SQOOLNET Game Lab

Sắp sửa tham gia được rồi? Sự kiện game lớn nhất khu vực Châu Á ChinaJoy

Last Updated on 2023年8月3日 by Alice

Tokyo Game Show, Taipei Game Show ,hơn thế nữa là sự kiện sảy  ra ở Thượng Hải Trung quốc ChinaJoy. Ngay cả khi trước đại dịch Corona thì đây cũng là sự kiện triển lãm game lớn của khu vực Châu Á  thu hút 20 nghìn đến 30 nghìn người tham gia.

Đặc biệt, ChinaJoy, sẽ được tổ chức từ ngày mai, dường như đi trước chúng ta về diện tích triển lãm rộng lớn, số lượng nhà triển lãm và số lượng khách tham quan, nhưng cho đến năm ngoái, sự tham gia từ nước ngoài đã giảm mạnh do thảm họa Corona.

Năm nay, chính phủ Trung Quốc đã thay đổi chính sách zero-corona và cuối cùng chúng ta cũng ở trong tình huống có thể tham gia từ nước ngoài.

Lưu ý: Tất cả ảnh là từ ChinaJoy 2019

Thị thực là bắt buộc để tham gia từ Nhật Bản, nhưng vì có thể tham gia, tôi nghĩ rằng một số sự tham gia từ ngành công nghiệp trò chơi Nhật Bản dự kiến sẽ tham gia ChinaJoy năm nay.

Lưu ý: Kể từ ngày 27 tháng 7 năm 2023, du lịch từ Nhật Bản đến Trung Quốc không thể chỉ với hộ chiếu và phải có thị thực.

Bây giờ, trong bài viết này, tôi muốn cho bạn biết những gì tôi đang tập trung vào tại ChinaJoy năm nay với tư cách là người tham gia ChinaJoy từ năm 2014 và đã quan sát thị trường game Trung Quốc.

Tâm lý thị trường trò chơi

Tại Trung Quốc, cả game trên điện thoại thông minh và game PC đều rơi vào tình trạng tồi tệ do các hạn chế Internet của chính phủ ngay cả trước thảm họa Corona.

Khi nhu cầu về trò chơi tăng lên trên toàn thế giới do thảm họa Corona, chúng tôi đã nghe từ những người trong ngành công nghiệp trò chơi Trung Quốc rằng thị trường trò chơi trong nước rất khó khăn.

Theo như tôi có thể nói từ các đối tác của chúng tôi trong ngành công nghiệp trò chơi Trung Quốc và khi kinh doanh, tôi nghĩ rằng tình cảm kinh doanh này không phải là một sai lầm, nhưng tôi không biết nhiều về tình hình hiện tại.

ChinaJoy thu hút nhiều nhà khai thác trò chơi khác nhau từ khắp Trung Quốc, vì vậy chúng tôi muốn kiểm tra tâm lý thị trường hiện tại.

Trạng thái nền tảng

Chúng tôi cũng muốn xem điện thoại thông minh, bảng điều khiển như PlayStation và Switch và trò chơi PC Steam đang hoạt động như thế nào ở Trung Quốc.

Đặc biệt, Steam chính thức bị chặn bởi tường lửa tại Trung Quốc, nhưng số lượng người dùng rất lớn, và có những điều mà ngay cả các nhà phát hành game Nhật Bản cũng không thể bỏ qua. Steam có lẽ cũng là một nền tảng quan trọng đối với các nhà khai thác trò chơi Trung Quốc.

Không rõ liệu bạn có thể xem triển lãm trò chơi Steam trên ChinaJoy hay không, nhưng chúng tôi muốn kiểm tra với những người liên quan để xem ngành công nghiệp game Trung Quốc đang chú ý đến Steam đến mức nào.

Những người tham gia từ nước ngoài

Trong quá khứ, ChinaJoy có nhiều người tham gia từ nước ngoài. Nhật Bản cũng là một triển lãm nơi những người liên quan đến trò chơi từ khắp nơi trên thế giới, bao gồm Hoa Kỳ, Châu Âu và Trung Đông, tụ tập.

Tuy nhiên, như đã đề cập ở trên, việc kinh doanh tại thị trường game Trung Quốc đang dần trở nên khó khăn hơn do các hạn chế của chính phủ đối với Internet ở Trung Quốc, và một số nhà phát hành trò chơi đã bắt đầu từ bỏ việc mở rộng mạnh mẽ sang Trung Quốc ngay cả trước thảm họa Corona.

Trong hoàn cảnh như vậy, sẽ rất thú vị khi xem có bao nhiêu người tham gia ở nước ngoài sẽ tham gia ChinaJoy, sẽ được tổ chức lần đầu tiên sau một thời gian dài.

Tình trạng triển lãm GAFAM

Cuối cùng, tôi muốn nói về các cuộc triển lãm của GAGAM. Khu vực BtoB của ChinaJoy từng là nơi đặt các gian hàng lớn từ Google, Facebook, Amazon và Microsoft. Các dịch vụ của các công ty Mỹ này thường bị chặn ở Trung Quốc, nhưng mặt khác, các dịch vụ BtoB không bị chặn hoàn toàn, ít nhất là không hoàn toàn và có nhiều triển lãm chủ yếu quảng bá các dịch vụ như máy chủ và quảng cáo.

Giờ đây, khi làn gió sa thải thổi vào các công ty CNTT Mỹ sau thảm họa Corona, liệu gian hàng quy mô lớn của GAFAM có được trưng bày tại ChinaJoy như trước đây?

Trung Quốc là một trung Quốc rất rộng lớn, với hệ tư tưởng Trung Quốc của riêng mình, và tình hình kinh tế thay đổi nhanh chóng, vì vậy khá khó để nắm bắt toàn bộ bức tranh.

Trong số đó, ChinaJoy, nơi tập hợp những người từ ngành công nghiệp trò chơi, rất hữu ích để có được một cái nhìn toàn diện.

Những trở ngại không thấp, chẳng hạn như nhu cầu xin thị thực để tham gia ChinaJoy năm nay, nhưng tôi nghĩ điều quan trọng là phải kiểm tra tình hình lần đầu tiên sau một thời gian dài.

Từ ngày mai, tại ChinaJoy, tôi muốn xem xét kỹ hơn tình hình của thị trường game Trung Quốc lần đầu tiên sau một thời gian dài.


投稿日

カテゴリー:

投稿者:

コメント

コメントを残す

メールアドレスが公開されることはありません。 が付いている欄は必須項目です