SQOOLNET Game Lab

Chuyện về các giải thưởng game được quyết định theo tiêu chí như thế nào

Last Updated on 2024年7月8日 by クインヌー

Đối với các nhà phát triển game, việc game của mình giành được giải thưởng nào đó chắc chắn là một niềm vui lớn.

Điều này cũng mang lại niềm vui cho người hâm mộ, bởi việc game họ yêu thích được công nhận rộng rãi là niềm hãnh diện lớn lao.

ゲームの賞ってどんな基準で決めているんでしょうね、という話Tuy nhiên, có khi nào bạn đã suy nghĩ lại, liệu ai và bằng cách nào để quyết định các giải thưởng dành cho game không?

Nhiều giải thưởng công khai thông tin về ban tổ chức và ban giám khảo, vì vậy phần “ai” thường được biết đến. Tuy nhiên, về “tiêu chí nào” thì sao?

Đây là một câu hỏi rất khó, vì các tiêu chí xét giải thường không được công khai. Ở SQOOL cũng tổ chức GAME AWARD và có những tiêu chí như tính thao tác, cốt truyện, tính mới lạ, khả năng biểu đạt, nhưng nhiều khi có những tựa game vượt qua các tiêu chí này để đoạt giải. Thực tế, sự kết hợp độc đáo của các tựa game được đề cử thường quyết định giải thưởng.

Như vậy, tiêu chí đánh giá giải thưởng game thường không rõ ràng, nhưng có một điểm chung là “có điều gì đó muốn ủng hộ trong tựa game này”.

Điều này không phải lúc nào cũng thu hút mọi người, và có những tựa game rất sắc sảo, gây tranh cãi và cuối cùng nhận được giải sau nhiều cuộc thảo luận.

Khi nhìn vào các giải thưởng game, có những tựa game đáp ứng kỳ vọng chung, nhưng cũng có những tựa game khác lạ đoạt giải. Tuy nhiên, trường hợp này ít hơn vì các giải thưởng thường liên quan đến một số mục đích kinh doanh của ban tổ chức. Dù vậy, từ kinh nghiệm của người tổ chức, tôi hiểu rằng việc xác định giải thưởng không hề dễ dàng.

Kết luận là không có tiêu chí cụ thể, nhưng nếu các giải thưởng giúp bạn khám phá và chơi những tựa game mà bình thường không để ý đến, thì đó là điều tuyệt vời.

Tại SQOOL, chúng tôi dự kiến tổ chức “SQOOL GAME AWARD 2024 SUMMER” trên YouTube Chanel vào cuối tháng 8. Chúng tôi sẽ giới thiệu nhiều tựa game khác nhau, mong các bạn đón xem và tận hưởng.

ゲームの賞ってどんな基準で決めているんでしょうね、という話

Trang nhận đăng kí tham gia SQOOL GAME AWARD 2024 SUMMER 

Kênh Youtube của SQOOL


投稿日

カテゴリー:

投稿者:

コメント

コメントを残す

メールアドレスが公開されることはありません。 が付いている欄は必須項目です