SQOOLNET Game Lab

Một trong những điểm nổi bật của Tokyo Game Show 2024 chính là “Selected Indie 80”! Hãy thưởng thức nhiều trò chơi indie từ khắp nơi trên thế giới.

Last Updated on 2024年5月1日 by Alice

Tokyo Games sẽ diễn ra vào mùa hè. Đó là một trong những nét truyền thống của những người yêu thích game.
Nó được tổ chức vào khoảng cuối tháng 9 hàng năm nên đang là mùa thu chứ không phải mùa hè, nhưng không hiểu sao lại có nhiều ngày nóng nực khi Tokyo Game Show được tổ chức, tạo cảm giác như đang là mùa hè.

Hiện tại, để chuẩn bị cho Tokyo Game Show, chúng tôi hiện đang trong quá trình tiếp nhận đơn đăng ký tham gia triển lãm từ các công ty liên quan đến trò chơi.
Chúng tôi hiện đang chấp nhận đơn đăng ký triển lãm trò chơi indie và “Selected Indie 80”, trong đó chỉ có 80 tựa game được chọn từ khắp nơi trên thế giới có thể được trưng bày, đã đóng cửa vào hôm nay (30 tháng 4).

Trong bài viết này, đối với những ai đi Tokyo Game Show nhưng không thường xuyên vào phần indie, chúng tôi sẽ giải thích “Selected Indie 80” là gì. Tôi muốn kể cho bạn nghe về.


“Selected Indie 80” là sự kiện chỉ có 80 trò chơi indie được trưng bày miễn phí trong số các trò chơi indie đã được đăng ký từ khắp nơi trên thế giới. Chúng tôi đang tài trợ cho triển lãm để trang trải chi phí triển lãm.

Đã có một thời gian dài PlayStation (SONY) là nhà tài trợ duy nhất nhưng Nintendo cũng tham gia và hiện tại các công ty kể trên đều là nhà tài trợ.
Tôi nghĩ điều này không phải vì Tokyo Game Show đã phát triển mà là do sức mạnh của game indie ngày càng tăng trong khi Tokyo Game Show, một sự kiện có thật, dường như đang bị thu hẹp lại một chút.

Là quốc gia về trò chơi điện tử hàng đầu và là triển lãm trò chơi lớn nhất Nhật Bản, vị thế của Tokyo Game Show là vô cùng quý giá khi nó mời gọi các trò chơi độc lập xuất sắc từ khắp nơi trên thế giới và đóng vai trò là trung tâm cho các trò chơi đó.

“Selected Indie 80” là như vậy nhưng thực tế sẽ có loại game nào được trưng bày?
Để làm ví dụ, tôi muốn xem qua các tựa đề triển lãm năm ngoái.

OPUS Hoshika no Hibiki

Đây là OPUS, một trò chơi của Đài Loan với đồ họa không khí ấn tượng. Đài Loan có nhiều game tương tự như ở Nhật nên tôi nghĩ game thủ Nhật rất dễ liên tưởng.

Du hành xuyên không gian trong một thế giới được chế tạo đẹp mắt và tìm kiếm nguồn năng lượng chưa biết “Dragon Vein”.

Hook&Loop

Cái này đến từ Brazil với tựa đề “Hook&Loop”. Nó trông giống như một trò chơi samba vui nhộn nhưng thực chất nó là một trò chơi phiêu lưu 3D với các câu đố và mê cung.
Câu chuyện cũng giống như Mario, kể về một người đàn ông đi giải cứu người yêu bị bắt cóc của mình, nhưng nghe tin nó đến từ Brazil khiến nó có vẻ cuồng nhiệt hơn.

Pygmalion

Đây là một trò chơi giải đố của Hàn Quốc có tên Pygmalion.
Tất nhiên các câu đố được thực hiện tốt, nhưng đồ họa này! Bạn không có bầu không khí của các trò chơi Nhật Bản từ những năm 90 sao?

Tôi cảm thấy ngày nay có rất nhiều game mang phong cách cổ điển như thế này trong các game indie Hàn Quốc. Tôi có ấn tượng rằng nó dựa trên màu tím, nhưng tôi có cảm giác như Nhật Bản gần đây đang nhập khẩu lại màu này.

Epic Conquest 2

Trò chơi cuối cùng chúng tôi sẽ giới thiệu là “Epic Conquest 2” của Indonesia. Nếu là số 2 thì có thể có nghĩa là đã có một chiếc và nó rất nổi tiếng. Trò chơi được làm rất tốt và được đánh giá tốt trên Steam.

Số lượng game indie từ Đông Nam Á gần đây ngày càng tăng và nhiều game trong số đó có chất lượng cao và có thể mua được với giá cao. Người Nhật cũng rất vui vì có nhiều trò chơi mang phong cách Nhật Bản.

Chà, tôi đã giới thiệu một số tựa game từ năm ngoái, nhưng bạn có nghĩ chúng đều trông thú vị không?

“Selected Indie 80” là nỗ lực sưu tầm các trò chơi indie thú vị từ khắp nơi trên thế giới.
Mặc dù chúng tôi đã giới thiệu các tựa game ở nước ngoài nhưng tất nhiên vẫn có nhiều game indie Nhật Bản được trưng bày tại “Selected Indie 80”.

Ngoài 80 tựa game được lựa chọn kỹ lưỡng này, còn có rất nhiều gian hàng khác được trưng bày tại góc trò chơi indie của Tokyo Game Show và bạn sẽ không thể chơi hết được.

Đây là triển lãm đầu tiên và lần xuất hiện đầu tiên của chúng tôi! Có rất nhiều tựa game như vậy nên sẽ rất vui nếu tìm được một tựa game hời chưa xuất hiện trên thế giới.

Nếu bạn chưa từng tham gia phần indie tại Tokyo Game Show, tại sao không thử khám phá nó trong năm nay?

Kênh YouTube SQOOL

SQOOL加藤のゲーム研究室


投稿日

カテゴリー:

投稿者:

コメント

コメントを残す

メールアドレスが公開されることはありません。 が付いている欄は必須項目です