SQOOLNET Game Lab

Tại sao tôi mong đợi bản làm lại của Romancing SaGa 2

Việc phát hành Romancing SaGa 2 Revenge of the Seven, phiên bản làm lại của Romancing SaGa 2, đang đến gần. Phiên bản dùng thử đã ra mắt gần đây, vì vậy có thể nhiều bạn đã trải nghiệm nó rồi.

Tôi mang những kỷ niệm đẹp về trải nghiệm với phiên bản Super Famicom gốc và đang háo hức chờ đợi sự ra mắt của phiên bản làm lại.

Trong bài viết này, tôi muốn viết một chút về lý do tại sao tôi lại hào hứng với những trò chơi làm lại từ khoảng 30 năm trước, trong khi vẫn cảm thấy hoài niệm về quá khứ.

Thực tế là chủ đạo nhưng khác với FF

Vào thời điểm đó, Square và Enix vẫn chưa hợp nhất, và Romancing SaGa 2 được phát hành dưới thương hiệu Square. Lúc bấy giờ, đối với các tựa game của Square, series Final Fantasy (FF) đã vô cùng nổi tiếng. Tôi tin rằng nhiều người xem Romancing SaGa như một game nhập vai tương tự FF, cũng do Square phát hành.

Tôi nghĩ các chàng trai lúc đó có lẽ cũng cảm thấy như vậy.

Mặc dù Romance Saga tương tự như Final Fantasy, nhưng nó có cảm giác hiện thực độc đáo và đặc biệt là 2 mang lại cảm giác đắm chìm trong đó người chơi có cảm giác như họ đang tự mình tạo ra lịch sử của đế chế và có cảm giác như họ đang can thiệp vào một thế giới khác. lịch sử lớn hơn.
Viễn cảnh tạo nên lịch sử này là điều mà Final Fantasy không có, và tôi nghĩ đó là một kịch bản rất thú vị vào thời điểm đó.

Ngày nay, các trò chơi thế giới mở đã trở nên phổ biến và có nhiều trò chơi lớn hơn nhiều về mặt hoành tráng, nhưng tôi vẫn nghĩ thế giới quan của Romancing Saga 2, nơi bạn lãnh đạo một đế chế trong khi dệt nên lịch sử, vẫn được áp dụng trong thời hiện đại. Tôi nghĩ vậy.

Bây giờ tôi đã trưởng thành, tôi rất quan tâm xem mình có được cảm giác gì khi đọc danh hiệu này.

Hệ thống truyền cảm hứng và điều chỉnh cân bằng

Romancing Saga 2 có một số hệ thống đặc biệt, chẳng hạn như đội hình và kỹ thuật bố cục, nhưng hệ thống cho phép bạn đưa ra các chiêu thức đặc biệt trong trận chiến là một trong những điểm yêu thích của tôi.
Đó là một cảm giác tuyệt vời khi bạn sử dụng một kỹ thuật mạnh mẽ giữa trận chiến.

Tuy nhiên, mỗi chiêu thức đặc biệt đương nhiên đều có điểm mạnh riêng và nó có xu hướng kiểu như “chỉ cần bạn học chiêu này, bạn sẽ ổn ở một mức độ nào đó”, vì vậy để đạt được điểm đó, bạn phải phát triển nó ngay từ đầu trò chơi Có một vấn đề là vũ khí và kỹ năng kế thừa đã trở thành tiêu chuẩn.

Tất nhiên, đi theo lộ trình tiêu chuẩn là một phần thú vị của trò chơi, nhưng tôi hy vọng rằng phiên bản làm lại sẽ có một số điều chỉnh cân bằng giúp mở rộng phạm vi chiến lược.

Điều gì sẽ xảy ra với việc vận chuyển đến Redon Plateau?

Trong Romancing Saga 2, khi một hoàng đế qua đời, kỹ năng của ông ta có thể được truyền lại cho hoàng đế tiếp theo.
Sau đó, nếu bạn muốn thay thế hoàng đế hoặc xây dựng lại nhóm của mình vì lý do nào đó, việc hoàng đế chết sẽ nhanh hơn, vì vậy một kỹ thuật của trò chơi là cố tình đến Cao nguyên Redon và quét sạch tất cả mọi người ở đó.

Kỹ thuật này không đặc biệt cần thiết nếu bạn chơi bình thường, nhưng nó rất cần thiết nếu bạn muốn hoàn toàn nắm vững các yếu tố trong trò chơi.
Điều này dường như đã được giảm bớt trong phiên bản làm lại, nhưng tôi rất mong được xem điều gì sẽ xảy ra trong phiên bản làm lại.

Tôi nghĩ rằng kiểu thiết kế này có thể bị coi là tệ trong trò chơi ngày nay, nhưng trong các trò chơi trước đây, kiểu thiết kế này là một phần thú vị của trò chơi và tôi muốn nó tiếp tục tồn tại nếu có thể.

Mong chờ nhiều bản làm lại hơn trong tương lai!

Tôi nghĩ rằng các phiên bản làm lại của trò chơi được phát hành vì nhiều lý do, nhưng một trong số đó là chúng nhắm đến thế hệ trung niên hiện nay, những người từng là những chàng trai trẻ.

Điều này cũng tốt cho những người bị nhắm đến, vì bằng cách chơi các trò chơi cũ, bạn có thể nhớ lại cảm giác hồi đó như thế nào và trong giây lát quên đi tất cả những khó khăn khi trở thành người lớn.

Đối với những người trưởng thành mất nhiều thời gian tìm kiếm các máy chơi game trước đây, thật tuyệt khi có thể chơi lại các trò chơi tương tự trong môi trường ngày nay.

Đối với trẻ em, việc những kiệt tác xưa được hồi sinh với công nghệ ngày nay cũng là một điều tốt, vì nó làm tăng cơ hội cho chúng tiếp xúc với những trò chơi cổ điển.

Không giống như tiểu thuyết, môi trường chơi game bị ảnh hưởng bởi yêu cầu kỹ thuật của từng thời đại.
Tôi hoàn toàn đồng ý với ý kiến ​​game xưa được hồi sinh trong thời hiện đại.
Tôi hy vọng rằng nhiều trò chơi cổ điển sẽ được làm lại trong tương lai.

Kênh YouTube SQOOL

Phòng thí nghiệm trò chơi của SQOOL Kato

コメント

コメントを残す

メールアドレスが公開されることはありません。 が付いている欄は必須項目です