SQOOLNET Game Lab

[Cơ bản về thông cáo báo chí trong lĩnh vực game] Hướng dẫn triệt để về các điểm cần chú ý để được đăng tải trên các phương tiện truyền thông về game.

Last Updated on 2024年4月3日 by クインヌー

Nhiều nhà phát triển trò chơi cá nhân hoặc quy mô nhỏ không biết phải viết gì khi muốn phát hành một thông cáo báo chí. Thậm chí họ cũng không biết nên gửi đến đâu, liệu có tốn phí không, và liệu có hiệu quả không.

Khi suy nghĩ chiến lược tiếp cận thị trường game Nhật Bản, việc phát hành thông cáo báo chí là một trong những phương tiện tiếp thị cần thiết, nhưng thực tế là nó cũng khá khó tiếp cận đối với các doanh nghiệp nhỏ.

【ゲーム系プレスリリースの基礎】ゲームメディアに掲載されるためのポイントを徹底解説!

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích về “Những bước cơ bản trong việc phát hành thông cáo báo chí (tại Nhật Bản)” chủ yếu dành cho các nhà phát triển game quy mô nhỏ và các nhà xuất bản nước ngoài muốn phát hành trò chơi của mình tại thị trường Nhật, từ góc độ của các biên tập viên phương tiện truyền thông game bộ phận tiếp nhận thông cáo báo chí

Vốn dĩ thông cáo báo chí (Press Release) là gì?

Trước hết, chúng ta cần hiểu ” thông cáo báo chí” là gì?
Thông cáo báo chí là tài liệu do doanh nghiệp cung cấp thông tin và thông báo về hoạt động của mình tới các phương tiện truyền thông (tức là cơ quan báo chí).

【ゲーム系プレスリリースの基礎】ゲームメディアに掲載されるためのポイントを徹底解説!

Các phương tiện truyền thông sẽ chọn lựa những thông cáo báo chí có tính tin tức và có thể thu hút sự quan tâm của độc giả hoặc người xem, và chủ yếu sẽ đăng tải những thông tin đó như các bài báo tin tức trên các trang web truyền thông. Trong các tin tức liên quan đến game tại Nhật Bản, các trang web truyền thông về game là nơi quan trọng để đăng tải, vì vậy hãy tập trung vào việc được đăng tải ở đây trước tiên.

Thông cáo báo chí không chỉ có thể trở thành bài báo tin tức, mà còn có khả năng dẫn tới việc nhận được phỏng vấn từ các phương tiện truyền thông.

Ví dụ, thỉnh thoảng bạn sẽ thấy một chương trình truyền hình đưa tin về hệ thống phúc lợi đặc biệt của một công ty. Không ít những thông cáo báo chí là điểm khởi đầu cho những cuộc phỏng vấn như vậy. Trong việc xin phỏng vấn như một hình thức quảng cáo, cần có ngân sách lớn, nhưng thông thường, nếu được mời phỏng vấn từ các phương tiện truyền thông, thì đó là miễn phí. Điều đó thực sự hấp dẫn, phải không?

Không chỉ việc phát hành game mới, cập nhật phiên bản, tham gia sự kiện, mà còn có thể phát hành thông cáo báo chí về các sự kiện khác như sự kiện chào đón nhân viên mới, hay thông tin về nhân sự cấp cao. Ngay cả đối với các doanh nghiệp phát triển game quy mô vừa và nhỏ, việc như việc chuyển đổi thành công ty hoặc di dời cơ sở phát triển cũng có thể là đề tài của một thông cáo báo chí.

Trong các thông cáo báo chí mà SQOOL đã phát hành trước đây, cũng có một thông cáo về “Giám đốc đã chuyển nhà”.

 Giám đốc Công ty SQOOL chuyển đến Phần Lan – Học Kinh doanh Quốc tế và Tinh thần nhà khởi nghiệp tại Đại học Jyväskylä | Công ty Cổ phần SQOOL | Dịch vụ Phát hành Thông cáo Báo chí “Dream News”

Thông cáo báo chí này đã nhận được phản hồi tích cực và đã có nhiều yêu cầu liên hệ. Như vậy, các hoạt động của doanh nghiệp có thể được công bố dưới dạng thông cáo báo chí ở một phạm vi khá rộng. Đối với các doanh nghiệp liên quan đến game, có lẽ có khá nhiều hoạt động thú vị để chia sẻ.

