SQOOLNET Game Lab

Tác động của đồng yên rẻ đến ngành kinh doanh trò chơi và ngành công nghiệp Game Indie là gì?

Last Updated on 2024年5月15日 by Alice

Đồng yên tiếp tục ở mức thấp lịch sử, đồng yên đang cố gắng phá vỡ mức dưới 150 yên đổi một đô la. Xu hướng giảm giá đồng yên này, bắt đầu vào khoảng tháng 2 năm 2022, đã diễn ra được hơn hai năm và nhiều người có lẽ đã quen với thuật ngữ giảm giá đồng yên.

Nguyên nhân đồng yên mất giá là do chính sách tăng lãi suất của chính phủ Mỹ nên cũng có khía cạnh đồng đô la tăng giá, nhưng đồng yên vẫn yếu so với các loại tiền tệ khác và đồng yên rẻ so với các loại tiền tệ khác.

Có những lo ngại về sức mạnh quốc gia của Nhật Bản khi đồng yên yếu hơn làm giảm giá trị tài sản bằng đồng yên từ góc độ quốc tế, nhưng cũng có những khía cạnh tích cực như số lượng khách du lịch đến thăm Nhật Bản tăng lên và sự hồi sinh của ngành xuất khẩu, do đó, đó không phải là vấn đề chung. Có một số điều không thể gọi là xấu.

Vậy đồng yên yếu này sẽ có tác động như thế nào đến ngành công nghiệp game, đặc biệt là các nhà phát triển game indie?

Trước hết, các nhà phát triển game chỉ phát hành game ở Nhật Bản sẽ ít bị ảnh hưởng. Nếu việc bán hàng của bạn chỉ được thực hiện bằng đồng yên thì biến động tỷ giá hối đoái gần như không liên quan.
Việc tăng giá gián tiếp có tác động, nhưng điều này không chỉ giới hạn ở ngành công nghiệp trò chơi.

Các nhà phát triển trò chơi có thu nhập chủ yếu đến từ công việc được ủy quyền có thể bị ảnh hưởng đôi chút. Nếu hiệu suất của nhà sản xuất trò chơi hoặc người nhận hàng khác bị ảnh hưởng bởi biến động tỷ giá hối đoái thì tác động đó cũng có thể ảnh hưởng đến cá nhân người nhận hàng.
Tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào việc người được ủy thác có thu được lợi nhuận từ biến động tỷ giá hối đoái hay không. Nói cách khác, có trường hợp có tác động tích cực và có trường hợp có tác động tiêu cực.
Tuy nhiên, gần đây có tin đồn rằng số lượng dự án được các nhà sản xuất trò chơi lớn giao cho cá nhân ngày càng giảm và tình hình có thể hơi khắc nghiệt đối với các nhà phát triển trò chơi cá nhân chủ yếu dựa vào công việc thuê ngoài do biến động tỷ giá hối đoái.

Giờ đây, đối với các nhà phát triển trò chơi đang phát triển trò chơi ở nước ngoài hoặc thực hiện các dự án từ nước ngoài, đồng yên yếu hơn sẽ có tác động tích cực lớn.
Ví dụ: nếu doanh số bán hàng bằng đô la tăng vì đồng yên rẻ, số tiền bằng đồng yên sẽ tăng ngay cả khi số tiền bằng đô la vẫn giữ nguyên.
Đồng yên yếu là cơ hội tuyệt vời cho các nhà phát triển cá nhân xuất bản trò chơi có lượng lớn người dùng ở nước ngoài.

Mặt khác, đồng Yên yếu hơn đồng nghĩa với việc chi phí đi lại quốc tế cao hơn. Ví dụ, tôi thường đi du lịch Đài Loan và Việt Nam và tôi nhận thức sâu sắc rằng chi phí đi lại của tôi đã tăng lên đáng kể do đồng yên yếu.
Tất nhiên, giá cả trong nước cao, nhưng đồng yên yếu cũng ảnh hưởng lớn, vì vậy tôi đang nghĩ đến việc giảm tần suất các chuyến công tác của mình.

Một cách để tiếp thị trò chơi của bạn ở nước ngoài là trưng bày tại các sự kiện trò chơi ở nước ngoài, nhưng đối với các nhà phát triển trò chơi độc lập quy mô nhỏ, chi phí đi du lịch nước ngoài tăng lên do đồng yên yếu hơn là một vấn đề lớn.
Trong thời kỳ đồng Yên yếu, tôi nghĩ nhiều game indie tập trung vào tiếp thị trực tuyến hơn là trưng bày tại các sự kiện thực tế ở nước ngoài, nơi khó thấy được kết quả trực tiếp.

Trong bất kỳ hoạt động kinh doanh nào, chi phí tiếp thị thường phát sinh trước khi bán hàng, do đó, đồng yên yếu hơn là cơ hội để các doanh nghiệp trò chơi quy mô nhỏ tăng doanh thu, nhưng việc tăng chi phí tiếp thị cũng khiến họ rơi vào tình thế khó khăn. tình huống.

Sau đại dịch coronavirus, hoạt động tiếp thị trò chơi đã chuyển sang ngoại tuyến nhiều hơn.
Đối với ngành game indie của Nhật Bản, đồng yên yếu cũng có khả năng khuyến khích sự chuyển dịch hoạt động ngoại tuyến.

Bản thân tiếp thị dựa trên ngoại tuyến không phải là một điều xấu. Trên thực tế, có thể nói nó tương thích với việc kinh doanh game.
Tuy nhiên, có rất ít cuộc gặp gỡ và khám phá mới, ngẫu nhiên ngoại tuyến và tôi nghĩ phương pháp này dành cho những người đã có một số kiến ​​thức về nó.
Ngay cả bây giờ vào năm 2024, việc đến địa điểm và trò chuyện với người hâm mộ và doanh nghiệp địa phương vẫn có giá trị rất lớn.
Tôi tin rằng việc chấm dứt tình trạng đồng yên yếu và sự tăng giá hợp lý ở Nhật Bản là điều mong muốn cho việc mở rộng các trò chơi Nhật Bản ra nước ngoài.

Kênh YouTube SQOOL

Phòng thí nghiệm trò chơi của SQOOL Kato


投稿日

カテゴリー:

投稿者:

コメント

コメントを残す

メールアドレスが公開されることはありません。 が付いている欄は必須項目です