SQOOLNET Game Lab

Bạn sẽ tập trung vào game indie trong tương lai chứ? Nghĩ về ChinaJoy và thị trường game Trung Quốc năm 2024

Last Updated on 2024年4月18日 by Alice

Năm nay lại là mùa xuân và chúng tôi nhận được lời mời từ ChinaJoy để trở thành đối tác truyền thông.

ChinaJoy là một trong những triển lãm game lớn nhất Trung Quốc, được tổ chức tại Thượng Hải vào khoảng cuối tháng 8 hàng năm.
Tôi tham dự ChinaJoy hàng năm, nhưng năm ngoái có vẻ hơi mờ nhạt. Tôi nghĩ vậy đó.
Tôi nghĩ một trong những lý do chính cho điều này là các sự kiện thực tế đang bị thu hẹp trên toàn thế giới do hạn chế tổ chức các sự kiện thực tế trong đại dịch coronavirus, nhưng trong trường hợp của ChinaJoy, những thay đổi trong thị trường game Trung Quốc cũng là một yếu tố có thể xảy ra.

Sự mở rộng của thị trường game Trung Quốc trong những năm gần đây là rất đáng chú ý, hiện nó đã vượt qua Nhật Bản và trở thành thị trường lớn thứ hai sau Hoa Kỳ. Về mặt phát triển trò chơi, nhiều trò chơi quy mô lớn, chất lượng cao như Genshin đã được phát hành tại Trung Quốc và đang thu hút được người hâm mộ trên toàn thế giới. Trò chơi Trung Quốc đã phát triển đáng kể cả về mặt thị trường lẫn ngành công nghiệp.

ChinaJoy đã tồn tại được 20 năm, khi thị trường game Trung Quốc vẫn còn nhỏ, và nó đã đóng góp đáng kể vào sự tăng trưởng của nó, thậm chí bạn có thể nói rằng nó là động lực thúc đẩy nó.
Tuy nhiên, khi thị trường ngày càng phát triển và trưởng thành thì vị thế của nó dần dần buộc phải thay đổi.

Ví dụ: đối với những người hâm mộ trò chơi trẻ tuổi, các sự kiện do BiliBili và TikTok tài trợ rất phổ biến và sự quan tâm đến ChinaJoy tương đối giảm.
Đối với các nhà triển lãm trong ngành game, giờ đây chúng ta có thể tiếp cận thị trường trực tiếp thông qua các nền tảng trực tuyến mà không cần phải trưng bày tại một sự kiện nên có thể nói sức hấp dẫn của ChinaJoy đã giảm đi.

Hầu hết mọi thứ liên quan đến ngành công nghiệp trò chơi đã thay đổi đáng kể từ 20 năm trước đến nay, bao gồm quy mô thị trường, cách phân phối thông tin và cách tiếp cận thị trường.
Vì hầu hết tất cả các sự kiện lớn trên thế giới đều đang trải qua những thay đổi, ChinaJoy cũng buộc phải áp dụng một cách tồn tại mới.

Trong số đó, có thông tin ChinaJoy sẽ tập trung vào game indie bắt đầu từ năm nay. Trò chơi độc lập là trò chơi được phát triển bởi các cá nhân hoặc doanh nghiệp nhỏ và tôi nghĩ ChinaJoy chắc chắn không chú trọng nhiều đến chúng.
ChinaJoy năm ngoái cũng có một góc game indie nhưng không hiểu sao lại được dựng ở địa điểm BtoB nên ở đó không có nhiều người và có vẻ yên tĩnh.

ChinaJoy, một trong những triển lãm trò chơi lớn nhất ở Trung Quốc, có xu hướng trở thành sự kiện dành cho các công ty lớn do quy mô lớn của nó và tôi nghĩ rằng không thể tránh khỏi việc xem xét văn hóa xã hội của Trung Quốc, bạn sẽ làm việc đó trong tương lai chứ. ?

Có một sự kiện trò chơi độc lập nổi tiếng ở Trung Quốc tên là WePlay, nhưng tôi nghe nói rằng gần đây nó đã mang tính thương mại hơn và không còn là sự kiện cởi mở như trước nữa.
Với việc ChinaJoy chuyển sự chú ý sang các trò chơi độc lập, thế giới trò chơi độc lập của Trung Quốc với tư cách là nơi để sáng tạo miễn phí có thể một lần nữa trở nên phổ biến.

Ví dụ: đã có tiền lệ cho điều này ở Nhật Bản, nơi Tokyo Game Show có một suất trước được gọi là “Selected Indie 80”, nơi các trò chơi indie có thể triển lãm miễn phí và tôi nghĩ điều này đã hỗ trợ các trò chơi indie ở một mức độ nhất định. Nó có thể giữ một vị trí trong tương lai.

Do suy thoái kinh tế ở Trung Quốc trong vài năm qua và những hạn chế của chính phủ đối với nội dung Internet, có vẻ như các công ty lớn lần lượt thu hẹp quy mô hoặc rút lui khỏi lĩnh vực kinh doanh trò chơi. Một số lượng đáng kể các studio trò chơi vừa và nhỏ đã ngừng hoạt động và chúng tôi có thể cho bạn biết họ đang gặp khó khăn như thế nào.
Trong hoàn cảnh này, ngành công nghiệp game Trung Quốc sẽ tìm ra lối thoát bằng cách mở rộng ra nước ngoài, kể cả ở Nhật Bản, nhưng ChinaJoy, một sự kiện game quốc tế, sẽ đóng một vai trò quan trọng.
Vài năm tới sẽ quyết định liệu ChinaJoy có tiếp tục là kênh quan trọng giữa thị trường Trung Quốc và thị trường quốc tế như trước đây hay không, hay liệu các nền tảng trực tuyến có thay thế hoàn toàn vai trò của nó hay không, tôi nghĩ điều đó sẽ được quyết định.

Theo quan điểm của tôi, ChinaJoy được điều hành với thái độ rất chân thành và họ cũng đối xử rất chu đáo với SQOOL, một phương tiện truyền thông nhỏ của Nhật Bản. Cá nhân tôi hy vọng họ sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình và thành công hơn nữa.

Tôi mong muốn được xem ChinaJoy sẽ như thế nào sau 10 năm nữa và muốn đến thăm Thượng Hải một lần nữa vào mùa hè này.




投稿日

カテゴリー:

投稿者:

コメント

コメントを残す

メールアドレスが公開されることはありません。 が付いている欄は必須項目です