SQOOLNET Game Lab

Cosplay tại sự kiện game Trung Quốc, đâu là trang phục quá gợi cảm ?

Nói đến Trung Quốc, quy định rất nghiêm ngặt, trang phục lòe loẹt, để lộ nhiều da thịt của phụ nữ không được ưa chuộng. Bạn không có hình ảnh như vậy sao? Tôi cũng nghĩ vậy. Cho đến cách đây vài năm.

ChinaJoy, triển lãm trò chơi lớn nhất Trung Quốc
Nhiều người bạn đồng hành và các lớp tham gia ChinaJoy và tăng thêm vẻ đẹp cho địa điểm.
Cách đây vài năm, khoảng năm 2017, trang phục đã trở thành một vấn đề xã hội. Những bộ trang phục rất lòe loẹt và hở hang đang thịnh hành, và trong số đó, một bức ảnh cosplay Athena của Saint Seiya đã lan truyền và trở thành vấn đề.

Kể từ đó, các quy định đã được đưa ra tại ChinaJoy liên quan đến trang phục của các cosplayer và bạn đồng hành, đồng thời những nỗ lực đang được thực hiện để làm cho trang web trở nên vệ sinh hơn.

Điều thú vị ở đây là ở Trung Quốc, quy định này không dựa trên quan điểm đúng đắn về chính trị.

Ở Nhật Bản, cũng như Châu Âu và Châu Mỹ, việc các bạn nữ tham gia vào các buổi biểu diễn thường là một vấn đề từ góc độ chính trị. Người ta nói rằng những vị trí dành riêng cho phụ nữ, chẳng hạn như nữ hoàng chủng tộc, bị coi là bóc lột tình dục, nhưng ở Trung Quốc, các quy định không dựa trên quan điểm đó mà hoàn toàn dựa trên cơ sở “trang phục quá lòe loẹt sẽ có đạo đức thấp”. Tất nhiên, những cuộc tranh luận như vậy cũng xảy ra ở Nhật Bản, nhưng gần đây quan điểm về tính đúng đắn về chính trị có xu hướng trở thành tâm điểm và sự tương phản giữa chúng thật thú vị.

Tuy nhiên, trong mọi trường hợp, điều đáng mừng là trang phục của các cosplayer và bạn đồng hành ở Trung Quốc đã trở nên lành mạnh hơn và ChinaJoy đang trở thành một sự kiện dễ tham gia hơn.

Việc mặc trang phục gợi cảm tại các sự kiện cosplay là điều khó khăn vì một số người hâm mộ rất mong chờ điều đó. Thật khó để biết điều gì ổn và điều gì không.

Tuy nhiên, tôi nghĩ lĩnh vực này đang dần được cải thiện trên toàn thế giới. Vì trò chơi là nội dung mà trẻ em cũng có thể yêu thích nên tôi hy vọng những cải tiến như thế này sẽ tiếp tục.

Kênh YouTube SQOOL

Phòng thí nghiệm trò chơi của SQOOL Kato

コメント

コメントを残す

メールアドレスが公開されることはありません。 が付いている欄は必須項目です