SQOOLNET Game Lab

Những thách thức và tiềm năng trong tương lai của trò chơi trốn thoát đang phát triển, tính giáo dục cao và tính an toàn trong cửa hàng

Last Updated on 2023年7月21日 by Alice

Hai năm trước, khi tôi nói chuyện với một chủ doanh nghiệp điều hành một doanh nghiệp kinh doanh ứng dụng trò chơi giáo dục ở Phần Lan, anh ấy nói, “Ở Nhật Bản cả Game và giáo dục điều được xã hội quan tâm  hàng , vậy tại sao trò chơi và giáo dục không được hợp nhất?” Tôi nghĩ rằng đó là một định kiến thực sự tồi tệ rằng trò chơi cản trở giáo dục.

Khi tôi tweet như thế này một thời gian trước, nó đã đi một chút buzz. Tôi hơi ngạc nhiên khi các tweet của tôi thường không được tweet lại nhiều như vậy và tôi cảm thấy rằng có rất nhiều sự quan tâm đến sự cân bằng giữa trò chơi và giáo dục.

Bây giờ, thật khó để quyết định nơi đặt giáo dục, nhưng tôi nghĩ rằng trò chơi và giáo dục có mối quan hệ mạnh mẽ.

Có rất nhiều thể loại trò chơi khác nhau, nhưng một trong những thể loại game mang tính giáo dục nhất là “trò chơi trốn thoát”.

Bạn đã bao giờ chơi một trò chơi trốn thoát chưa?

Trò chơi trốn thoát là một trò chơi trong đó nhân vật chính, người bị mắc kẹt ở đâu đó, giải quyết nhiều “bí ẩn” khác nhau nằm rải rác xung quanh cánh đồng và cuối cùng trốn thoát khỏi chúng.

Thư viện, trường học, hiệp hội, nhà vệ sinh, v.v., là tất cả về không gian hàng ngày và phi thường.

Trò chơi trốn thoát ban đầu chủ yếu là trò chơi flash PC, nhưng do cơ chế của chúng, chúng hoạt động tốt với điện thoại thông minh và hiện đã phát triển thành một thể loại phổ biến trong số các trò chơi ứng dụng điện thoại thông minh.

Trò chơi trốn thoát có một số tính năng mà các trò chơi ứng dụng điện thoại thông minh khác không có.

Một là chi phí phát triển tương đối thấp.

Trò chơi trốn thoát có thể được tạo ra bằng cách kết hợp các cảnh và phụ kiện tương đối dễ phát triển vì các yếu tố trò chơi đơn giản hơn trò chơi hành động và trò chơi xã hội.

Tất nhiên, cũng có thể chèn một câu chuyện sâu sắc và tạo ra một bộ phim bom tấn.

Tuy nhiên, có thể nói rằng chi phí phát triển vẫn còn thấp.

Ngay cả một nhà phát triển nhỏ phát triển với nhiều người dường như cũng phát hành một tựa game sớm nhất trong khoảng 10 ngày. Dường như ngay cả một người cũng có thể phát hành một tựa game mỗi tháng.

Một tính năng khác là nó rất lành mạnh trong cửa hàng ứng dụng.

Đặc biệt là trong cửa hàng ứng dụng iOS ở Nhật Bản, các phương pháp quảng cáo được gọi là “tăng cường” và “phần thưởng” thao túng cứng nhắc thứ hạng phổ biến vẫn tồn tại và để đủ hấp dẫn người dùng và ứng dụng DL, chúng tôi không có lựa chọn nào khác ngoài việc xem xét các phương thức quảng cáo gian lận này ở một mức độ nào đó.

Tuy nhiên, các phương pháp PR gian lận như vậy thường tốn kém, khiến chúng không thực tế về mặt tài chính và thường là một bất lợi lớn cho các cá nhân và nhà phát triển nhỏ.

Tuy nhiên, trò chơi trốn thoát có nhiều người hâm mộ cố định và ngay cả khi họ không sử dụng các phương pháp PR gian lận như vậy, PR và các biện pháp hợp pháp trong cửa hàng ứng dụng có thể đủ để xếp hạng cao trong bảng xếp hạng mức độ phổ biến trong cửa hàng. Trên thực tế, có rất nhiều nhà phát triển cá nhân đã nhận ra hơn 100.000 DL cho mỗi tựa game mà không cần khuyến mãi.

