SQOOLNET Game Lab

【Không tiết lộ nội dung】Famicom Detective Club: Người đàn ông cười không đáng sợ như tôi nghĩ, và rất dễ chơi!

Last Updated on 2024年9月2日 by クインヌー

 HIGOPAGE

 Tác giả: Higo Yoshiyuki

※ Bài viết này được đăng lại từ bài viết trên 「HIGOPAGE

<< Nội dung được đăng nguyên văn từ nguồn tin phát hành >>

Đây là bài đánh giá chơi game không tiết lộ nội dung cốt truyện sau khi tôi đã chơi đến chương 5 của “Câu lạc bộ thám tử Famicom: Người đàn ông cười”. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích cho những ai đang phân vân có nên mua hay không.

Xem các bài viết trước về Famicom Detective Club tại đây

Không đáng sợ đến thế 

【ネタバレなし】ファミコン探偵倶楽部 笑み男は思っていたより怖すぎないし、遊びやすい!

Ban đầu, với đoạn teaser mang màu sắc kinh dị, tôi đã nghĩ rằng trò chơi sẽ có những cảnh ghê rợn hoặc các màn hù dọa bất ngờ. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, những yếu tố đáng sợ như vậy không xuất hiện. Trái lại, so với các phiên bản trước, trò chơi lần này có phần nhẹ nhàng và nhẹ nhàng hơn nhiều.

【ネタバレなし】ファミコン探偵倶楽部 笑み男は思っていたより怖すぎないし、遊びやすい!

Trong một cuộc phỏng vấn với nhà phát triển, họ đã chia sẻ mong muốn “làm cho trò chơi trở nên tinh tế hơn, giảm bớt cảm giác ẩm ướt”. Mặc dù bầu không khí vẫn mang đến cảm giác u ám với những bí ẩn ngày càng sâu sắc, trò chơi không đi theo hướng kinh dị rõ rệt mà vẫn giữ được sự lôi cuốn của thể loại trinh thám.

Độ sáng của màn hình cùng phong cách anime đã giúp trò chơi trở nên dễ tiếp cận hơn với thế hệ trẻ ngày nay, tạo nên một trải nghiệm mượt mà và dễ dàng đón nhận.

Không biết các phiên bản trước cũng được

【ネタバレなし】ファミコン探偵倶楽部 笑み男は思っていたより怖すぎないし、遊びやすい!

Mặc dù đôi khi có những cảnh khiến người chơi liên tưởng đến các phần trước, nhưng chúng chỉ xuất hiện như một món quà nhỏ dành cho các fan của series và không ảnh hưởng đến trải nghiệm tổng thể. Vì vậy, ngay cả khi bạn chưa chơi các tựa game trước, bạn vẫn có thể tận hưởng trọn vẹn trò chơi này.

Tuy nhiên, nếu bạn yêu thích phiên bản lần này, hãy thử trải nghiệm những phần trước đó nhé! Biết đâu với sự ủng hộ của nhiều fan hơn, chúng ta có thể sẽ được đón nhận thêm nhiều phiên bản mới trong tương lai!

Famicom Detective Club: The Missing Heir / The Girl Who Stands Behind (Amazon)

Dễ chơi nhất trong series 

【ネタバレなし】ファミコン探偵倶楽部 笑み男は思っていたより怖すぎないし、遊びやすい!

Mặc dù không giỏi trong việc đọc nhiều văn bản, nhưng tôi nhận ra lý do khiến mình bị cuốn hút vào Famicom Detective Club sau khi chơi phiên bản mới nhất này. Đó là vì “các đoạn văn bản được chia nhỏ và ngắn gọn”.

Phản hồi từ trò chơi đối với các thao tác của người chơi đều được chia thành những đoạn ngắn, khiến tần suất tương tác của người chơi tăng lên. Điều này giúp nâng cao cảm giác đắm chìm trong trò chơi.

Thời kỳ Famicom, do hạn chế về dung lượng, các trò chơi không thể chứa đựng những đoạn văn dài, và điều này đã vô tình tạo ra trải nghiệm dễ đọc hơn. Thật tuyệt khi phiên bản mới vẫn giữ được sự cân bằng đó, mang lại cảm giác quen thuộc mà lại dễ tiếp cận

【ネタバレなし】ファミコン探偵倶楽部 笑み男は思っていたより怖すぎないし、遊びやすい!

Thời kỳ Famicom, do hạn chế về dung lượng, các trò chơi không thể chứa đựng những đoạn văn dài, và điều này đã vô tình tạo ra trải nghiệm dễ đọc hơn. Thật tuyệt khi phiên bản mới vẫn giữ được sự cân bằng đó, mang lại cảm giác quen thuộc mà lại dễ tiếp cận.

【ネタバレなし】ファミコン探偵倶楽部 笑み男は思っていたより怖すぎないし、遊びやすい!Một cải tiến mới của phiên bản này là những phát ngôn quan trọng được đánh dấu bằng màu đỏ. Nhờ vậy, người chơi dễ dàng nhận biết được những chi tiết quan trọng và biết nên chọn lệnh nào tiếp theo.【ネタバレなし】ファミコン探偵倶楽部 笑み男は思っていたより怖すぎないし、遊びやすい!Một cải tiến mới của phiên bản này là các câu nói quan trọng được đánh dấu bằng màu đỏ, giúp người chơi dễ dàng nhận ra những chi tiết cần chú ý và lựa chọn hành động tiếp theo một cách hợp lý.