Trong các phương pháp tiếp thị, thông cáo báo chí có hiệu suất chi phí tương đối cao. Chúng tôi khuyến khích mọi người, kể cả các nhà phát triển game độc lập và nhỏ, nên sử dụng nó một cách tích cực.

Trong trường hợp Game, cơ hội lớn nhất để đưa ra thông cáo báo chí là “thời điểm phát hành”.

Thông cáo báo chí nên được phát hành khi nào là phù hợp? Đó là khi có sự kiện xảy ra có thể trở thành tin tức.

Cơ hội lớn nhất để PR cho game là “khi có bản phát hành mới”. Bản phát hành mới của game là tin tức đầu tiên và cũng là tin tức lớn nhất của tựa game đó. Nên tận dụng cơ hội này một cách tối đa.

【ゲーム系プレスリリースの基礎】ゲームメディアに掲載されるためのポイントを徹底解説!

Một trong những lý do mà các phương tiện truyền thông đăng bài là vì tính tin tức. Thông tin có tính tin tức là điều mà người dùng muốn biết và cũng là một chủ đề dễ dàng để phát hành cho các phương tiện truyền thông. Đối với các nhà phát triển game, việc PR là điều cần thiết khi có bản phát hành mới của game. Việc phát hành thông cáo báo chí cũng là việc tốt nhất trong quá trình bản phát hành mới.

Ngoài thời điểm phát hành, cũng có nhiều cơ hội để phát hành thông cáo báo chí như “cập nhật phiên bản”, “tổ chức sự kiện trong game”, “chiến dịch giảm giá”, ” nhận được đặc trưng trên cửa hàng”, “tham gia sự kiện”, “đoạt giải thưởng” và nhiều sự kiện khác nữa.

Phương pháp phát hành thông cáo báo chí

Vậy để phát hành thông cáo báo chí thì phải làm như thế nào?
Có 2 phương pháp chính.

Một là gửi thông cáo báo chí trực tiếp đến các tổ chức tin tức qua email, hai là sử dụng dịch vụ phát hành thông cáo báo chí.

Chúng tôi sẽ giới thiệu khái quát về từng phương pháp.

 Phương pháp gửi thông cáo báo chí trực tiếp đến các phương tiện truyền thông

Đây là phương pháp tự chuẩn bị bản dự thảo thông cáo báo chí và gửi thông cáo báo chí cùng với tài liệu hình ảnh,… thông qua email hoặc các phương tiện khác đến các phương tiện truyền thông.

Nếu là các phương tiện truyền thông trò chơi trực tuyến, có những nơi chấp nhận liên lạc qua email, vì vậy bạn sẽ gửi email đến đó.

Danh sách các phương tiện truyền thông chấp nhận yêu cầu đăng thông cáo báo chí về trò chơi

Các tạp chí, đài phát thanh, truyền hình vẫn chấp nhận liên lạc qua thư tín hoặc FAX, nhưng dường như đã giảm dần trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, về cơ bản, gửi thông cáo báo chí qua email là đủ.

Không cần phải trả chi phí, vì vậy nếu bạn muốn thử một lần hoặc không muốn tiêu quá nhiều tiền, thì đây là một lựa chọn tốt. Đối với những người làm game độc lập, thì nên bắt đầu làm thử từ đây.

 Cách sử dụng dịch vụ phát hành thông cáo báo chí

Nhìn chung, việc sử dụng dịch vụ phát hành thông cáo báo chí là phương pháp được khuyến nghị hơn. Mặc dù có một số chi phí nhỏ phát sinh, nhưng đặc biệt đối với các doanh nghiệp nước ngoài, nơi mà thường không có các mối quan hệ trực tiếp với phương tiện truyền thông ở Nhật Bản, việc sử dụng dịch vụ này được xem là tốt nhất.

Lợi ích lớn nhất mà việc sử dụng dịch vụ phát hành thông cáo báo chí mang lại là thông tin trong thông cáo báo chí của bạn sẽ tự động được truyền đến các phương tiện truyền thông mà dịch vụ này hợp tác với. So với việc tự mình gửi thông cáo báo chí đến từng phương tiện truyền thông qua email như đã đề cập trước đó, việc này giảm bớt gánh nặng công việc vì bạn không cần phải gửi từng email một cách riêng lẻ. Hơn nữa, việc được đảm bảo một mức độ nhất định của việc xuất bản cũng là một ưu điểm quan trọng.

