SQOOLNET Game Lab

Làm thế nào để nhận được sự đưa tin của giới truyền thông tại một triển lãm sự kiện? Các cuộc hẹn trước và sự chuẩn bị trong ngày…

Last Updated on 2024年5月9日 by Alice

Không cần phải nói rằng các sự kiện trò chơi như Tokyo Game Show là những địa điểm quan trọng đối với những người tham gia vào ngành công nghiệp trò chơi.
Đối với các nhà phát triển và phát hành trò chơi, việc trưng bày tại các sự kiện trò chơi có thể là một cơ hội PR có giá trị.

Tuy nhiên, chỉ trưng bày thôi thì chưa đủ để mong đợi hiệu quả PR. Bạn có thể quảng cáo trò chơi tới những khách hàng đến gian hàng của bạn trong ngày, nhưng sẽ tốt nhất nếu bạn có thể tiếp cận tối đa 300 người mỗi ngày và ngay cả khi khoảng 20% ​​trong số họ mua trò chơi, điều đó sẽ là 60. Về một người.
Để quảng bá trò chơi của bạn, bạn muốn giới truyền thông phỏng vấn bạn.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu một số điểm để thu hút truyền thông khi trưng bày tại một sự kiện.
Không có gì đảm bảo rằng nếu bạn làm điều này, bạn sẽ khá hơn, vì vậy hãy kiểm tra nó.

 

Hãy chắc chắn gửi một thông cáo báo chí cho cuộc triển lãm của bạn.

Nếu bạn muốn trưng bày tại một sự kiện và được phỏng vấn, hãy nhớ gửi thông cáo báo chí về việc trưng bày tại sự kiện đó.
Đôi khi giới truyền thông ngẫu nhiên đến gian hàng của bạn vào ngày diễn ra sự kiện và viết về nó, nhưng tôi nghĩ rằng giới truyền thông thường quyết định họ sẽ ghé thăm gian hàng nào ở một mức độ nào đó nếu họ đang phỏng vấn.

Bằng cách nói với họ rằng bạn sẽ giới thiệu một trò chơi như thế này, bạn sẽ tăng khả năng họ sẽ quyết định thử nó trong kế hoạch của mình.

Nếu bạn biết trực tiếp một nhà văn, chẳng hạn như trao đổi danh thiếp, bạn nên liên hệ với họ. Tôi nghĩ email hoặc SNS sẽ ổn thôi.

Lý tưởng nhất là bạn có thể sắp xếp thời gian để đến phỏng vấn.

Chuẩn bị một câu chuyện sẽ được phỏng vấn

Được phát hành sớm! Một sản phẩm mới vừa được ra mắt! Thật dễ dàng để viết một bài báo về một điều gì đó, nhưng ngay cả khi không phải như vậy thì việc phóng viên có điều gì đó để viết về nó cũng rất hữu ích.

Nếu tiêu đề được trưng bày lần đầu tiên thì chỉ riêng tiêu đề đó thôi cũng đã là một chủ đề hay để đưa tin. Nếu đây không phải là lần đầu tiên bạn triển lãm, tôi nghĩ sẽ là một ý tưởng hay nếu có thể xem trạng thái nâng cấp phiên bản kể từ lần trước.

Sẽ tốt nhất nếu bản thân trò chơi có các yếu tố đóng vai trò là chất liệu, nhưng tôi nghĩ cũng tốt nếu có giải thưởng, v.v.
Nếu bạn có thể nhận được một số tin tức, hãy làm điều đó.

Điều quan trọng nhất là trò chơi được cập nhật. Hãy nỗ lực hết mình để phát triển!

Tốt hơn nên có một gian hàng có hai người trở lên hơn một người.

Nếu bạn tự mình vận hành gian hàng khi đi phỏng vấn, bạn sẽ không thể trả lời cuộc phỏng vấn khi đang giao dịch với khách hàng thông thường.
Khách hàng là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi cho các sự kiện. Vì vậy, sẽ tốt nhất nếu có hai người cùng vận hành gian hàng.
Nếu một trong hai bạn có thể giải thích trò chơi hoặc trao đổi danh thiếp thì bạn sẽ không bỏ lỡ cơ hội.

