SQOOLNET Game Lab

Kyoto BitSummit 2024

Last Updated on 2024年7月24日 by Alice

BitSummit là lễ hội game indie lớn nhất Nhật Bản, được tổ chức hàng năm tại Kyoto. Mặc dù sự kiện năm nay được tổ chức trong thời tiết cực kỳ nắng nóng nhưng sự kiện vẫn sôi động.

BitSummit là một trong những triển lãm trò chơi độc lập lâu đời nhất ở Nhật Bản, nhưng hiện tại nó đã phát triển thành một triển lãm vượt xa các trò chơi độc lập.

Trong bài viết này, tôi sẽ giới thiệu những gian hàng khiến tôi chú ý và cung cấp cái nhìn tổng quan về địa điểm.

Điều đầu tiên đập vào mắt tôi là góc gian hàng analog được bố trí rộng rãi tại địa điểm ở tầng một.

Phong cách triển lãm này thường thấy ở Đài Loan và những nơi khác, và tôi rất ghen tị với nó vì nó có vẻ giống như sự kết hợp giữa trò chơi kỹ thuật số và trò chơi analog, nhưng điều này cũng đã đạt được ở BitSummit ở Nhật Bản.

Xét về quy mô thị trường, triển lãm tại các sự kiện game có xu hướng thiên về kỹ thuật số, nhưng analog không hề thua kém digital về giá trị của bản thân trò chơi và trên thực tế, có thể nói nó là nền tảng của việc chơi game như một nền văn hóa , vậy mà được nhặt được như thế này tôi nghĩ đó là một điều rất đáng mừng.

Cũng tại tầng 1, “God Game Creator Evolution” của NHK có một gian hàng lớn trưng bày rất nhiều trò chơi.

Rất đông du khách đã tập trung tại mỗi gian hàng và tham gia các trò chơi một cách hào hứng.

Đây là gian hàng của Taipei Game Show. Taipei Game Show mong muốn thu hút các trò chơi từ Nhật Bản và họ có một gian hàng tại Tokyo Game Show, cũng như gian hàng này tại BitSummit.

Taipei Game Show là một trong những sự kiện trò chơi ở nước ngoài mà tôi giới thiệu. Nó gần Nhật Bản, an toàn, giá cả vẫn tương đối thấp, thân thiện với Nhật Bản và chất lượng trò chơi tương tự Nhật Bản, vì vậy nếu bạn quan tâm, hãy tham khảo. chắc chắn nên đi. Tôi muốn bạn xem qua.

Đây là gian hàng của Ponos, một nhà sản xuất trò chơi ở Kyoto nổi tiếng với “The Great Cat War”.
Anh ấy là người thường xuyên tham gia BitSummit và cũng đã thu hút được rất nhiều người hâm mộ trong năm nay.

Đây là gian hàng của “GYAAR Studio”, một dự án hỗ trợ game indie do Bandai Namco thực hiện.

Có rất nhiều tựa game được hỗ trợ được trưng bày nhưng đây là một số tựa game khiến tôi chú ý.

Đây là “Jelly Troops”, một tác phẩm mới của Waken từ Nukenin, một nhà phát triển trò chơi tài năng.
Vì không có Pikmin cạnh tranh nên tôi đã tự tạo ra nó và đây là một trò chơi chiến đấu dễ thương, nơi bạn điều khiển các nhân vật giống Pikmin và chiến đấu để giành cờ.

Ông Waken nói rằng ông muốn cải thiện nhịp độ thêm một chút, nhưng hiện tại nó đã khá thú vị.
Hãy cùng chờ đợi sự hoàn thiện.

Một trò chơi khác mà GYAAR Studio muốn giới thiệu là “Sugoitsu Yoitofu”, cũng được phát triển bởi nhà phát triển game thiên tài Tomozobu P. Đó là một trò chơi mà bạn có thể biến thành đậu phụ, trò chơi này đã gây ra một chút tiếng vang ở X, nhưng nó cũng rất phổ biến trong lĩnh vực này và nhiều người thích chơi trò chơi mà bạn có thể biến thành đậu phụ.

Tiếp theo là gian hàng của Phòng 6, giống như Ponos, đồng nghĩa với Kyoto và thương hiệu “ Yokaze ” bắt nguồn từ đó.

Nhiều người hâm mộ trò chơi có lẽ tò mò về những thách thức mà Room6 sẽ gặp phải trong tương lai, sau khi củng cố danh tiếng của mình với tư cách là nhà phát triển trò chơi độc lập với mức độ sáng tạo cao.

Tiếp theo là gian hàng của Shueisha, công ty đang đảm nhận thử thách kinh doanh trò chơi với tư cách là nhà phát hành, mặc dù có cảm giác hơi khác so với một trò chơi độc lập.
Biển hiệu màu vàng của Trung tâm phá dỡ Urban Legend rất đặc biệt.


Tiếp theo là góc gian hàng indie đến từ Đài Loan.
Sự kiện này được hỗ trợ bởi một tổ chức có tên là Viện Công nghiệp Thông tin, một tổ chức khác với Taipei Game Show.