Có nhiều dịch vụ phân phối thông cáo báo chí, nhưng đây là hai dịch vụ chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng.

■PRTIMES
https://prtimes.jp/

Đây là một nền tảng phân phối thông cáo báo chí rất xuất sắc được sử dụng bởi các doanh nghiệp lớn. Nhìn chung, dịch vụ này dành riêng cho doanh nghiệp. Mỗi lần phân phối có giá 30.000 yên và cũng có các gói dịch vụ hàng tháng.

Các doanh nghiệp sau khi thành lập có thể sử dụng dịch vụ này miễn phí một lần mỗi tháng, nếu họ đáp ứng được một số điều kiện cụ thể trong vòng 24 tháng kể từ ngày thành lập.

https://prtimes.jp/startup_free/

Người dùng mục tiêu chắc chắn nên sử dụng nó.

■Dream News
https://www.dreamnews.jp/

Đây là dịch vụ phát hành thông cáo báo chí mà SQOOL sử dụng chủ yếu. (Đúng, cả các phương tiện truyền thông cũng sử dụng dịch vụ này). Một ưu điểm hấp dẫn của dịch vụ này là giá cả thấp, 10.ooo yên trong 30 ngày và bạn có thể phát hành thông cáo báo chí một cách không hạn chế. Khả năng lan truyền cũng khá tốt và dịch vụ hỗ trợ được xem xét kỹ lưỡng.

Trong vòng 30 ngày, bạn có thể phát hành bất kỳ số lượng thông cáo báo chí nào mà không phải trả thêm chi phí, điều này rất phù hợp khi bạn có nhiều tiêu đề thông cáo báo chí cần phát hành hoặc cần tổ chức sự kiện ngay sau khi phát hành thông cáo báo chí.

Dịch vụ này về cơ bản là dành cho doanh nghiệp, nhưng nếu bạn sử dụng một đại lý của doanh nghiệp, bạn có thể phát hành thông cáo báo chí dù là cá nhân hoặc tổ chức tùy ý.

Thông cáo báo chí của bạn không được đăng tải trên các phương tiện truyền thông? Những kiến ​​thức cơ bản để được đăng tải.

Trong số những người đã thực sự gửi thông cáo báo chí, có thể có những người đã trải qua trường hợp “phương tiện truyền thông hoàn toàn không quan tâm đến thông cáo của họ.

Thông cáo báo chí được phát hành với số lượng lớn mỗi ngày. Ngay cả với các phương tiện truyền thông trung bình như SQOOL, vào các ngày làm việc, có hơn 100 thông cáo báo chí được gửi đến mỗi ngày. (Lưu ý: Hiện tại việc nhận thông cáo báo chí đã tạm dừng)

 

【ゲーム系プレスリリースの基礎】ゲームメディアに掲載されるためのポイントを徹底解説!
▲Mỗi ngày thông cáo báo chí được gửi đến với số lượng lớn….!

Để được các phương tiện truyền thông lựa chọn từ trong số lượng lớn thông cáo báo chí, có một số kiến thức cơ bản mà bạn cần hiểu.

Dưới đây là giải thích về kiến thức cơ bản để thông cáo báo chí của bạn được các phương tiện truyền thông chú ý.

 Có trở thành tin tức hay không

Đa số các thông cáo báo chí được xuất bản trên phương tiện truyền thông như tin tức. Do đó, việc xác định xem có trở thành tin tức hay không là rất quan trọng.

Có lẽ có những người nghĩ rằng điều này là hiển nhiên, nhưng trong các thông cáo báo chí mà tác giả xem hàng ngày, có nhiều thông cáo báo chí không có tính mới mẻ của tin tức.

Ví dụ, nếu có một thông cáo báo chí như sau:

“Chúng tôi đã phát hành trò chơi ứng dụng ~~~.”

Sau khi kiểm tra, bạn có thể nhận ra rằng đó không phải là một phát hành mới. Đơn giản là việc “đây là một trò chơi như thế này” không phải là một tin tức.

