SQOOLNET Game Lab

Unity lên kế hoạch tiến hành giảm số lượng nhân viên quy mô lớn, ước tính 1800 người trên toàn thế giới

Last Updated on 2024年1月11日 by クインヌー

Unity Technologies – một công ty cung cấp công cụ phát triển game và mạng quảng cáo cho ứng dụng trên điện thoại di động, đã công bố kế hoạch thực hiện đợt giảm số lượng lớn nhân viên. Theo thông báo này, vào ngày 8 tháng 1 theo giờ địa phương, Unity Technologies sẽ tiến hành đợt giảm khoảng 1800 nhân viên.

Unityが大規模なレイオフを予定、世界で1800人規模

Unity là nhà cung cấp công cụ phát triển game số 1 thế giới, và nhiều game được phát triển bằng Unity Engine.
Tuy nhiên, vào tháng 9 của năm ngoái, Unity đã bất ngờ thay đổi chính sách về phí sử dụng, gây ra nhiều tranh cãi và làm nảy sinh những ý kiến nghi ngờ về tính khả quan của việc quản lý doanh nghiệp.

Sau đó, có vẻ như Unity đã tiến hành việc tái cơ cấu tổ chức sau khi CEO John Riccitiello từ chức, và dường như trong thông báo này, “tập trung vào lõi kinh doanh” cũng được đề cập, được cho là một phần của việc cải thiện cơ cấu quản lý.

Unity không chỉ phù hợp cho việc phát triển game mà còn trong việc tạo nội dung trong thế giới ảo (Metaverse) kết hợp với mô hình 3D. Dù được kỳ vọng sẽ phát triển nhờ vào sự hứng thú với Metaverse, tuy nhiên, có vẻ như động thái này không đạt được sự tăng trưởng như dự kiến.

Doanh thu chính của Unity trước đây nằm trong lĩnh vực quảng cáo, và có vẻ như họ sẽ tiếp tục tập trung vào lĩnh vực này. Tuy nhiên, trong lĩnh vực này, có sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các công ty lớn như Meta (Facebook), Google, AppLovin nên việc mở rộng thị trường không dễ dàng.

Đến bao giờ mới có thể duy trì sự ổn định trong việc phát triển game bằng Unity Engine là một vấn đề mà các nhà phát triển game vẫn đang lo ngại.

Video tham khảo


投稿日

カテゴリー:

投稿者:

コメント

コメントを残す

メールアドレスが公開されることはありません。 が付いている欄は必須項目です