Có hai tựa sách được trưng bày, “Enhime” và “Ninth Day”, và cả hai đều có chất lượng khá cao.

“Enhime” là một trò chơi hành động dự kiến ​​được phát hành bởi nhà phát hành nổi tiếng Nhật Bản PLAYISM.
Người ta nói rằng nó chịu ảnh hưởng từ anime Nhật Bản nên đồ họa được điều chỉnh phù hợp với thị hiếu của game thủ Nhật Bản.

“Nine Days” là một tác phẩm mới của studio trò chơi “RED CANDLE GAMES”, hãng tiếp tục phát hành các tựa game nổi tiếng và là một trò chơi hành động đầy thử thách kết hợp hệ thống parry với trò chơi hành động roguelike nổi tiếng Dead Cells. .

Tiếp theo, chúng tôi sẽ giới thiệu một trò chơi ứng dụng dành cho điện thoại thông minh có tên “Wild Wordopia – Birth of English -“, nơi bạn có thể học từ nguyên của các từ tiếng Anh.

Khái niệm này không chỉ đơn giản là ghi nhớ các từ tiếng Anh mà còn là học từ nguyên của các từ tiếng Anh. Đây không chỉ là một trò chơi vui nhộn mà còn là một tựa game giúp bạn nhận ra các bước học từ thú vị như thế nào. Rất khuyến khích!

http://arsedutainment.com/wordopia/

Đây là một trò chơi tên là “ Eye on the world ” nơi tôi tìm kiếm mèo.
Đây là một trò chơi trong đó bạn tìm kiếm một con mèo ẩn náu bên trong một bức tranh tầm sâu và nhà phát triển rất thích những bức tranh tầm sâu nên trò chơi được làm khá tốt. Chỉ cần nhìn vào diorama là vui.

Tiếp theo, chúng tôi sẽ giới thiệu “CASSETTE BOY”, đã giành được giải thưởng lớn tại BitSummit2024. Tạo trò chơi chất lượng cao
Tác phẩm mới của Wonderland Kazakiri là một game giải đố theo phong cách RPG. Với mánh lới quảng cáo độc đáo là xoay bản đồ, bạn có thể tận hưởng trải nghiệm mới sử dụng khái niệm rằng nếu bạn không thể nhìn thấy nó thì nó không tồn tại.


“Wabisabi: Sushi Derby” là một tựa game indie được hỗ trợ bởi nhà phát hành Kodansha. Đây là một trò chơi có những cuộc đua sushi dễ thương, vừa hài hước vừa dễ thương. Tôi đang mong chờ xem nó sẽ có kiểu chơi như thế nào.


Đây là gian hàng Palworld đã gây được tiếng vang lớn vào tháng 1 năm nay.
Nó đã gây ra một số tranh cãi do trông giống với Pokemon, nhưng các đánh giá trên Steam vẫn tiếp tục “rất tích cực” và tôi nghĩ thật tuyệt khi nó tiếp tục hoạt động như thế này.

https://lolol.ooo/wabisabi

Đây là “Trận chiến ba lô”, một trò chơi “tổ chức ba lô” phổ biến. Đây là một tác phẩm tuyệt vời mà bản thân tôi đã dành hàng trăm giờ đồng hồ để thực hiện và tôi muốn mọi người cùng xem qua.

Đây là “Trận chiến ba lô”, một trò chơi “tổ chức ba lô” phổ biến. Đây là một tác phẩm tuyệt vời mà bản thân tôi đã dành hàng trăm giờ đồng hồ để thực hiện và tôi muốn mọi người cùng xem qua.


Sản phẩm cuối cùng tôi muốn giới thiệu là RP7, tôi tìm thấy ở cùng gian hàng với Backpack Battle. Tôi đã thấy điều này tại gian hàng indie tại Triển lãm trò chơi Đài Bắc năm nay và đánh giá đây là một trò chơi rất thú vị, đồng thời nó cũng được trưng bày tại BitSummit.

Một trò chơi roguelike trong đó một nhân vật dễ thương tham gia vào một cuộc phiêu lưu trong khi di chuyển qua lại giữa các ô vuông. Phiên bản dùng thử cũng có sẵn, vì vậy hãy xem qua.

Vì vậy, tôi đã giới thiệu tất cả các trò chơi thu hút sự chú ý của tôi đang được trưng bày tại BitSummit.

Như tôi đã đề cập lúc đầu, BitSummit đã trở thành một sự kiện trò chơi vượt xa các trò chơi độc lập, nhưng nó đã thể hiện giá trị của mình như một triển lãm chất lượng cao, nơi tập trung nhiều trò chơi khác nhau.

Vấn đề là nó sẽ được tổ chức ở Kyoto vào mùa hè nóng nực, nhưng tôi hy vọng nó sẽ tiếp tục phát triển như một truyền thống mùa hè trong thế giới game.

ビットサミット公式サイト

Kênh YouTube SQOOL

Phòng thí nghiệm trò chơi của SQOOL Kato

コメント

コメントを残す

メールアドレスが公開されることはありません。 が付いている欄は必須項目です