Tin tức cần có các yếu tố cơ bản như “khi nào”, “ai”, “làm gì”. Đặc biệt là “khi nào” thường bị bỏ qua. Bạn không hề thấy 1 bản tin tức nào mà không có ngày tháng, phải không?

Nên thông cáo báo chí nên được viết như sau:

“Công ty ~~~ đã phát hành trò chơi ứng dụng ~~~ vào ngày XX tháng X.”
“Hôm nay, vào ngày XX tháng X, Công ty ~~~ đã thông báo rằng họ sẽ phát hành trò chơi ứng dụng ~~~ trong mùa hè năm nay.

Dùng thông tin chính xác và sử dụng tiếng Nhật chính xác.

Việc thông tin phải chính xác là điều cần thiết tuyệt đối đối với thông cáo báo chí. Hãy kiểm tra kỹ ngày tháng, tên công ty, tên nhà sản xuất và bất kỳ thông tin nào khác để đảm bảo không có sai sót. Hiếm khi vẫn nhận được thông cáo báo chí có sự sai sót rõ ràng hoặc mâu thuẫn trong nội dung, nhưng dĩ nhiên, những thông cáo báo chí như vậy sẽ không được công bố.

【ゲーム系プレスリリースの基礎】ゲームメディアに掲載されるためのポイントを徹底解説!

Việc sử dụng tiếng Nhật chính xác cũng rất quan trọng. Hãy kiểm tra kỹ lỗi chính tả, lỗi văn phong và sai sót ngữ pháp. Có thể bạn sẽ thấy nhiều thông cáo báo chí không thực sự tốt trong mặt này. Có những thông cáo báo chí khiến bạn không thể hiểu được nội dung đang nói gì.

Có ít phương tiện truyền thông sẽ chấp nhận và chỉnh sửa các thông cáo báo chí như vậy để công bố.

Cung cấp những câu chuyện mới mẻ nhất có thể.”

Đối với thông cáo báo chí, sự tươi mới là quan trọng nhất. Trong trường hợp của việc phát hành trò chơi, việc gửi thông cáo báo chí vào ngày phát hành là lựa chọn tốt nhất.

Đôi khi, tôi có  nhận được thông cáo báo chí về việc phát hành trò chơi đã qua một tháng trước, nhưng sẽ có chút khó khăn để đăng tải như là một tin tức

Ví dụ như việc báo cáo ‘Trò chơi ~~~ đã được phát hành vào tháng trước’, không phải là một tin tức mà ai cũng quan tâm đâu phải không?

Sự tươi mới của câu chuyện là quan trọng. Hãy nhớ rằng, càng ngày thông cáo báo chí càng cũ, khả năng phương tiện truyền thông quan tâm sẽ giảm đi.

Hãy tỉ mỉ trong việc đặt tiêu đề

Tiêu đề rất quan trọng

Mỗi ngày, phương tiện truyền thông nhận được một lượng lớn thông cáo báo chí. Họ không thể kiểm tra tất cả nội dung. Thậm chí việc thuyết phục người phụ trách phương tiện truyền thông mở email thông cáo báo chí cũng là một việc không dễ dàng.

【ゲーム系プレスリリースの基礎】ゲームメディアに掲載されるためのポイントを徹底解説!

Khi nhận thông cáo báo chí qua email, nhân viên phụ trách của phương tiện truyền thông sẽ nhìn một lượt qua danh sách tiêu đề email trên màn hình. Sau đó, họ sẽ mở những email nhìn có vẻ hay và mở ra xem, xem xét xem có nội dung nào phù hợp để đăng bài hay không. Sau đó mới bắt đầu chuẩn bị cho việc đăng bài.

Vì vậy, tiêu đề của email thông cáo báo chí gửi đến phương tiện truyền thông là rất quan trọng. Thực sự quan trọng, rất quan trọng.

Khi gửi email trực tiếp, hãy tỉ mỉ trong việc đặt tiêu đề email. Khi sử dụng dịch vụ phát hành thông cáo báo chí, có nhiều trường hợp tiêu đề của thông cáo báo chí sẽ được giữ nguyên và trở thành tiêu đề email, vì vậy bạn cần một tiêu đề thông cáo báo chí hấp dẫn.

Hãy suy nghĩ kỹ về việc liệu bạn có muốn mở email thông cáo báo chí với tiêu đề như vậy không.Sự thật là cho dù nội dung bên trong có hoàn hảo đi nữa nhưng tiêu đề không hấp dẫn thì người nhận cũng sẽ không muốn mở nó ra. Đây là một phần quan trọng mà bạn nên dành thời gian cho nó.

