SQOOLNET Game Lab

Hoàn thành xong “Famicon Detective Club: Người đàn ông cười”(Famicon Detective Club) rồi! Thú vị đấy, nhưng cảm giác như có thể làm tốt hơn nữa!

Last Updated on 2024年9月9日 by クインヌー

Tác giả: Higo Yoshiyuki

※Bài viết này được đăng lại từ bài viết gốc trên “HIGOPAGE”.

<< Nội dung được đăng nguyên văn từ nguồn tin phát hành >>

Sau khi hoàn thành “Famicon Detective Club: Người đàn ông cười”, tôi đã viết cảm nhận mà không tiết lộ nội dung cốt truyện! Đây là một trò chơi khiến tôi phải suy nghĩ về tuổi thọ của các game phiêu lưu.

Các bài viết trước về Famicon Detective Club có thể xem tại đây

Cảm nhận không tiết lộ nội dung

【ネタバレなし】ファミコン探偵倶楽部 笑み男クリア!面白かったけど!なんかもっと良くできそうな気がする!
Đúng như ấn tượng ban đầu, tôi đã bị cuốn hút vào câu chuyện và chơi liền một mạch đến hết! Có lẽ do quá vội vã nên đôi lúc tôi không nắm rõ được sự thật, và cảm thấy hơi băn khoăn. Nhưng rồi một bất ngờ đã chờ đợi tôi phía trước!

【ネタバレなし】ファミコン探偵倶楽部 笑み男クリア!面白かったけど!なんかもっと良くできそうな気がする!

(Phản ứng của tôi khi nhìn thấy điều đó giống hệt như biểu cảm của Ayumi-chan trong bức ảnh!)

Nhờ vậy, tôi đã hiểu được những điều còn thắc mắc và cảm thấy rất nhẹ nhõm. Tôi thực sự muốn bạn tự mình trải nghiệm, nhưng xin lưu ý rằng cách thể hiện trong trò chơi này ở mức độ táo bạo nhất trong lịch sử Nintendo!

【ネタバレなし】ファミコン探偵倶楽部 笑み男クリア!面白かったけど!なんかもっと良くできそうな気がする!

Nhân tiện, ở nửa sau của trò chơi, có những phân đoạn bạn phải di chuyển qua lại giữa nhiều địa điểm để thu thập thông tin, tạo cảm giác khá thử thách. Mặc dù mình đã quen với điều này từ những phiên bản trước rồi!

【ネタバレなし】ファミコン探偵倶楽部 笑み男クリア!面白かったけど!なんかもっと良くできそうな気がする!Vào giai đoạn cuối, còn có một cảnh thám hiểm nho nhỏ. Mặc dù dễ hơn các mê cung trong những phiên bản trước, nhưng vì rất thích cảm giác hồi hộp này nên mình thực sự muốn có thêm nữa. Cảnh nền trong mỗi phân đoạn đều rất đẹp, nên đôi lúc mình cảm thấy hơi tiếc khi phải tiến triển quá nhanh qua chúng.

【ネタバレなし】ファミコン探偵倶楽部 笑み男クリア!面白かったけど!なんかもっと良くできそうな気がする!

Về câu chuyện, mặc dù cốt truyện tổng thể rất hấp dẫn, nhưng trong chi tiết có một số chỗ khiến tôi muốn thốt lên: “Chuyện đó không thể xảy ra đâu!” hoặc “Có sự trùng hợp nào như vậy không?”.

Vì phần hình ảnh và lồng ghép âm thanh đều rất tốt, nên những điểm không hoàn hảo càng trở nên rõ ràng hơn. Nếu có phiên bản tiếp theo, tôi mong có sự tham gia của các nhà văn chuyên nghiệp. Dù tôi biết có thể nghe có vẻ không lịch sự, nhưng đó là điều tôi nghĩ.

  “Sự đáng sợ” là tuỳ từng người

【ネタバレなし】ファミコン探偵倶楽部 笑み男クリア!面白かったけど!なんかもっと良くできそうな気がする!Mặc dù phiên bản làm lại mà tôi đã giới thiệu trước đây và bản game này đều được phát triển bởi công ty MAGES., nhưng sự miêu tả về sự “đáng sợ” của họ thật lòng mà nói, không hoàn toàn chạm đến tôi và tôi cảm thấy hơi gặp khó khăn với điều đó.

【ネタバレなし】ファミコン探偵倶楽部 笑み男クリア!面白かったけど!なんかもっと良くできそうな気がする!