Tuy nhiên, một số nhà phát triển cá nhân có thể gặp khó khăn khi duy trì hệ thống hai người.
Trong trường hợp đó, tôi nghĩ nên chuẩn bị hai hoặc nhiều máy chơi thử để hàng chờ có thể được lấp đầy nhiều nhất có thể. Người viết phỏng vấn thường có nhiều lịch trình và không thể dành nhiều thời gian cho một gian hàng, nhưng nếu không phải đợi lâu, họ có thể thử và viết một bài về gian hàng đó.

Chuẩn bị bản dùng thử nếu có thể

Trong một số trường hợp hiếm hoi, có những nơi không có phiên bản chơi thử của trò chơi và dựng gian hàng chỉ có video, nhưng tôi không thực sự khuyến nghị họ về khả năng được phỏng vấn và xuất bản dưới dạng bài báo.

Nếu video thực sự hay thì có thể ổn, nhưng trong hầu hết các trường hợp, tôi quyết định có nên viết một bài về nó sau khi xem nó trong cuộc phỏng vấn hay ít nhất là xem một khách hàng chơi nó.

Tôi nghĩ sẽ là một ý tưởng hay nếu có một phiên bản dùng thử để trưng bày nếu có thể, nhưng sẽ là một ý kiến ​​​​hay nếu có một bản dựng mà bạn có thể chơi ngay cả khi bạn không thể đạt đến điểm đó.

Tôi muốn một tờ rơi hoặc một tấm danh thiếp, tốt nhất là một tấm danh thiếp.

Tôi điền trước kiến ​​thức của mình về gian hàng mà tôi đã quyết định sẽ trình bày và vào ngày tôi chơi trong khi ghi chép.
Khi suy nghĩ về việc có nên viết một bài về điều gì đó bạn nhìn thấy ở một địa điểm tổ chức sự kiện hay không, điểm quan trọng là liệu nó có còn đọng lại trong trí nhớ của bạn sau khi bạn rời địa điểm tổ chức sự kiện hay không và liệu nó có dễ viết về nó hay không.

Nếu bạn mang theo tờ rơi và danh thiếp, bạn có thể viết bài dựa trên chúng, vì vậy nếu có thể, hãy để lại thứ gì đó ở gian hàng mà bạn có thể mang về nhà.

Đối với tôi, danh thiếp hữu ích hơn tờ rơi. Vì tờ rơi có kích thước lớn và bạn không muốn gấp chúng nhiều nhất có thể nên bạn phải mang theo bên mình trong một tập hồ sơ rõ ràng, nếu không bạn có thể miễn cưỡng nhận chúng.

Nếu là danh thiếp thì bạn có thể bỏ vào túi hoặc ví để dễ dàng mang về nhà khi tình cờ báo cáo.
Nếu có thể, sẽ rất hữu ích nếu có một liên kết đến trang web hoặc SNS, chẳng hạn như mã QR, để bạn có thể theo dõi thông tin từ đó, điều này sẽ hữu ích khi viết bài.

Biển báo cho phép chụp ảnh

Về cơ bản, tôi nghĩ chụp ảnh là được miễn là không có sự phản đối nào, nhưng vẫn rất dễ thực hiện nếu có ghi rõ ràng “Bạn có thể chụp ảnh”.
Sẽ là một ý tưởng hay nếu có một biển hiệu hoặc biểu ngữ có nội dung “Chụp ảnh được”, ngay cả khi đó là điều gì đó đơn giản.

 

Trang cửa hàng dành cho Steam

Việc có trang cửa hàng giúp bạn giới thiệu sản phẩm của mình với độc giả dễ dàng hơn, vì vậy nếu bạn đang trưng bày tại một sự kiện thì bạn nên tạo trang cửa hàng Steam.
Tôi nghĩ thật tốt khi có trang đặt hàng trước các trò chơi trên điện thoại thông minh, nhưng tôi không nghĩ nó quan trọng bằng Steam.

Gian hàng nhìn đẹp

Một gian hàng trông tuyệt vời chắc chắn sẽ khiến bạn muốn chụp ảnh. Nếu bạn chụp một bức ảnh, nó có thể được sử dụng khi bạn đang nghĩ “Tôi nên sử dụng bức ảnh nào?” hoặc đơn giản là “Gian hàng này trông đẹp quá nên tôi nghĩ mình nên chạy thử và viết một bài giới thiệu về nó”. Điều đó cũng có nghĩa.