Thêm vào đó, một tiêu đề thông cáo báo chí hấp dẫn không chỉ tăng cơ hội email được mở, mà còn tăng cơ hội được đăng và sau đó được người dùng xem. Nó cũng làm cho việc chia sẻ trên mạng xã hội dễ dàng hơn. Tiêu đề, thật sự rất quan trọng.

Tránh việc sử dụng PDF

Đối với các doanh nghiệp gửi thông cáo báo chí trực tiếp qua email mà không sử dụng dịch vụ phát sóng, việc gửi thông cáo báo chí dưới dạng tập tin PDF là một “nước đi sai”. Trong trường hợp của tôi, khi thông cáo đã được chuyển thành định dạng PDF, hầu như đều bị từ chối đăng. Lý do là việc biến đổi nó thành bài viết đòi hỏi nhiều công sức.

Trước khi bắt đầu viết bài báo, nếu thông tin trong bản thông cáo báo chí chỉ có dưới dạng PDF, sẽ cần phải thực hiện các bước sau:

1. Chuyển đổi PDF sang định dạng Word hoặc tương tự (do PDF khó copy dữ liệu).
2. Trích xuất dữ liệu hình ảnh từ Word.
3. Trích xuất dữ liệu văn bản từ Word.

Khi có nhiều hình ảnh hoặc văn bản được phân chia thành các hộp văn bản nhỏ, thì công việc sẽ trở nên tốn nhiều công sức hơn. Nếu không phải là tin tức quan trọng đặc biệt, thì các phương tiện truyền thông sẽ không cần phải chọn những thông tin mất công sức từ số lượng lớn thông báo báo chí đến.

Chỉ cần không chỉ gửi thông tin bằng tệp PDF mà còn kèm theo tệp Word, đính kèm hình ảnh riêng,…điều này cũng có thể làm tăng tỷ lệ được đăng tải.

Thực ra, tôi cũng không thích Word lắm. Vì dữ liệu định dạng thường được áp dụng trực tiếp vào phần văn bản, điều này làm cho việc sao chép và dán không được xử lý tốt, đôi khi kích thước của hình ảnh nhỏ khi đăng bài báo làm ch vẻ hình thức của bài trở nên xấu đi.
Đối với tôi, việc văn bản được gõ trực tiếp vào email, hình ảnh được gửi kèm file đính kèm, và video được chia sẻ qua liên kết YouTube là những phương tiện thuận tiện nhất.

Tốt nhất là tránh việc chỉ gửi thông tin qua định dạng PDF ít nhất có thể

Nội dung đầy đủ và súc tích

Nội dung trong thông cáo báo chí quá thưa thớt sẽ không thể thành một bài báo. Đối với việc phát hành trò chơi, không chỉ cần nêu rõ rằng ‘Chúng tôi đã phát hành ~~ vào ngày X tháng X’, mà còn cần cung cấp thông tin về trò chơi đó là gì, đặc điểm nổi bật là gì, muốn người chơi chơi như thế nào và các thông tin khác. Việc bổ sung thông tin này từ góc nhìn của một người hâm mộ trò chơi sẽ làm cho bản tin trở nên hấp dẫn hơn khi họ đọc.

【ゲーム系プレスリリースの基礎】ゲームメディアに掲載されるためのポイントを徹底解説!

Ngược lại, cũng không tốt khi có quá nhiều thông tin không liên quan. Mặc dù đó là tin tức về việc phát hành trò chơi,

Thỉnh thoảng bạn cũng thấy các thông cáo báo chí như thế này:

Chúng tôi sẽ tổ chức một chiến dịch trên Twitter! Có thưởng đăng nhập! Có sự kiện sắp diễn ra! Sự kiện sắp diễn ra bao gồm này và này! À, và cũng sắp ra mắt các tựa game khác!

Tôi hiểu cảm giác muốn PR nhiều thứ, nhưng cuối cùng không rõ thông điệp chính của thông cáo báo chí là gì, vì thế nên các phần không cần thiết nên được loại bỏ, vì điều này tốn thời gian cho các phương tiện truyền thông để hiểu nội dung. Do đó, có thể sẽ dẫn đến việc bên truyền thông quyết định không đăng thông cáo hoặc từ chối đăng.

