SQOOLNET Game Lab

“eSport có phải là một môn thể thao không?”, Điều tôi cảm nhận được qua giải đấu trò chơi được tổ chức tại Đại hội thể thao quốc gia

Last Updated on 2022年12月28日 by taku

Nhà vô địch đầu tiên của “Giải vô địch eSport  liên tỉnh quốc gia 2019 IBARAKI” Puyo eSports là   đại diện cho Osaka ,Mackie. Đối thủ của họ trong trận chung kết là Pipo Nia của Kanagawa. Những giọt nước mắt lóe  lên trong mắt hai cầu thủ , họ đang mỉm cười và ca ngợi sự chăm chỉ của nhau.

Trong hai ngày vào ngày 5 và 6 tháng 10, “Giải vô địch thể thao eSport  liên tỉnh quốc gia 2019 IBARAKI” được tổ chức như một chương trình văn hóa của Iki Ibaraki Yume Kokutai. Lần này, tôi muốn báo cáo những gì tôi nghĩ sau khi thực sự tham gia với tư cách là một người chơi.

Tôi muốn bắt đầu với phần kết, nhưng như ấn tượng đầu tiên về những người chơi chơi Puyo Puyo, Puyo Puyo không cảm thấy bất kỳ mối quan hệ nào giữa “Kokutai” và “eSports”.

Trong các hạng mục  khác, Winning Eleven là một môn thể thao  có thể được liên kết với bóng đá và Gran Turismo có thể được liên kết với các môn thể thao vận động, vì vậy tôi nghĩ rằng nó có phần dễ dàng hơn cho các cầu thủ để tưởng tượng.

Nhìn phản ứng của những người xung quanh, có một số tiếng nói bối rối về việc đột nhiên đưa Puyo Puyo lên đấu trường thể thao, và dường như cũng có nhiều kỳ vọng.

Tuy nhiên, bất chấp những lo lắng của tôi, giải đấu này hóa ra lại tuyệt vời.

Các đại diện được bầu từ khắp nơi trên đất nước và tập hợp tại một nơi.Điều này giống như Giải vô địch bóng chày trung học quốc gia, cái gọi là Koshien. Mặc dù có rất nhiều người chơi đã nghe tin đồn cho đến nay, nhưng có một cảm giác phấn khích rằng một người chơi mạnh mẽ có thể xuất hiện mà chưa được nhìn thấy.Ngay cả trong những năm gần đây, khi tốc độ chia sẻ thông tin trên Internet đã tăng lên, các cuộc gặp gỡ giữa mọi người có những lợi thế khác nhau.

Với cảm giác đặc biệt hoàn toàn khác với cuộc sống hàng ngày, các vận động viên đã đến Trung tâm Triển lãm Quốc tế Tsukuba. Lễ khai mạc bắt đầu vào khoảng thời gian diễn tập, và lễ khai mạc bắt đầu. Việc họ được chia thành các đại diện của tỉnh và vào mỗi quận là đủ để giữ cho các cầu thủ có tâm trạng thoải mái. Nó chắc hẳn đã khiến chúng tôi nhận ra rằng đó là một trận chiến khác với một giải đấu trò chơi thông thường và mang gánh nặng của khu vực.

Đủ điều kiện cho ngày đầu tiên. Puyo Puyo sẽ có một giải đấu trong đó 48 đại diện của bộ phận chung và 8 đại diện của bộ phận tiểu học sẽ được thu hẹp xuống còn 16 và 2 người chơi, tương ứng. Bản thân môi trường của giải đấu Puyo Puyo không khác nhiều so với các giải đấu thông thường do SEGA tổ chức, nhưng có rất nhiều người chơi mới thi đấu trên sân khấu lớn, và bầu không khí hồi hộp có thể cảm nhận được.

Sáu cầu thủ chuyên nghiệp đã tham gia vào bộ phận chung, nhưng tất cả đều tiến vào giải đấu cuối cùng nhờ sự quen thuộc của họ. Một trận đấu cấp cao vào ngày thứ hai đã được mong đợi.

Ở khối tiểu học, Kapi-kun của đại diện khối Hokkaido và Koishi ♪ của khối Kyushu-Okinawa đã giành chiến thắng trong cuộc thi. Cả hai đều là những cầu thủ trẻ đầy triển vọng, những người đã học theo các cầu thủ chuyên nghiệp.