Không nhất thiết phải là gian hàng lộng lẫy hay được trang trí cầu kỳ; nếu đơn giản, dễ hiểu hoặc có không khí vui vẻ thì sẽ dễ thu hút sự chú ý của người được phỏng vấn hơn.

Thu hút khách hàng, kêu gọi

Có một số gian hàng trống, mọi người đợi ai đó đến mà không làm gì đặc biệt, điều này tôi nghĩ là lãng phí.
Người phỏng vấn thường tìm kiếm thêm một hoặc hai chức danh nữa, và ngay cả khi lúc đó có một gian hàng trống, nếu có gì đó tốt, họ sẽ đến phỏng vấn ở đó.

Tuy nhiên, nếu người điều hành gian hàng cảm thấy không khỏe hoặc đang ngồi nghịch điện thoại thông minh, tôi thường không cảm thấy như “Chúng ta hãy phỏng vấn.” Thay vào đó, tôi

cảm thấy như “Bạn có muốn đi chơi không? một lát nhé?” Nếu ai đó gọi bạn, rất có thể họ sẽ nói “Được rồi.”

Tôi không nghĩ bạn nên làm điều này để nhắm mục tiêu đến những người trên các phương tiện truyền thông, nhưng tôi nghĩ sẽ tốt hơn nếu bạn kêu gọi tất cả những người đi ngang qua gian hàng của bạn. Tôi nghĩ có nhiều người cảm thấy xấu hổ về những điều như vậy, nhưng vì các bạn đang triển lãm nên hãy cố gắng hết sức nhé!

Tất nhiên, chúng tôi không nhất thiết phải phỏng vấn bạn nếu bạn được tiếp cận, nhưng ít nhất tỷ lệ cược sẽ tăng lên và số lượng khách hàng thường xuyên cũng sẽ tăng lên.

Sau khi trao đổi danh thiếp, hãy gửi email ngay trong ngày hoặc ngày hôm sau.

Điều này hoạt động khá tốt. Tôi thực sự đã viết một số bài viết về điều này. Tôi sẽ rất vui nếu bạn có thể liên hệ với tôi một cách lịch sự.

Chỉ xin vui lòng viết bài! Email đó có thể quá trực tiếp.
Cảm ơn bạn đã trao đổi danh thiếp và tôi mong được hợp tác với bạn trong tương lai.
Tôi nghĩ rằng đó là đủ.
Bạn cũng có thể liên hệ với họ qua SNS thay vì email.

Không có hại gì khi kết nối đúng cách các kết nối quý giá của bạn.

Sẽ thật tuyệt nếu điều này có thể được thực hiện không chỉ với giới truyền thông mà còn với tất cả những người trao đổi danh thiếp tại sự kiện.
Hãy kết bạn trong ngành game.

Tóm tắt

Không có phương pháp đặc biệt nào là quá khác thường, nhưng nếu bạn ghi nhớ những điểm trên, tôi nghĩ cơ hội được truyền thông đưa tin của bạn sẽ tăng lên một chút.

Tôi biết điều đó hơi rắc rối, nhưng vì đây là trò chơi bạn đã tạo ra nên bạn nên giới thiệu nó trên các phương tiện truyền thông và cho càng nhiều người biết về nó.

Tuy nhiên, đối với các sự kiện, khách hàng là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi và đối với các nhà phát triển trò chơi, việc phát triển trò chơi là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Giá trị của trò chơi không giảm chỉ vì không được che đậy. Nếu bạn quá lười để nghĩ về nó, hãy vui vẻ triển lãm! Nhưng tôi không nghĩ đó là vấn đề!

Chúng tôi, giới truyền thông, sẽ cố gắng hết sức để tìm hiểu!

Kênh YouTube SQOOL

Phòng thí nghiệm trò chơi của SQOOL Kato








投稿日

カテゴリー:

投稿者:

コメント

コメントを残す

メールアドレスが公開されることはありません。 が付いている欄は必須項目です