SQOOLNET Game Lab

Sự kết hợp giữa tiền ảo và trò chơi đã biến mất? Tương lai của trò chơi NFT đã gây bão trên toàn thế giới là gì?

Last Updated on 2024年9月13日 by Alice

Sự kết hợp giữa tiền ảo và trò chơi đã được nhắc đến từ khoảng năm 2018. Ngoài ra còn có những cái tên như trò chơi blockchain và trò chơi NFT, nhưng trước đây, những trò chơi “chơi để kiếm tiền” này đã thu hút rất nhiều sự chú ý trong ngành và nhiều công ty khác nhau đã đảm nhận thách thức phát triển các thể loại mới. Trên thực tế, một số tựa phim ăn khách đã được tạo ra.

Tuy nhiên, giống như các trò chơi VR xuất hiện cùng thời điểm, hiện tại chúng tôi không nghe nhiều về nó và ngay cả khi chúng tôi tham dự các sự kiện trò chơi khác nhau trên khắp thế giới, chúng tôi cũng hầu như không thấy bất kỳ cuộc triển lãm hoặc bài giảng nào liên quan.

Tình trạng hiện tại của trò chơi tiền ảo là gì?

Tóm lại, trò chơi tiền ảo vẫn đang diễn ra nhưng sự đầu tư nhiệt tình gần như đã biến mất.
Đơn cử như trò chơi Axie Infinity do công ty Việt Nam có tên Sky Mavis phát hành vào tháng 3 năm 2018 đã gây được tiếng vang lớn trên toàn thế giới.
Axie Infinity phát triển nhanh chóng do sự công nhận của tiền ảo ngày càng tăng, nhưng nó đã gặp phải các vấn đề như bị tấn công bởi một vụ hack quy mô lớn và xu hướng kết hợp tiền ảo và trò chơi đã bị đình trệ nên tốc độ tăng trưởng của nó đã chậm lại kể từ đó. Đây là tình hình hiện tại.

Thoạt nhìn, đây có vẻ là một kế hoạch tuyệt vời để chơi game khi rảnh rỗi và kiếm một ít tiền.
Tuy nhiên, trên thực tế, nếu bạn muốn kiếm tiền thông qua trò chơi, bạn có thể sử dụng điện thoại thông minh của mình để đầu tư chứng khoán hoặc FX, và nếu bạn muốn thưởng thức trò chơi, trò chơi không có yếu tố tiền ảo sẽ tốt hơn để giải trí. . Thế giới, ngành công nghiệp game và các nhà đầu tư đều đã nhận ra điều này.

Tất nhiên, không phải tất cả các dự án đều dừng lại. Ví dụ: có thể có tiềm năng trong tương lai trong việc sử dụng chuỗi khối và công nghệ khóa mật mã để bảo đảm giá trị của tài sản trong trò chơi hoặc để chuyển tiền tệ trong trò chơi sang các trò chơi khác.

Trong cộng đồng ngành còn có nhiều ý kiến ​​​​chia rẽ về vấn đề này và không biết liệu nó sẽ phát triển hay suy giảm trong tương lai.

Đó là tình hình hiện tại.

Một vài năm trước, đã có lúc bạn có thể đầu tư vào bất kỳ trò chơi tiền ảo nào, nhưng bây giờ điều đó gần như không còn nữa và tôi cảm thấy như mình đã quay trở lại lĩnh vực nghiên cứu.

Giống như VR, nó có thể có tiềm năng, nhưng tôi cảm thấy vẫn khó nâng nó lên thành một thứ có thể dễ dàng tận hưởng như một trò giải trí.

Cá nhân tôi nghĩ rằng nếu bạn muốn dễ dàng kiếm tiền bằng chính đôi tay của mình thì “Poikatsu”, hiện đang phổ biến ở Nhật Bản, sẽ phù hợp hơn. Điểm và tiền ảo hoàn toàn khác nhau về mặt kỹ thuật ở chỗ giá trị của chúng không được chính phủ quốc gia đảm bảo, nhưng từ góc độ người dùng, chúng giống nhau.
Là một trò chơi, nếu đưa vào góc độ “kiếm tiền” thì nó thường trở nên méo mó, hay nói cách khác, nó có xu hướng trở thành một trò chơi tồi tệ, không được game thủ ưa thích.

Tuy nhiên, việc thử nghiệm những công nghệ mới như thế này cũng có giá trị. Chính việc tích lũy những thử thách như vậy đã tạo nên nhiều trò chơi thú vị.
Tôi mong muốn được tiếp tục kết hợp các công nghệ mới và sự phát triển từ đó.

Kênh YouTube SQOOL

Phòng thí nghiệm trò chơi của SQOOL Kato


投稿日

カテゴリー:

投稿者:

コメント

コメントを残す

メールアドレスが公開されることはありません。 が付いている欄は必須項目です