kế hoạch, viết câu chuyện, tạo ra các câu đố và tất nhiên là vẽ tranh!

Hầu hết quá trình phát triển dựa vào nghệ sĩ minh họa và đội ngũ đang hỗ trợ họ để tạo ra trò chơi thoát khỏi chất lượng cao. Tôi cảm thấy đây là yếu tố quan trọng giúp SEEC liên tục phát hành các trò chơi thoát khỏi chất lượng cao.”

14098347049028-225x400

“Nhân tiện, lý do SEEC có nhiều trò chơi thoát khỏi thể loại cổ tích và kinh dị là vì họ có một họa sĩ tranh rất thích thể loại đó. Trò chơi thoát khỏi kết hợp giữa cổ tích và kinh dị đã trở thành một thể loại mạnh mẽ, và tôi nghĩ rằng SEEC là người dẫn đầu trong lĩnh vực này. Với tư cách là một người hâm mộ trò chơi thoát khỏi, tôi rất vui vì họ đã phát triển một trục mạnh mẽ trong trò chơi này!

Tôi rất ấn tượng bởi lời nói của ông Nouchi: “Chúng tôi thực sự đã được các họa sĩ tranh giúp đỡ.”

Tôi hy vọng rằng trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục được trải nghiệm những trò chơi thoát khỏi thú vị mà khiến người chơi và các trang web hướng dẫn cảm thấy khó khăn!”

 


投稿日

カテゴリー:

投稿者:

コメント

コメントを残す

メールアドレスが公開されることはありません。 が付いている欄は必須項目です