SQOOLNET Game Lab

Dù là cùng một thế giới, nhưng mọi khung cảnh thấy được lại khác nhau. Trò chơi phiêu lưu giải đố hai người chơi “We’re Different Winter – Chigau Fuyu no bokura”

Last Updated on 2023年3月22日 by クインヌー

Bạn có biết tựa game “We’re Different Winter” hiện đang có sẵn bản truy cập sớm trên Steam không?

同じ世界のはずなのに、見える景色は何もかも違う。2人プレイ専用のパズルアドベンチャーゲーム「違う冬のぼくら」

“We’re Different Winter” là tác phẩm mới nhất của Toronyori, một nhà sáng tạo trò chơi độc lập nổi tiếng với “Lonely Planet”, và đang được phát triển với sự hỗ trợ của Kodansha Game Creators Lab.
Tác phẩm này là một trò chơi dành riêng cho chơi hai người chơi và vừa chơi vừa giao tiếp với nhau trên các thiết bị khác nhau, hợp tác với nhau để giải câu đố.
Vì lý do đó, khi chơi game này, điều quan trọng là có thể nghe thấy giọng nói của nhau.
Để chơi co-op từ xa, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng một số loại công cụ gọi thoại.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp một bản báo cáo chơi game tập trung vào quan điểm của tác giả.

Phong cảnh khác nhau cho dù ở cùng một nơi. Một cuộc phiêu lưu giải đố nơi bạn chia sẻ những lỗ hổng nhận thức của mình và hợp tác với nhau

同じ世界のはずなのに、見える景色は何もかも違う。2人プレイ専用のパズルアドベンチャーゲーム「違う冬のぼくら」

Nhân vật chính của tác phẩm này là hai cậu bé bỏ nhà đi.Người chơi sẽ chọn và vận hành một trong hai cậu bé.
Các chàng trai nhắm đến đỉnh núi vì một mục đích nhất định, nhưng trên đường đi họ tìm thấy xác một con nai và bất ngờ bất tỉnh.
Khi cả hai tỉnh dậy, một cậu bé ở thế giới nơi mọi thứ trông giống như “động vật”, và cậu bé kia ở thế giới nơi mọi thứ trông giống như “máy móc”.

同じ世界のはずなのに、見える景色は何もかも違う。2人プレイ専用のパズルアドベンチャーゲーム「違う冬のぼくら」

同じ世界のはずなのに、見える景色は何もかも違う。2人プレイ専用のパズルアドベンチャーゲーム「違う冬のぼくら」
▲Thế giới động vật và thế giới máy móc. Ngay cả trong cùng một khung cảnh, phong cảnh mà hai người chơi nhìn thấy là hoàn toàn khác nhau.
Hệ thống trò chơi là định dạng cuộn bên và các điều khiển rất đơn giản, chẳng hạn như di chuyển, nhảy và lấy đồ vật, vì vậy bạn có thể chơi một cách trực quan.
Sự hợp tác giữa hai người chơi là điều cần thiết để hoàn thành, chẳng hạn như việc xây dựng giàn giáo, hoặc nhờ một người đỡ cây cầu trong khi người kia băng qua cầu.。
Tuy nhiên, tình huống “mỗi người chơi nhìn thế giới theo cách khác nhau” đang đứng trước mặt họ.
Ví dụ, một người chơi nhìn thấy một con đường bình thường, nhưng người chơi kia lại thấy nó như một cái ao sâu, không thể tiến lên phía trước,do đó những sự kiện bất ngờ không mong muốn có thể xảy ra do hiểu lầm.
同じ世界のはずなのに、見える景色は何もかも違う。2人プレイ専用のパズルアドベンチャーゲーム「違う冬のぼくら」
▲Một cảnh trong đó người chơi khác kinh ngạc “Sao lại đi tới một cách bình thường như thế??” khi thấy người chơi đi trên ao. Theo góc nhìn của người chơi, đó là một con đường bình thường, nhưng dần dần bạn sẽ nhận ra rằng có một khoảng cách trong những gì mỗi người nhìn thấy.
Bạn sẽ cần xây dựng giàn giáo để người chơi khác băng qua ao, nhưng theo góc nhìn của người chơi, đó là một con đường bình thường.
Không biết cái ao và nơi để xây dựng giàn giáo ở đâu.
Những gì chúng ta cần là giao tiếp với nhau.
Điều quan trọng là chia sẻ những gì bạn nhìn thấy với người chơi khác, chẳng hạn như “Đây là một cái ao” hoặc “Tôi có thể sử dụng khối phía trước làm chỗ đứng’”.
同じ世界のはずなのに、見える景色は何もかも違う。2人プレイ専用のパズルアドベンチャーゲーム「違う冬のぼくら」
▲Theo góc nhìn của người chơi, khối được đặt ở một nơi trống rỗng.
同じ世界のはずなのに、見える景色は何もかも違う。2人プレイ専用のパズルアドベンチャーゲーム「違う冬のぼくら」
▲Theo góc nhìn của người chơi khác, đó là một chỗ đứng vững chắc.

