SQOOLNET Game Lab

Kết quả thử nghiệm xem người lớn với cảm xúc đã phai nhạt có thể khóc với Game “Meg và Quái Vật” hay không?

Last Updated on 2024年7月25日 by Alice

Tôi đã hoàn thành trò chơi phiêu lưu nhập vai “Meg và Quái Vật” trên Nintendo Switch và viết cảm nhận của mình. Liệu tôi có thể khóc khi chơi game này hay không?

Loại trò chơi gì?

“Con bé khóc thì thế giới sẽ diệt vong – Câu chuyện về cô bé loài người tên ‘Meg’ lạc vào thế giới ma quái và quái vật ‘Roy’ bảo vệ cô ấy. Đây là một game phiêu lưu nhập vai với đồ họa pixel mộc mạc và âm thanh tuyệt đẹp.”

Trích từ trang web chính thức

Đây là một trò chơi giống như cuốn sách tranh, trong đó bạn điều khiển Roy từ góc nhìn của người thứ ba để tiến triển câu chuyện. Độ tuổi thích hợp có lẽ tương đương với trò chơi UNDERTALE.

Trò chơi chỉ có những trận đấu làm điểm nhấn cho câu chuyện, không giống như các game nhập vai thông thường, bạn không cần phải chiến đấu nhiều để lên cấp.

Việc di chuyển cũng chỉ đơn giản là chỉ định trên bản đồ. Nơi tiếp theo cần đến sẽ được đánh dấu rõ ràng, giúp người chơi dễ dàng định hướng.

Trò chơi chủ yếu tập trung vào cốt truyện, hầu như không có yếu tố khám phá. Nhờ vậy, bạn có thể tiến triển nhanh chóng và hoàn thành trò chơi trong vài giờ.

Yếu tố trò chơi tốt

Các trận đấu trong trò chơi rất mới mẻ, khi bạn phải chiến đấu trong lúc trông chừng để cô bé Meg không khóc. Bạn sẽ sử dụng những món đồ chơi mà mình có để dỗ dành Meg trong khi tấn công đối thủ.

Vào nửa sau của trò chơi, các yếu tố đặc biệt được thêm vào, tăng thêm sự thú vị trong việc đấu trí. Các quy tắc đơn giản và dễ hiểu cũng là một điểm cộng lớn.

Trên các màn chơi cũng có những mini-game độc đáo, giúp trò chơi không bị nhàm chán.

Âm nhạc rất hay

Trò chơi này đã trở thành chủ đề nóng khi ra mắt vì BGM quá hay. Reo Uratani, người phụ trách âm nhạc cho Monster Hunter và các trò chơi khác, rõ ràng đã tạo ra nó bằng cách sử dụng rác dựa trên thế giới của trò chơi, và dù tốt hay xấu, nó vẫn vượt qua chất lượng của trò chơi.

Trang web chính thức của nhạc phim. Cũng thú vị đấy, mời các bạn xem nhé.

Tôi không thể khóc

Thật không may, tôi không thể khóc được. Tôi nghĩ lý do rất đơn giản: nó đã qua độ tuổi mục tiêu từ lâu. Khi chúng ta già đi, chúng ta mất đi sự nhạy cảm, điều đó thật đáng tiếc. Tôi nghĩ, ồ, đây là một câu chuyện tôi đã thấy ở đâu đó.

Khi tôi còn nhỏ, Mother and Dragon Quest 3 sẽ khiến tôi rơi nước mắt, nhưng tôi không nghĩ mình sẽ cảm thấy như vậy nếu chơi chúng bây giờ.Nó không tạo được tiếng vang lớn như mọi người nghĩ.

Tuy nhiên, điều mà tôi đang suy nghĩ gần đây là có thể phải mất rất nhiều thời gian để tạo được tiếng vang sâu sắc hơn với mọi người.

Ví dụ: nếu The Legend of Zelda hay Final Fantasy là những game có thể dễ dàng hoàn thành trong vài giờ, tôi sẽ không ấn tượng lắm. Tôi cảm thấy rằng bằng cách bắt người chơi phải đi bộ, chiến đấu và lãng phí thời gian, người chơi sẽ tự mình mở rộng suy nghĩ của mình. (Nói như thế nào)

Có nhiều trò chơi gây ấn tượng với bạn dù chỉ sau vài giờ chơi, nhưng tôi nghĩ đó là vì chúng có cách trình bày trò chơi đặc biệt, thay vì chỉ được mô tả một cách ngẫu nhiên theo dạng RPG.

Nhưng bạn có thể khóc. Truyện rất hay, các bạn hãy thử xem nhé.

Meg và quái vật (trang web chính thức)

Kênh YouTube SQOOL

SQOOL加藤のゲーム研究室



コメント

コメントを残す

メールアドレスが公開されることはありません。 が付いている欄は必須項目です