Sau vòng loại, một cuộc tụ họp xã hội do SEGA tổ chức đã được tổ chức tại khách sạn nơi Puyo Puyo Division đang ở. Họ đang lên kế hoạch cho các sự kiện khác nhau như các sáng kiến cộng đồng địa phương (thuyết trình) và các trận đấu triển lãm giữa đại diện trường tiểu học và đội ngũ quản lý SEGA, mặc dù họ nên bận rộn chỉ để chuẩn bị cho môn thể thao quốc gia.

Mặc dù họ vẫn vụng về, nhưng tôi cảm thấy rằng chúng ta đang bắt đầu thấy nhiều người muốn làm điều gì đó để đến gần hơn với cộng đồng. Đây là một bước tiến lớn trong năm qua và nó nhắc nhở chúng tôi rằng chúng tôi, với tư cách là cộng đồng và phía người chơi, cũng nên hiểu sâu hơn về các nhà xuất bản.

Trận chung kết vào ngày thứ hai. Giải đấu cuối cùng sẽ bắt đầu lặng lẽ. Bản thân tôi đã đánh bại Uni of Shizuoka trong trận đấu đầu tiên và chiến đấu đến chết trước Zairo của Ibaraki ở vòng hai. Sau khi giành chiến thắng trong trận chiến có thể nói là sự trở lại lớn nhất trong lịch sử của Puyo Puyo, và sau khi chiến thắng bằng cách nào đó, điều đang chờ đợi bạn là Mackie của đội tuyển quốc gia Osaka, người nổi tiếng là cầu thủ mạnh nhất ở trường trung học.

Trước những đối thủ mạnh mà tôi đã chiến đấu nhiều lần trong đấu trường chuyên nghiệp, cơ thể quốc gia của tôi đã kết thúc ở vị trí thứ ba.

Trong trận chung kết của giải tiểu học, Koishi ♪ đã giành vương miện với cách biệt sít sao. Đằng sau hậu trường, tôi đã dành những lời động viên cho Kapi-kun, người cũng là đồng hương của tôi, nhưng anh ấy dường như cũng rơi nước mắt.

Trận đấu cuối cùng là giữa Pipo Nia của Kanagawa và Mackie của Osaka. Họ đã tập luyện chiến thắng cho các môn thể thao quốc gia và truyền đạt tình huống của họ đến người hâm mộ của họ.Mọi người trong phòng sẽ nghĩ rằng đó là một lá bài xứng đáng cho trận chung kết. Pipo Nia lẩm bẩm những từ có vẻ mặt quỷ dị để ám chỉ chính mình.Bởi vì anh ấy là một cầu thủ đã thể hiện sự nghiêm túc như vậy, nên phải có điều gì đó gây được tiếng vang với người xem.

Câu trả lời cho câu hỏi “Thể thao điện tử có phải là một môn thể thao không?” đã được tóm tắt ở đây. Những giọt nước mắt mà Pipo đã rơi sau khi thua trong trận chung kết không khác gì những giọt nước mắt của người ném bóng bước ra khỏi gò đất sau khi thua ở Koshien.Nếu bạn làm việc chăm chỉ và cống hiến hết mình, bất cứ điều gì cũng có thể trở thành một cuộc thi. Cho dù đó có phải là một môn thể thao hay không không được xác định bởi người ngoài, nhưng cảm giác của người đó là quan trọng nhất.

Tôi luôn biết Pipo Nia là một người thực sự có thể tập trung vào mọi thứ dựa trên niềm tin của cô ấy, và tôi đã thấy cô ấy khóc vì điều đó. Nhìn thấy sự chăm chỉ của anh ấy trên sân khấu như vậy, tôi nghĩ rằng các thế hệ cầu thủ tương lai sẽ phát triển, vì vậy tôi nghĩ trận chung kết này là một trận đấu rất có ý nghĩa cho tương lai.

Tôi tin rằng lịch sử của những người chơi đã tham gia nghiêm túc vào “thể thao điện tử” trong các môn thể thao quốc gia trong nhiều năm tới sẽ được khắc sâu như một điều tuyệt vời như một nền văn hóa.


投稿日

カテゴリー:

投稿者:

コメント

コメントを残す

メールアドレスが公開されることはありません。 が付いている欄は必須項目です