SQOOLNET Game Lab

Những khó khăn của trò chơi Đài Loan và sức mạnh của những người sáng tạo trò chơi độc lập được nhìn thấy tại Triển lãm trò chơi Đài Bắc

Last Updated on 2023年2月15日 by Alice

Game Show Đài Bắc 2023 đã thành công rực rỡ với hơn 300.000 lượt khách tham quan sau 4 ngày!
Lượng khách được công bố chính thức ở mức gần bằng với trước đại dịch.

Tôi cảm thấy những con số lớn hơn một chút so với những gì tôi cảm thấy, nhưng đó có thể là do địa điểm đã chuyển đến Trung tâm Triển lãm Nam Cương Đài Bắc. Đây là một tin tốt cho tôi, một người yêu mến Đài Bắc, và tôi thực sự mong chờ sự hồi sinh của mỗi sự kiện trò chơi ở Đài Loan từ đây.

Trái ngược với sự thành công của địa điểm tổ chức sự kiện, Game Show Đài Bắc cũng cảm nhận được những khó khăn mà ngành công nghiệp game Đài Loan phải đối mặt.
Trong bài viết này, tôi xin giới thiệu đôi chút về phần đó.
Trước hết, những người trong ngành game Đài Loan đều nói về tình trạng khó khăn của các công ty game lớn của Đài Loan.
Theo ông, các công ty trò chơi lớn của Đài Loan hầu như không có trò chơi nội bộ mạnh và họ đang hoạt động với tư cách là nhà thầu phụ cho các công ty trò chơi Trung Quốc và Hàn Quốc.

Đúng là game Đài Loan đã từng có những tựa game quy mô lớn như MMORPG cách đây một thời gian, nhưng không có bản phát hành nào đáng chú ý trong vài năm gần đây.
Xét về quy mô thị trường và số lượng công ty, tôi nghĩ sẽ khó phát hành nhiều tựa game như Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản, nhưng thật đáng buồn khi phải nói rằng hầu như không có.
“Ban đầu, đó là xu hướng đó, nhưng nó đã tiến triển do thảm họa hào quang.”
Đó là những gì người phụ trách truyền thông game Đài Loan cho biết.

Tôi đồng ý với xu hướng này ngay từ đầu, nhưng ngay cả trong số họ, các công ty trò chơi lớn như Gamania đã sử dụng thành công lợi nhuận từ việc phát triển thuê ngoài để phát triển ngành công nghiệp trò chơi của Đài Loan, chẳng hạn như hỗ trợ các công ty indies của Đài Loan. Hệ thống không hoạt động tốt như trước đây.

Điều đó không có nghĩa là không có trò chơi gốc nào được sản xuất tại Đài Loan.
“Gần đây, có rất nhiều trò chơi dành cho người lớn, đặc biệt là các trò chơi Android không sử dụng Google Play.”
Là một người Nhật, tôi hơi ngạc nhiên khi nghe điều này.

Đài Loan có các quy định về trò chơi người lớn yếu hơn so với Nhật Bản và họ nói rằng chúng mang lại nhiều lợi nhuận hơn so với các trò chơi thông thường. Người ta nói rằng không chỉ đàn ông mà các trò chơi người lớn dành cho phụ nữ đã có được nhiều người dùng.

Một trò chơi BL mà một cô gái chơi game Đài Loan đã cho tôi xem. Tất nhiên, nó là dành cho người lớn và không thể tải xuống từ cửa hàng Google Play.

Và diễn viên lồng tiếng là người Nhật, nên tôi lại ngạc nhiên nữa.
“Có nhiều người dùng nữ ở Nhật Bản.”
Vì vậy, có lẽ tôi chỉ không biết về điều này.
Trong mọi trường hợp, có vẻ như các công ty trò chơi lớn của Đài Loan đang vượt qua các rào cản bằng cách khai thác các thị trường mới như vậy và phát triển gia công phần mềm từ nước ngoài.

Điều này không có nghĩa là nó không kiếm được tiền, điều đó chỉ có nghĩa là trò chơi ban đầu không thành công. Ngoài ra, tôi không chỉ trích các trò chơi dành cho người lớn, vì vậy tôi sẽ viết nó ra để đề phòng. Nội dung người lớn, bao gồm cả trò chơi, là một nét văn hóa tốt đẹp và sẽ không bị chỉ trích miễn là nội dung đó phù hợp với khu vực. Tuy nhiên, là một người hâm mộ trò chơi, tôi mong đợi những trò chơi khác hơn là trò chơi dành cho người lớn.

Thị trường Đài Loan không nhỏ từ góc độ độc lập. Tuy nhiên, nó vẫn còn nhỏ so với Nhật Bản và Trung Quốc. Các nhà sáng tạo trò chơi độc lập Đài Loan dự kiến ​​sẽ mở rộng trò chơi của họ ra quốc tế ở một mức độ nào đó, nhưng việc kết nối với các nhà phát hành trở nên khó khăn do đại dịch COVID-19.
“Tôi muốn phát hành nó ở Nhật Bản, nhưng tôi không thể tìm được nhà xuất bản.”
Tôi đã nghe điều đó nhiều lần trong Game Show Đài Bắc.
Đối với những người sáng tạo trò chơi độc lập Đài Loan không có thị trường lớn dưới chân, cuộc khủng hoảng hào quang thực sự là một cuộc khủng hoảng lớn.

Nhưng cũng có một mặt tươi sáng.

Nếu bạn không thể tìm thấy nhà xuất bản, điều đó có nghĩa là bạn có một tiêu đề mới. Khi tôi thực sự nói chuyện với những người sáng tạo trò chơi độc lập, họ đã cho tôi xem những tựa game mới vừa được phát hành và những tựa game đang được phát triển.
Xem xét tình hình mà các hoạt động giao lưu quốc tế đang dần trở nên khả thi, các trò chơi độc lập của Đài Loan có thể lấy lại động lực như trước đại dịch.

Có một tiêu đề “Trường học trở về” còn mới mẻ trong trí nhớ của tôi, nhưng tiêu đề “Taipei Air Raid” sắp được phát hành như một tác phẩm gây tranh cãi tương tự như vậy.
Là một người Nhật Bản, thật khó để bình luận về tác phẩm gây tranh cãi này, nhưng tôi có sự tôn trọng nhất định đối với cộng đồng game indie của Đài Loan, những người tích cực giải quyết các vấn đề chính trị.

Tất nhiên, nó không phải là tất cả về vấn đề. Mức độ của các trò chơi độc lập ở Đài Loan ngay từ đầu đã không thấp.
Nó đã không được động đến trong vài năm qua, nhưng tôi lại được nhắc nhở về mức độ cao của nó. Theo tôi, các game indie Đài Loan có đặc điểm là luôn nghĩ ra những ý tưởng mới và cố gắng kết hợp một số loại triết lý vào trò chơi của họ. Tính độc đáo của nó rất thú vị và có rất nhiều tựa game mà tôi đang mong chờ với tư cách là một người hâm mộ trò chơi.

Tôi tùy ý gọi Đài Loan là “Đất nước Otaku”, nhưng Đài Bắc có cảm giác giống Akihabara hơn là Nhật Bản. Tôi yêu Đài Loan đến mức nó có thể bị lọc hơi kỳ lạ, nhưng trong mọi trường hợp, tôi chỉ hy vọng rằng các chuyên ngành của Đài Loan và các nghệ sĩ độc lập của Đài Loan sẽ trở lại.

コメント

コメントを残す

メールアドレスが公開されることはありません。 が付いている欄は必須項目です