SQOOLNET Game Lab

Trò chơi “Niko tới rồi!” với phong cách pop và dễ thương dù không có kẻ thù nhưng lại khó hơn tưởng tượn

Last Updated on 2024年9月9日 by クインヌー

 HIGOPAGE

 Tác giả: Higo Yoshiyuki 

※ Bài viết này được đăng lại từ bài viết trên “HIGOPAGE”.

<< Nội dung được đăng nguyên văn từ nguồn tin phát hành >>

Tôi đã hoàn thành trò chơi hành động 3D không có kẻ thù “Niko tới rồi!” và muốn chia sẻ cảm nhận của mình về trò chơi.

Thể loại game gì?

ポップでキュートな「ニコが来た!」は敵がいないのに想像よりも難しかった“Niko tới rồi!” là một trò chơi hành động phiêu lưu với phong cách nghệ thuật dễ thương. Giống như các trò chơi Mario 3D, bạn có thể tự do di chuyển trong các khu vực giống như vườn nhỏ. Tuy nhiên, không có kẻ thù xuất hiện, vì vậy bạn có thể thư giãn và tận hưởng trò chơi theo tốc độ của riêng mình.

ポップでキュートな「ニコが来た!」は敵がいないのに想像よりも難しかったTrong trò chơi, bạn sẽ tập trung vào việc thu thập vật phẩm và hoàn thành nhiệm vụ mà không cần phải đánh bại ai cả

ポップでキュートな「ニコが来た!」は敵がいないのに想像よりも難しかったHoàn thành các nhiệm vụ sẽ giúp bạn nhận được đồng xu thưởng. Những đồng xu này được thiết kế dựa trên đồng 1 yên của Nhật, khiến bạn có cảm giác như đang làm những công việc lặt vặt với mức lương khá thấp.

ポップでキュートな「ニコが来た!」は敵がいないのに想像よりも難しかったKhi thu thập đủ số lượng xu, bạn có thể sử dụng chúng để lên tàu và tiến đến các màn chơi tiếp theo. Mặc dù các vật phẩm khác không bắt buộc phải thu thập, nhưng việc dành thời gian để tìm kiếm chúng sẽ giúp bạn tận hưởng và khám phá thế giới trong trò chơi một cách trọn vẹn hơn.

Thao tác đơn giản

ポップでキュートな「ニコが来た!」は敵がいないのに想像よりも難しかった

Các thao tác trong trò chơi rất đơn giản, chỉ bao gồm di chuyển, nhảy và lặn. So với Mario, cơ chế điều khiển còn đơn giản hơn nhiều. Bạn có thể bơi khi rơi xuống nước và thậm chí leo lên những vị trí cao chỉ bằng cách cố gắng vượt qua, không cần kỹ năng phức tạp.

ポップでキュートな「ニコが来た!」は敵がいないのに想像よりも難しかったTrong các nhiệm vụ, bạn có thể tham gia vào nhiều hoạt động thú vị như chơi bóng chuyền,

ポップでキュートな「ニコが来た!」は敵がいないのに想像よりも難しかったgiải các câu đố,ポップでキュートな「ニコが来た!」は敵がいないのに想像よりも難しかったtham gia các hoạt động như câu cá,…Dù thao tác đơn giản, nhưng chúng được sử dụng khéo léo, và mặc dù một số hoạt động có phần lặp lại, mỗi nhiệm vụ đều được thiết kế với những ý tưởng độc đáo, không gây nhàm chán. Có nhiều yếu tố sáng tạo mà bạn hiếm khi thấy trong các trò chơi khác, mang đến một trải nghiệm mới mẻ.

Khó theo nghĩa xấu…

ポップでキュートな「ニコが来た!」は敵がいないのに想像よりも難しかった

Nguyên nhân chủ yếu đến từ cách thể hiện đồ họa 2.5D của trò chơi. Mặc dù không gian là 3D nhưng các nhân vật và vật phẩm lại được hiển thị dưới dạng 2D, khiến cho việc cảm nhận khoảng cách trở nên khó khăn và tầm nhìn bị hạn chế. Thêm vào đó, việc xác định phạm vi va chạm cũng không rõ ràng, khiến bạn dễ bị mắc kẹt ở những chỗ tưởng chừng như không có gì cản trở, gây cảm giác bực bội khi di chuyển.

ポップでキュートな「ニコが来た!」は敵がいないのに想像よりも難しかった

Độ khó không đến từ những thử thách được thiết kế sẵn mà lại xuất phát từ vấn đề về thao tác và khả năng quan sát, điều này thực sự làm giảm trải nghiệm và sự đắm chìm trong trò chơi. Mình đã mất hứng thú với việc thu thập đủ mọi vật phẩm vì những vấn đề này.

ポップでキュートな「ニコが来た!」は敵がいないのに想像よりも難しかったVì thế giới trong game và lối chơi đều rất hợp với sở thích của mình nên cảm giác thất vọng càng lớn hơn. Qua trò chơi này, mình mới nhận ra rằng những tiêu chuẩn chất lượng mà mình nghĩ là hiển nhiên thực ra không phải lúc nào cũng có được, và điều đó càng làm mình cảm phục sự tuyệt vời của các tựa game 3D Mario hơn bao giờ hết.

 Game cũng khó

ポップでキュートな「ニコが来た!」は敵がいないのに想像よりも難しかった

Tôi đã chơi thử một số game indie và đôi khi cảm thấy nội dung hội thoại khá nặng nề

ポップでキュートな「ニコが来た!」は敵がいないのに想像よりも難しかった

ポップでキュートな「ニコが来た!」は敵がいないのに想像よりも難しかったTrong những game mà tôi đã giới thiệu trước đây như “A Short Hike” hay “Pikuniku,” tôi không có cảm giác như vậy, nên có lẽ đó không phải là vấn đề về sự khác biệt văn hóa mà là do phong cách của tác giả. Bản thân tôi cũng cần lưu ý điều này.

ポップでキュートな「ニコが来た!」は敵がいないのに想像よりも難しかった

Nhân tiện, một số ký tự tiếng Nhật hiển thị thành ô vuông (□). Đây là hiện tượng xảy ra khi bộ ký tự tích hợp trong game không đủ.

ポップでキュートな「ニコが来た!」は敵がいないのに想像よりも難しかった

Dù vậy, tôi rất biết ơn vì game vẫn hỗ trợ tiếng Nhật. Trong game có rất nhiều vật thể mang phong cách Nhật Bản như cổng tori hay hoa anh đào, nên có lẽ tác giả khá yêu thích văn hóa Nhật Bản. Điều này khiến tôi cảm thấy rất vui.

Nếu bạn yêu thích phần hình ảnh

ポップでキュートな「ニコが来た!」は敵がいないのに想像よりも難しかった

Mặc dù đã đề cập đến một số điểm khó khăn, nhưng bầu không khí và nhạc nền của trò chơi đều rất tuyệt vời, vì vậy nếu bạn thấy hứng thú, hãy thử chơi nhé. Đợi lúc giảm giá thì càng tốt!

Niko tới rồi!(Switch)

Kênh Youtube của SQOOL

投稿日

カテゴリー:

,

投稿者:

タグ:

コメント

コメントを残す

メールアドレスが公開されることはありません。 が付いている欄は必須項目です