Thực tế là bạn không phải dựa vào các phương pháp PR gian lận và tốn kém có nghĩa là bạn có thể dành số tiền ngân sách đó cho việc phát triển, điều này rất quan trọng để duy trì môi trường phát triển trò chơi lành mạnh.

Ngoài ra, trò chơi trốn thoát có giá trị vì tính chất giáo dục cao do khả năng giải câu đố.

Cấu trúc cơ bản của việc tìm kiếm các vật phẩm như thám tử, tìm manh mối bí ẩn và dần dần tiếp cận lối ra trong không gian ảo được thiết lập trong trò chơi dường như mang lại kết quả rất dễ hiểu về mặt rèn luyện tư duy và sáng tạo.

Như bạn có thể thấy, đây là một trò chơi trốn thoát với nhiều điểm tốt, nhưng có một vấn đề lớn.

Đó là, “không có lợi nhuận lắm”.

Về cơ bản, các trò chơi trốn thoát hầu như luôn bị xóa khỏi điện thoại thông minh của bạn sau khi chúng bị xóa. Do đó, các ứng dụng có xu hướng chạy ngắn nhất là vài ngày.

Ngoài ra, rất khó để kết hợp một mô hình thanh toán có lợi nhuận như trò chơi xã hội và có rất nhiều trò chơi trốn thoát có lợi nhuận chỉ vài yên cho mỗi DL.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là lợi nhuận của trò chơi trốn thoát vẫn còn thấp.

Trong các trò chơi ứng dụng, “quảng cáo video có thưởng” và “quảng cáo gốc” đã nổi lên như các mô hình quảng cáo có lợi nhuận cao mới và các ví dụ thành công đang gia tăng.

Đặc biệt, các trò chơi trốn thoát thường nhìn thấy bên trong màn hình tương thích với các quảng cáo được nhúng trong màn hình TV được lắp đặt trong phòng trong trò chơi chẳng hạn.

Phân bổ phần thưởng video cho các gợi ý để giải câu đố là một biện pháp khác có thể được mong đợi để tạo ra kết quả.

Chủ yếu là do những nỗ lực từ phía mạng quảng cáo, lợi nhuận của trò chơi ứng dụng đang dần tăng lên.

Nếu có thể đảm bảo đủ lợi nhuận cho các trò chơi trốn thoát, các cá nhân và nhà phát triển nhỏ trước tiên sẽ có thể phát triển các trò chơi trốn thoát và có được bí quyết trong kinh doanh trò chơi, tận dụng tải phát triển thấp và số lượng lớn người hâm mộ.

Điều này tốt cho ngành công nghiệp game và cho người hâm mộ trò chơi.

Trò chơi trốn thoát có nhiều ưu điểm khác ngoài những ưu điểm đã đề cập trước đó, chẳng hạn như phù hợp để phát triển đa ngôn ngữ vì chúng có thể được thiết lập như một trò chơi ngay cả khi có ít văn bản trong trò chơi.

Hoàn toàn có thể trang trải số ngày làm việc nhỏ bằng cách triển khai bằng nhiều ngôn ngữ.

Trò chơi trốn thoát của Nhật Bản có tính giáo dục cao! Có thể tạo ra một xu hướng toàn cầu.

Trò chơi trốn thoát đang phát triển trong thị trường trò chơi ứng dụng điện thoại thông minh, nhưng tôi nghĩ vẫn còn chỗ để phát triển.

Nếu bạn quan tâm đến việc thử phát triển trò chơi ứng dụng, bạn có thể muốn xem xét phát triển một trò chơi trốn thoát.

Để phát hành một trò chơi trốn thoát, tôi cũng đang tự học lập trình và sáng tạo 3DCG. (Không chắc chắn nếu nó thực sự có thể được phát hành.) Hãy chờ đón nó. )


投稿日

カテゴリー:

投稿者:

コメント

コメントを残す

メールアドレスが公開されることはありません。 が付いている欄は必須項目です