【ネタバレなし】ファミコン探偵倶楽部 笑み男は思っていたより怖すぎないし、遊びやすい!Ngoài ra, khi điều tra, các ghi chú sẽ được tự động lưu lại, rất tiện lợi cho người chơi. Những ghi chú này còn có thể được sử dụng trong lúc “suy luận”, giúp tăng thêm tính tương tác và chiều sâu cho lối chơi.

【ネタバレなし】ファミコン探偵倶楽部 笑み男は思っていたより怖すぎないし、遊びやすい!

Một nhược điểm lớn nhất của các trò chơi phiêu lưu dạng chọn lệnh là khi người chơi gặp khó khăn, họ thường phải thử tất cả các lệnh một cách ngẫu nhiên. Tuy nhiên, phiên bản này đã khắc phục được điểm yếu đó bằng cách không yêu cầu người chơi chọn lệnh khi câu chuyện rõ ràng có thể tiếp tục. Khi gặp bế tắc, người chơi chỉ cần chọn “Suy nghĩ” để nhận gợi ý, giúp tránh được tình trạng đoán mò và làm cho trải nghiệm trở nên mượt mà và thú vị hơn.

【ネタバレなし】ファミコン探偵倶楽部 笑み男は思っていたより怖すぎないし、遊びやすい!Trò chơi rất ít khi khiến người chơi bị bế tắc, không có cảm giác bị ép buộc phải làm gì, mà ngược lại, lôi cuốn một cách tự nhiên. Đây là phiên bản xuất sắc nhất của series và có lẽ cũng là một trong những game phiêu lưu bằng văn bản dễ chơi nhất từ trước đến nay.

【ネタバレなし】ファミコン探偵倶楽部 笑み男は思っていたより怖すぎないし、遊びやすい!Điểm duy nhất khiến tôi băn khoăn là phần nhạc nền (BGM). Có một vài bản nhạc có phần quá nổi bật, gây chút khó chịu khi nghe trong thời gian dài. Vì trò chơi đã có lồng tiếng đầy đủ cùng với hiệu ứng âm thanh và âm thanh môi trường phong phú, nên tôi nghĩ rằng việc tiết chế sử dụng nhạc nền ở một số cảnh có thể sẽ hợp lý hơn. Mặc dù có thể tắt nhạc nền trong cài đặt, nhưng điều này lại làm mất đi một phần trải nghiệm đáng giá, nên cũng khá tiếc nuối.

Khá vui nhộn

【ネタバレなし】ファミコン探偵倶楽部 笑み男は思っていたより怖すぎないし、遊びやすい!

Như đã đề cập, phiên bản này đã trở nên tinh tế và dễ chơi hơn, và điểm nổi bật là những cuộc trò chuyện với các nhân vật hài hước. Với sự thể hiện xuất sắc của các diễn viên lồng ghép, có nhiều tình huống khiến tôi không thể không bật cười.

【ネタバレなし】ファミコン探偵倶楽部 笑み男は思っていたより怖すぎないし、遊びやすい!

Tôi thường thuộc loại người thích sự nghiêm túc và nghĩ rằng nếu sự hài hước không đạt yêu cầu, nó có thể làm giảm giá trị của trò chơi. Tuy nhiên, khi những câu thoại hài hước được đọc với khoảng cách hoàn hảo trong phiên bản lồng ghép đầy đủ, tôi không thể không cười.

【ネタバレなし】ファミコン探偵倶楽部 笑み男は思っていたより怖すぎないし、遊びやすい!Tôi đã trở thành fan của series từ phiên bản đầu tiên “Người thừa kế biến mất” với bầu không khí u ám, và có phần phản đối khi thấy tâm trạng trở nên nhẹ nhàng hơn theo từng phần. Nhưng tôi đã học được rằng, khi một câu chuyện nghiêm túc có thêm một chút hài hước, nó có thể làm nổi bật sự nghiêm túc và tạo nên một nhịp điệu thú vị. Nhân vật Hitomi trong “Cô gái đứng sau” quả thực là một phần quan trọng.

Cảm giác ngày càng muốn tiếp tục chơi

【ネタバレなし】ファミコン探偵倶楽部 笑み男は思っていたより怖すぎないし、遊びやすい!Tôi đã hoàn thành chương 5 và viết bài này để ghi lại ấn tượng ban đầu của mình. Có thể khi hoàn thành trò chơi, ấn tượng của tôi sẽ thay đổi, nhưng hiện tại, tôi đánh giá rất cao trò chơi!

Câu hỏi trung tâm “Người đàn ông cười” rất hấp dẫn, cùng với sự dễ chơi và các cuộc trò chuyện nhẹ nhàng, khiến tôi càng muốn tiếp tục khám phá câu chuyện. So với phiên bản làm lại năm 2021, cả hình ảnh và cách trình diễn đều được nâng cấp đáng kể, và sự đa dạng trong giải đố cũng được mở rộng. Trò chơi không chỉ giữ lại những yếu tố cũ mà còn mang đến trải nghiệm mới mẻ, thật sự ấn tượng.

【ネタバレなし】ファミコン探偵倶楽部 笑み男は思っていたより怖すぎないし、遊びやすい!

Nếu bạn đang phân vân có nên mua hay không, hãy tận dụng cơ hội này để trải nghiệm một trong những game phiêu lưu bằng văn bản xuất sắc nhất!

Famicom Detective Club: Người đàn ông cười COLLECTOR’S EDITION (Amazon)

Các bài viết trước về Famicom Detective Club có thể xem tại đây.

Kênh Youtube của SQOOL


投稿日

カテゴリー:

,

投稿者:

コメント

コメントを残す

メールアドレスが公開されることはありません。 が付いている欄は必須項目です