Ngoài ra, ngay cả khi nó trông giống như một bệ nhảy đối với người chơi, thì nó lại không giống với người kia.  Nó có thể trông giống như một cỗ máy hữu ích đối với bạn, nhưng đối với người chơi khác của bạn, nó giống như một con chó sắp tấn công bạn.  Điều này làm cho người chơi cảm thấy đau đầu.

Khi trò chơi tiếp diễn, các vật chướng bí truyền chỉ có thể được vận hành bởi một người chơi sẽ xuất hiện. Hãy xác định mục đích rõ ràng trong khi liên tục giao tiếp.

Với thông tin khác nhau, hai người quyết định “một” câu trả lời. Một quyết định quan trọng đặt câu hỏi về giá trị của người chơi

Đến đây, chúng tôi đã chạm vào phần giải đố của tác phẩm này, nhưng một trong những điểm hấp dẫn của tác phẩm này là câu chuyện mà hai cậu bé trải qua.
Khi trò chơi tiếp diễn, sẽ có một số cảnh mà hai cậu bé sẽ hành động riêng rẽ. Lúc này, người chơi sẽ chỉ nhìn thấy câu chuyện của cậu bé mà mình điều khiển.

同じ世界のはずなのに、見える景色は何もかも違う。2人プレイ専用のパズルアドベンチャーゲーム「違う冬のぼくら」

同じ世界のはずなのに、見える景色は何もかも違う。2人プレイ専用のパズルアドベンチャーゲーム「違う冬のぼくら」
▲ Ở những cảnh hai người diễn riêng, không thể thấy được câu chuyện của người kia. Người chơi cần chia sẻ những gì đang xảy ra ở đó. 
Khi một câu chuyện khác mở ra từ mỗi góc nhìn, các chàng trai đoàn tụ và người chơi buộc phải đưa ra một “quyết định quan trọng” nhất định.
Điều thú vị của “quyết định trọng đại” này là hai người chơi phải thống nhất chọn một trong hai người.

同じ世界のはずなのに、見える景色は何もかも違う。2人プレイ専用のパズルアドベンチャーゲーム「違う冬のぼくら」

Sẽ có những tình huống bạn muốn chọn ‘A’, nhưng người chơi khác lại muốn chọn ‘B’. Điều này là do nếu thế giới chúng ta nhìn thấy khác đi, thì thông tin chúng ta có cũng sẽ khác đi.
Và tùy chọn này đều không có câu trả lời chính xác. Vấn đề không phải là cái nào đúng và cái nào sai. Tuy nhiên, cả hai bên phải đồng ý và đưa ra quyết định khó khăn.
Nói cách khác, giao tiếp với đối phương là điều cần thiết ở đây.Hãy chia sẻ những câu chuyện từ quan điểm của riêng bạn, thảo luận về các giá trị và cảm xúc của bạn, đồng thời chọn các phương án mà cả hai đều đồng ý.

Bạn muốn chơi trò chơi này với ai? Cùng nhau xem kết thúc hành trình của các chàng trai nhé. 

同じ世界のはずなのに、見える景色は何もかも違う。2人プレイ専用のパズルアドベンチャーゲーム「違う冬のぼくら」

Như bạn có thể thấy từ sự hiểu lầm trong phần giải đố và các quyết định quan trọng trong phần câu chuyện, giao tiếp với  đối phương là điều cần thiết trong trò chơi này.

Nó không chỉ là một cuộc trò chuyện, nó được thiết kế để nó không diễn ra suôn sẻ trừ khi bạn đến gần nhau và đôi khi tiến sâu hơn.

同じ世界のはずなのに、見える景色は何もかも違う。2人プレイ専用のパズルアドベンチャーゲーム「違う冬のぼくら」


投稿日

カテゴリー:

投稿者:

コメント

コメントを残す

メールアドレスが公開されることはありません。 が付いている欄は必須項目です