SQOOLNET Game Lab

Có đúng là ngành công nghiệp game đang bước vào thời kỳ suy thoái?

Last Updated on 2024年5月10日 by Alice

Ngành công nghiệp game sẽ sớm phải đối mặt với một cuộc suy thoái chưa từng có. Gần đây, những ý kiến ​​như vậy đã xuất hiện rải rác trên các SNS như X (Twitter).
Điều này có thực sự đúng không? Ngoài ra, dựa trên cơ sở nào mà tuyên bố như vậy được đưa ra?

Nhìn chủ yếu vào khẳng định ở X, có hai cơ sở chính.

・Những người có vị trí vững chắc trong ngành đều nói như vậy.

・Số lượng dự án được ủy quyền đã giảm

Đó dường như là trường hợp.
Về chuyện trước, có vẻ như không có ai ở vị trí như vậy trực tiếp truyền tải điều gì nên chưa thể xác nhận liệu điều đó có đúng hay không.

Về phần sau, tôi đã nghe những câu chuyện từ những người xung quanh tôi đây đó trong quá trình thực hiện, và câu chuyện này có vẻ đáng tin cậy.

Cùng với đó, cũng có những câu chuyện về việc các công ty như ByteDance của Trung Quốc rút lui khỏi lĩnh vực kinh doanh trò chơi, hoàn cảnh khó khăn của các công ty trò chơi lớn của Nhật Bản như Square Enix và bàn tán về việc giảm gia công phần mềm.

Đúng là thời gian gần đây chúng ta liên tục thấy thông tin một số công ty lớn rút lui khỏi lĩnh vực kinh doanh game và kết quả tài chính không khả quan. Trên thực tế, tình trạng “bong bóng game xã hội” cách đây một thời gian đã chấm dứt và đúng là xu hướng đó đang tồn tại.
Tôi cũng nhận thấy nhu cầu thuê ngoài trong lĩnh vực này đang giảm dần.

Tuy nhiên, nếu bạn hỏi tôi liệu xu hướng này có phải là một cuộc suy thoái lớn hay không, tôi nghĩ nó hơi khác một chút.

Khoảng năm 2010, ngành công nghiệp game được cho là đang suy thoái. Sau đó, điện thoại thông minh xuất hiện, những tựa game cực kỳ thành công như Puzzle and Dragons và Monster Strike xuất hiện, và thị trường game đột nhiên tăng trưởng trở lại.
Theo nghĩa đó, trò chơi trên điện thoại thông minh là vị cứu tinh của ngành công nghiệp trò chơi, nhưng mặt khác, cũng có một mức độ thừa nhận nhất định rằng đây chỉ là tình trạng tạm thời và sẽ chỉ kéo dài trong một thời gian giới hạn.

Nhờ sự phát triển của thiết bị và sự khéo léo khác nhau của các nhà phát triển, trò chơi trên điện thoại thông minh đã phát triển và dẫn đầu thị trường cho đến nay, nhưng khi nói đến trò chơi xã hội, thường có các vấn đề như cơ cấu doanh thu dựa vào gacha và vấn đề gây nghiện. Điều này đã được chỉ ra, và cũng có những khía cạnh của trò chơi không còn lựa chọn nào khác ngoài việc bị suy yếu nên tốc độ tăng trưởng đã đạt đến mức ổn định.
Khi sự phát triển của trò chơi xã hội trì trệ, việc ngành công nghiệp trong lĩnh vực này sẽ bị thu hẹp là điều không thể tránh khỏi.

Tuy nhiên, tôi tin rằng đây là sự thay đổi trong xu hướng chơi game chứ không phải một cuộc suy thoái lớn.
Nhiều từ nóng đã xuất hiện trong thế giới game trong 5 năm qua, chẳng hạn như esports, Steam, NFT fusion, metaverse và indie. Xem xét số lượng công việc thuê ngoài, thật khó để tưởng tượng rằng nó sẽ ngay lập tức trở thành nguồn hỗ trợ cho các nhà phát triển tự do chẳng hạn, và tôi nghĩ đây là căn nguyên của cảm giác suy thoái.

Tuy nhiên, đúng là toàn bộ ngành công nghiệp đang thay đổi và mặc dù điều này mang lại một số cú sốc tạm thời, tôi nghĩ đó là một quá trình trong đó trò chơi sẽ tiếp tục phát triển để đáp ứng với những thay đổi trong xã hội.

Giống như các ngành công nghiệp khác nhau buộc phải phát triển do những thay đổi của công nghệ và xã hội, trò chơi cũng cần sự tiến bộ không ngừng và những người tham gia vào trò chơi cần phải hiểu và đáp ứng điều này.

Kênh YouTube SQOOL

Phòng thí nghiệm trò chơi của SQOOL Kato


投稿日

カテゴリー:

投稿者:

コメント

コメントを残す

メールアドレスが公開されることはありません。 が付いている欄は必須項目です