SQOOLNET Game Lab

Điều gì sẽ xảy ra với các sự kiện thật trong tương lai? Những gì mong đợi từ Tokyo Game Show 2024

Last Updated on 2024年5月24日 by Alice

Sau đại dịch coronavirus, Nhật Bản đã nhanh chóng chuyển sang làm việc từ xa. Ngay cả ở Nhật Bản, nơi được cho là một xã hội bảo thủ, tính hữu ích của công việc từ xa đã được xem xét lại do đại dịch coronavirus.

Đây là câu chuyện đã có từ lâu, và bây giờ có vẻ như phong cách làm việc gần như đã quay trở lại với công việc không từ xa, và lý do tại sao mọi người tiếp tục làm việc từ xa là do ban đầu họ đã giới thiệu công việc từ xa hoặc đang cân nhắc việc giới thiệu nó. dường như chỉ giới hạn ở việc mối quan hệ đó rất tốt hay họ cực kỳ hợp nhau.
Bản thân tôi điều hành một số nhóm sử dụng phương thức làm việc từ xa và dường như có những điểm tốt và điểm xấu về làm việc từ xa. Quản lý phương tiện web và phát triển trò chơi quy mô nhỏ có thể hoạt động tốt ngay cả khi làm việc từ xa nếu bạn cẩn thận, nhưng sẽ hiệu quả hơn khi làm việc cùng nhau về mặt vật lý, bỏ qua những rắc rối khi đi lại.

Trong bối cảnh đó, ngày càng có nhiều người tin rằng việc tổ chức các cuộc họp kinh doanh từ xa là chưa đủ. Điều này đúng không chỉ ở Nhật Bản mà còn ở nước ngoài. Đặc biệt khi bắt đầu một dự án mới hoặc giao dịch mới, tầm quan trọng của việc gặp mặt trực tiếp đang được xem xét lại.

Trên thực tế, ngày càng có nhiều cơ hội cho nhiều người trong ngành trò chơi từ nước ngoài đến Nhật Bản và gặp mặt trực tiếp. Điều này một phần là do đồng yên yếu hơn, nhưng có lẽ là do nhiều người trong ngành trò chơi, đặc biệt là các giám đốc điều hành và quản lý, cảm thấy rằng làm như vậy sẽ đạt được hiệu quả kinh doanh tốt hơn, ngay cả khi điều đó đồng nghĩa với việc phải tiêu tốn nhiều thời gian và tiền bạc hơn.

Chà, đó là bầu không khí trong thế giới game, nhưng ngày mai, ngày 24 tháng 5 năm 2024, sẽ là hạn chót trưng bày tại Tokyo Game Show. Trong đại dịch coronavirus, Tokyo Game Show đã giảm số lượng nhà triển lãm do xu hướng thu hẹp các sự kiện có thật, nhưng nó đã dần hồi phục và năm ngoái là lần đầu tiên kể từ đại dịch coronavirus, chương trình được tổ chức tại toàn bộ Makuhari Messe xây dựng. Số lượng đơn vị tham gia triển lãm cũng cao nhất từ ​​trước đến nay với tổng số 787 công ty đến từ Nhật Bản và nước ngoài (trong đó có 41 đơn vị tham gia triển lãm trực tuyến).

Nếu xu hướng này tiếp tục, chúng ta có thể mong đợi nhiều nhà triển lãm tại Tokyo Game Show năm nay.

Điều tôi muốn thấy là việc thúc đẩy kết nối kinh doanh. Tokyo Game Show có chức năng trực tuyến cho phép bạn đặt chỗ cho các cuộc họp kinh doanh trước sự kiện, mang đến cho bạn cơ hội tổ chức các cuộc họp kinh doanh với các công ty liên quan đến trò chơi từ nước ngoài. Sự kết hợp này cực kỳ quan trọng đối với ngành công nghiệp trò chơi Nhật Bản, nhưng tôi cảm thấy rằng nó vẫn chưa thâm nhập vào toàn bộ ngành.
Đây không phải là vấn đề đối với phía quản lý Tokyo Game Show mà là vấn đề đối với các công

ty tham gia. Ví dụ: nếu là công ty lớn thì có thể giải quyết thông qua liên lạc trực tiếp, nhưng đối với các nhà điều hành trò chơi vừa và nhỏ, điều quan trọng là phải thiết lập cẩn thận các cuộc đàm phán kinh doanh Có một lý do là khó khăn do tải.

Có vẻ như bí quyết thúc đẩy đàm phán kinh doanh với nước ngoài thông qua các sự kiện trò chơi chưa được phân phối đầy đủ trong ngành trò chơi và các nhà điều hành kinh doanh ở nước ngoài cũng nói: “Tôi ước gì mình đã gặp nhiều studio trò chơi Nhật Bản hơn.”” được nghe thấy. mỗi năm.

Tôi nghĩ Tokyo Game Show rất tốt về mặt phục vụ người hâm mộ trò chơi, nhưng tôi cảm thấy sẽ tốt hơn nếu những người tham gia có thêm một chút nhận thức và bí quyết về quảng bá kinh doanh.
Vì lĩnh vực này cũng là lĩnh vực của giới truyền thông nên tôi cảm thấy SQOOL.NET cũng nên bổ sung thêm thông tin.

Trong 5 năm qua, nhiều từ nóng khác nhau đã ra đời trong ngành trò chơi, chẳng hạn như thể thao điện tử, VR, Metaverse, NFT, Web3, indie và AI, nhưng trụ cột tiếp theo vẫn chưa xuất hiện.
Chúng tôi hy vọng rằng các sự kiện quy mô lớn như Tokyo Game Show sẽ được sử dụng để tổ chức nhiều cuộc đàm phán kinh doanh khác nhau, dẫn đến nhiều sự hợp tác và trục phát triển trò chơi tiếp theo.

Kênh YouTube SQOOL

Phòng thí nghiệm trò chơi của SQOOL Kato


投稿日

カテゴリー:

投稿者:

コメント

コメントを残す

メールアドレスが公開されることはありません。 が付いている欄は必須項目です