SQOOLNET Game Lab

“MISS TERRY”, trò chơi thoát khỏi thực tế được yêu thích tại Hà Nội, là một trò chơi đầy thách thức và thú vị!

Last Updated on 2023年9月5日 by クインヌー

Bạn có biết rằng trò chơi thoát khỏi thực tế, một thể loại phổ biến ở Nhật Bản, cũng rất được ưa chuộng tại Việt Nam không?

Trò chơi thoát khỏi thực tế là một thể loại trò chơi trong đó người chơi phải giải quyết nhiều câu đố khác nhau để thoát khỏi một phòng hoặc môi trường nào đó. Thường có sự kết hợp của yếu tố kinh dị và bí ẩn, và thể loại này được ưa chuộng trên các ứng dụng trò chơi trên điện thoại di động.

Trò chơi thoát khỏi thực tế khi ở phiên bản thực tế của nó, trong đó người chơi thực sự phải vào trong một phòng và giải quyết các câu đố trong đó với mục tiêu là thoát khỏi phòng đó.

Về trò chơi thoát khỏi thực tế ở Hà Nội – Việt Nam, có một số cơ sở hoạt động dưới tên “Escape Rooms.” Chúng được biết đến và được yêu thích không chỉ bởi người dân địa phương mà còn bởi khách du lịch. Tôi đã có cơ hội thực sự đến thăm một trong số chúng.

 

ハノイで人気のリアル脱出ゲーム「MISS TERRY」はやりごたえ十分の本格派!

Tôi đã đến thăm một cơ sở có tên là “Miss Terry – Escape Rooms 2” nằm gần Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam.

Bề ngoại của tòa nhà trông rất bình thường, ban đầu có vẻ không có điểm cho thấy rằng đó là một cơ sở của trò chơi thoát khỏi thực tế. Tuy nhiên, khi bạn lên tầng 11 bằng thang máy, bạn sẽ thấy biển “MISS TERRY” xuất hiện và khi bước qua cửa, bạn sẽ thấy một quầy tiếp tân giống như của một cơ sở thực sự.

ハノイで人気のリアル脱出ゲーム「MISS TERRY」はやりごたえ十分の本格派!

Khi tôi đến, có một câu chuyện có tên “Secret Agent” được thực hiện, và tôi cùng với hai người khác đã tham gia thách thức này.

“Secret Agent” có thể tham gia từ ít nhất 2 người, và phí tham gia là 550.000 VND (khoảng 3.600 yen) nếu tham gia cùng ba người.

ハノイで人気のリアル脱出ゲーム「MISS TERRY」はやりごたえ十分の本格派!

Bởi vật giá của Việt Nam tăng và tỷ giá yên thấp, tạo ra một mức giá không mấy khác biệt so với ở Nhật Bản.

Thời gian giới hạn cho mỗi phiên là 1 giờ, trong đó bạn sẽ cố gắng thoát khỏi phòng bằng cách giải quyết các câu đố cùng với sự hợp tác của đồng đội. Để phục vụ người nước ngoài, cũng có phiên bản tiếng Anh, và tôi đã chọn phiên bản này để tham gia lần đầu, với 3 gợi ý trong chế độ bình thường.

Ở đây, việc chụp ảnh và tiết lộ thông tin cấu trúc bị cấm, vì vậy tôi không thể chia sẻ chi tiết về trò chơi. Tuy nhiên, tôi chỉ có thể nói rằng độ khó của trò chơi thoát khỏi thực tế tại Hà Nội rất cao, và kết quả cuối cùng là tôi đã không thể hoàn thành nhiệm vụ.

Theo lời của người phụ trách, tiến trình tiến hành trò chơi đã đạt khoảng 70%, và đối với lần thử nghiệm đầu tiên thì cũng xem là tạm được.

Cảm nhận của tôi là tôi cảm thấy rất tiếc khi không thể hoàn thành nhiệm vụ, nhưng việc giải quyết câu đố thực sự rất thú vị. Trải nghiệm làm việc cùng với ba người, nơi mọi người cùng nghĩ ra các giải pháp, là một trải nghiệm khá mới mẻ.

Không giống như trò chơi số hóa, bạn phải thực sự cầm và kết hợp nhiều vật phẩm thật trong phòng, đôi khi phát hiện ra câu trả lời thông qua cách chạm vào các chi tiết nhỏ. Điều này thể hiện rõ sự thú vị của trò chơi thoát khỏi thực tế.

Khi bạn đến thăm Hà Nội, tôi rất khuyến khích bạn trải nghiệm trò chơi thoát khỏi thực tế. Tôi nghĩ rằng việc tham gia cùng người dân địa phương sẽ mang lại nhiều niềm vui cho bạn.

Ngoài ra, dù bạn không có cơ hội trải nghiệm ở Hà Nội, các trò chơi thoát khỏi thực tế tương tự cũng có ở các thành phố lớn khác của Việt Nam như Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Nếu bạn đang du lịch từ Nhật Bản đến Việt Nam, hãy xem xét việc thêm trò chơi thoát khỏi thực tế vào lịch trình của bạn thử nhé.

MISS TERRY – ESCAPE GAME – UNRAVEL THE MYSTERY


投稿日

カテゴリー:

投稿者:

タグ:

コメント

コメントを残す

メールアドレスが公開されることはありません。 が付いている欄は必須項目です