Việc một thông cáo báo chí chỉ tập trung vào một chủ đề là lý tưởng nhất. Tuy nhiên, nếu có nhiều tin tức xảy ra cùng một lúc và muốn phát đi thông điệp cho tất cả chúng cùng một lúc, việc sử dụng nhiều thông cáo báo chí cho từng chủ đề là tốt nhất. Trong trường hợp này, nếu sử dụng dịch vụ phân phối thông cáo báo chí, việc chọn gói phát hành không giới hạn trong một khoảng thời gian cụ thể sẽ tiết kiệm chi phí hơn

Tôi khuyến khích bạn trước tiên nên tập trung vào một chủ đề cụ thể và truyền đạt thông tin cần thiết một cách súc tích và rõ ràng

Nếu nói về quan điểm cá nhân, tôi nghĩ rằng nếu thông tin quá ít thì không thể làm được gì trong truyền thông, nhưng nếu có ít nhiều thì có thể chỉnh sửa bằng cách loại bỏ, vì vậy việc đưa thông tin phong phú vừa đủ theo chủ đề thì tốt.

Nhắm vào sự hài hước là một kỹ thuật cao cấp. Trước tiên, khuyên bạn nên tránh điều đó đi.

Câu chuyện báo chí thú vị thực sự rất hấp dẫn. Đôi khi, bạn sẽ hiếm khi đọc được một bản tin báo chí vô cùng khéo léo, khiến bạn không thể nhịn cười khi đọc.

Tuy nhiên, ban đầu, việc tránh kỹ thuật này là lựa chọn tốt nhất. Việc tạo ra các thông cáo báo chí hài hước và lôi cuốn yêu cầu sự thông thạo, hoặc một tài năng mạnh mẽ.

Tôi thường thấy các bài báo mà mục tiêu là làm người đọc cười nhưng kết quả lại là không rõ họ đang nói gì. Việc sử dụng quá nhiều cách diễn đạt phá cách như “uhoyo,” “wwww,” “chính là nó!” cũng không tốt.

Chú ý không gửi quá nhiều tin nhắn.

Việc phát hành quá nhiều thông cáo báo chí cũng không tốt.

Ví dụ, trong trò chơi nơi hầu như mỗi ngày đều có một sự kiện nào đó diễn ra, đôi khi có các nhà cung cấp gửi thông cáo báo chí về điều đó mỗi ngày. Tuy nhiên, việc gửi quá nhiều thông tin chi tiết có thể khiến thông cáo báo chí của bạn bị đưa vào hộp thư rác, vì vậy hãy chú ý.

Việc gửi thông cáo báo chí quá chi tiết và thiếu tính mới mẻ tới phương tiện truyền thông thường xuyên không phải là một chiến lược tốt.

Hãy đảm bảo rằng thông cáo báo chí của bạn mang tính mới mẻ với một chủ đề có một lượng thông tin đáng kể và phát hành nó vào thời điểm phù hợp.

Đảm bảo bài báo không chỉ là quảng cáo đơn thuần.

Thông cáo báo chí không phải là quảng cáo. Mục đích là truyền đạt các sự kiện và hoạt động của doanh nghiệp cho các phương tiện truyền thông. Do đó, việc tạo ra một bài báo cáo bằng cách sử dụng các biểu đạt như ‘Hãy mua ngay!’ hoặc ‘Hãy tham gia ngay!’ là không được chấp nhận.

Ví dụ:

‘Hãy mua sản phẩm này với giá giảm 50% nhân cơ hội này!’

có thể được thay bằng

‘Chúng tôi sẽ tổ chức chương trình giảm giá 50% từ ngày X đến ngày Y.’

Việc sử dụng các khẩu hiệu quảng cáo trong thông cáo báo chí có thể dẫn đến việc cần phải chỉnh sửa hoặc loại bỏ chúng khi xuất bản, điều này có thể ảnh hưởng xấu đến tỷ lệ xuất bản của thông cáo. Một số dịch vụ phân phối cũng có thể từ chối thông cáo có nội dung quảng cáo.

Ý định thật sự của truyền thông là muốn đăng tải một bản tin tốt mà không tốn nhiều công sức

Nói thẳng ra thì chính là như thế.