Tôi cảm thấy các hình ảnh pixel trong phiên bản gốc đáng sợ hơn, và trong bản game này, các cảnh “Thế nào? Đáng sợ chứ?” không thật sự làm tôi cảm thấy sợ, mà các bức chân dung xuất hiện đột ngột lại đáng sợ hơn nhiều. Cũng như với âm thanh, tôi thấy sự im lặng đáng sợ hơn là khi nghe những bản nhạc có âm hưởng đáng sợ.

Có vẻ như tôi cảm thấy những thứ không hoàn chỉnh, thiếu sót thì lại đáng sợ hơn những thứ đã được chăm chút kỹ lưỡng. “Sợ” thực sự là một khái niệm rất khác nhau tùy vào từng người.

 Phải làm thế nào để cải thiện hơn

【ネタバレなし】ファミコン探偵倶楽部 笑み男クリア!面白かったけど!なんかもっと良くできそうな気がする!

Vì tính dễ chơi của trò chơi này, có lẽ không ít người đã hoàn thành nó một cách nhanh chóng. Nếu bạn chơi trò chơi trong khi nghe kỹ các câu thoại của diễn viên lồng ghép, trò chơi có một lượng nội dung khá hợp lý. Tuy nhiên, nếu bạn bỏ qua các đoạn thoại, trò chơi có thể cảm thấy khá ngắn

【ネタバレなし】ファミコン探偵倶楽部 笑み男クリア!面白かったけど!なんかもっと良くできそうな気がする!

Tuy nhiên, nếu chỉ kéo dài cốt truyện hoặc thêm nhiều câu thoại một cách vô tội vạ, trò chơi sẽ trở nên nhàm chán. Nếu nhồi nhét quá nhiều nhiệm vụ phụ, trải nghiệm có thể bị giảm sút, và nếu thêm các trò chơi mini như câu đố hay thoát hiểm, nó có thể làm hỏng không khí của trò chơi. Trận chiến tại tòa án còn có thể chấp nhận được, nhưng những thứ khác thì không

【ネタバレなし】ファミコン探偵倶楽部 笑み男クリア!面白かったけど!なんかもっと良くできそうな気がする!

Với việc trò chơi này đã được đầu tư mạnh mẽ về mặt hình ảnh và âm thanh, việc hoàn thành nó chỉ trong 1-2 ngày có vẻ hơi lãng phí. Vì vậy, một giải pháp phổ biến có thể là làm cho cốt truyện có nhiều nhánh song song để kéo dài thời gian chơi

【ネタバレなし】ファミコン探偵倶楽部 笑み男クリア!面白かったけど!なんかもっと良くできそうな気がする!

Phương pháp này có thể bao gồm việc mô tả những sự kiện xảy ra ở các địa điểm khác cùng thời điểm, hoặc thay đổi góc nhìn từ các nhân vật khác để tăng thêm nội dung cho trò chơi. Điều này không chỉ kéo dài thời gian chơi mà còn khiến người chơi cảm thấy như thể họ đang chủ động tham gia vào cốt truyện. (Cách diễn đạt)

Tuy nhiên, nói thì dễ, làm thì khó. Tôi sẽ tiếp tục nghĩ xem có phương pháp đột phá nào khác không! (Mặc dù không ai yêu cầu).”

Muốn chơi thêm lần nữa nhưng mà…

【ネタバレなし】ファミコン探偵倶楽部 笑み男クリア!面白かったけど!なんかもっと良くできそうな気がする!Khi dữ liệu hoàn thành được lưu lại, một đánh giá dựa trên cuộc điều tra của người chơi sẽ được gán. Nhưng chắc chắn là ai cũng muốn đạt được đánh giá cao nhất, phải không?

【ネタバレなし】ファミコン探偵倶楽部 笑み男クリア!面白かったけど!なんかもっと良くできそうな気がする!

Tuy nhiên, trong trò chơi này, tiêu chí đánh giá là một “hộp đen,” và việc thử và sai mất khá nhiều thời gian.

【ネタバレなし】ファミコン探偵倶楽部 笑み男クリア!面白かったけど!なんかもっと良くできそうな気がする!

「Cách kéo dài thời gian chơi của những trò chơi như thế này, tôi không thích đâu… Tachibana。」

【ネタバレなし】ファミコン探偵倶楽部 笑み男クリア!面白かったけど!なんかもっと良くできそうな気がする!

Vì vậy, tôi định sẽ chơi lại sau khi chờ ai đó viết hướng dẫn chơi. Ai đó làm ơn giúp tôi với!

Famicon Detective Club: Người đàn ông cười COLLECTOR’S EDITION(Amazon)

Xem những bài viết trước của Famicon tại đây

 

Kênh Youtube của SQOOL


投稿日

カテゴリー:

,

投稿者:

コメント

コメントを残す

メールアドレスが公開されることはありません。 が付いている欄は必須項目です