Trong ngành truyền thông trò chơi, có rất nhiều yêu cầu đăng tải được gửi đến. Không chỉ là tin tức, mà còn có yêu cầu đánh giá, phỏng vấn và nhiều loại yêu cầu khác. Để đăng tải càng nhiều thông tin tốt nhất có thể, thì thường sẽ ưu tiên lựa chọn các thông cáo báo chí hấp dẫn mà cần ít công sức hơn.”

Khi tạo ra một thông cáo báo chí, bạn có thể giả định rằng người đọc sẽ chia sẻ nó trên blog cá nhân hoặc Facebook của mình, và từ góc nhìn đó, việc xem xét liệu người đọc có hài lòng và dễ dàng chèn văn bản hoặc hình ảnh vào và có vẻ như là không phải một công việc khó khăn hay không. Chắc chắn không có sự sai lệch lớn nào nếu bạn tạo ra thông cáo báo chí từ góc nhìn đó.

【ゲーム系プレスリリースの基礎】ゲームメディアに掲載されるためのポイントを徹底解説!

Có nhiều yếu tố và khá phức tạp, có lẽ có những người nghĩ rằng không thể tự mình làm được điều này. Đối với những người như vậy, tôi khuyên bạn nên nhờ sự trợ giúp của nhà văn chuyên nghiệp hoặc sử dụng dịch vụ tạo thông cáo báo chí trên các nền tảng phát sóng. Mất khoảng từ 10.000 đến 50.000 yên mỗi lần, nhưng tôi nghĩ rằng sau một số lần phát hành thông cáo báo chí như vậy, bạn sẽ có được kiến thức cần thiết. Sau đó, tự mình tạo bản thảo cũng được, hoặc tiếp tục yêu cầu người khác thực hiện cũng là một lựa chọn tốt.

Đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa, tôi không khuyến khích đầu tư quá nhiều chi phí và ngân sách vào việc phát hành thông cáo báo chí. Tuy nhiên, ít nhất ở Nhật Bản, việc phát hành thông cáo báo chí vẫn mang ý nghĩa khi doanh nghiệp tiến hành hoạt động gì đó.

Dựa trên những điều trên, hãy thử phát hành thông cáo báo chí một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất có thể.

Làm thế nào để tiếp cận các influencer?”

Vậy, hãy cùng nhìn lại mục đích của việc phát hành thông cáo báo chí lần cuối.

Mục đích chính là tăng hiệu quả của trò chơi, để thu hút sự quan tâm và sự mua hàng hoặc tải xuống.

Chỉ mỗi việc thông tin xuất hiện trên các phương tiện truyền thông thì không đủ, chúng ta cần phải suy nghĩ về những điều xa hơn.

Các phương tiện truyền thông về trò chơi đã từng có sức mạnh lớn, nhưng hiện nay vị trí đó đang dần chuyển sang các influencer trên TikTok và Instagram. Mặc dù vẫn còn giá trị trong việc cung cấp phân tích chuyên môn và độ tin cậy của thông tin, nhưng về mặt phổ cập cho công chúng, influencer có ưu thế hơn.

Việc phát hành thông cáo báo chí cũng đã trở thành một mục tiêu quan trọng là thu hút sự chú ý của các influencer thông qua việc xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, từ đó khiến họ quan tâm đến sản phẩm. Mục tiêu lớn của việc này là khiến các influencer nghĩ rằng ‘trò chơi này có vẻ thú vị’, và từ đó họ sẽ tạo nội dung video hoặc bài đăng trên mạng xã hội về sản phẩm, từ đó tạo ra sự ghi nhận trong công chúng.

Nói cách khác, việc phát hành thông cáo báo chí cần phải tập trung vào “góc nhìn của influencer”.

Cách thức của thông cáo báo chí cũng sẽ không cố định mà sẽ dần thay đổi theo thời gian.

Thông tin liên quan đến việc phát hành thông cáo báo chí sẽ được cập nhật và bổ sung định kỳ. Nếu có thông tin hoặc câu hỏi mà bạn muốn biết thêm, hãy thông báo cho chúng tôi thông qua Ô bình luận hoặc Trang liên hệ


投稿日

カテゴリー:

投稿者:

タグ:

コメント

コメントを残す

メールアドレスが公開されることはありません。 が付いている欄は必須項目です