SQOOLNET Game Lab

Kỳ vọng vào sự phát triển của game không phải để chơi  “Serious game ” tại Nhật Bản , những thách thức và tiềm năng trong tương lai

Last Updated on 2023年3月8日 by クインヌー

Serious game (trò chơi điện tử mang mục đích giáo dục) Bạn đã từng nghe nói về nó chưa ? Còn được gọi là trò chơi ứng dụng ở nước ngoài, thể loại trò chơi này vẫn chưa được công nhận ở Nhật Bản.

Trò chơi nghiêm túc là trò chơi nhằm mục đích học tập hoặc giải quyết các vấn đề xã hội bên cạnh mục đích giải trí. Ví dụ cho dễ hiểu, một trò chơi ghi nhớ các từ tiếng Anh có thể được gọi là một trò chơi nghiêm túc.

遊びではないゲーム「シリアスゲーム」の日本での成長に期待、その課題と将来性

Các ví dụ khác bao gồm các trò chơi VR mô phỏng việc di chuyển trên xe lăn và các trò chơi rèn luyện trí não để ngăn ngừa chứng mất trí nhớ..

遊びではないゲーム「シリアスゲーム」の日本での成長に期待、その課題と将来性
VR tương thích với các trò chơi nghiêm túc dự kiến ​​sẽ phát triển trong tương lai

Ở Hà Lan, nơi đề cao các trò chơi nghiêm túc, có một trò chơi gọi là “Mayor Game” để các thị trưởng rèn luyện kỹ năng hành chính và có vẻ như 342 thị trưởng trên cả nước vẫn đang sử dụng trò chơi này.

Theo cách này, các trò chơi nghiêm túc đang cố gắng tận dụng các trò chơi khác ngoài giải trí, nhưng Nhật Bản vẫn còn một chặng đường dài phía trước.Tôi chân thành hy vọng rằng các trò chơi nghiêm túc với nhiều khả năng khác nhau cũng sẽ phát triển ở Nhật Bản, nhưng có một số vấn đề cần phải khắc phục để phổ biến các trò chơi nghiêm túc ở Nhật Bản.

Đầu tiên là nhận thức xã hội về game.

Ở Nhật Bản, trò chơi gần như bị giới hạn 100% trong mục đích giải trí. Tất nhiên, kể cả ở nước ngoài, game chủ yếu là giải trí, nhưng ở Nhật vẫn tồn tại một quan niệm cực đoan rằng “chơi game sẽ khiến cho thành tích học tập ở trường kém đi”.

Cho đến nay, nhiều từ khác nhau như edtech và gamification đã được sử dụng để kết hợp trò chơi và học tập, nhưng vẫn có quan điểm cho rằng các trò chơi nói trên cản trở việc học và tình hình hiện tại là chúng không phổ biến.

“Nhật Bản là đỉnh cao về trò chơi và giáo dục, vậy tại sao nó không hội nhập?”

Ngoài ra, còn có vấn đề về lợi nhuận của chính các trò chơi nghiêm túc.

Các trò chơi nghiêm túc có xu hướng ít sinh lời hơn các trò chơi giải trí.

Ngay cả trong thế giới phát triển của Hà Lan, “Khi so sánh trò chơi nghiêm túc và trò chơi giải trí, không có nhiều trường hợp người dùng tự nguyện chọn trò chơi nghiêm túc.” Câu hỏi lớn đặt ra là làm thế nào để kiếm tiền.
Một giải pháp cho vấn đề này là mua lại tài trợ.
Trên thực tế, trong quá trình phát triển trò chơi nghiêm túc ở nước ngoài, bao gồm cả Châu Âu, có những ví dụ về việc tiếp tục phát triển trò chơi nghiêm túc bằng cách thu hút khách hàng và huy động vốn.
Phương pháp này dường như cũng hoạt động ở Nhật Bản.
Tôi nghĩ có thể phát triển một trò chơi nghiêm túc bằng cách để các công ty trong lĩnh vực giáo dục và chăm sóc y tế trở thành khách hàng.
Tuy nhiên, để làm được như vậy, nhận thức xã hội cần phải nâng cao.
Tôi e rằng bây giờ vẫn còn khó khăn và sẽ tốn thời gian.
Cho đến lúc đó, tôi nghĩ sẽ tốt hơn nếu tăng lợi nhuận của các trò chơi nghiêm túc giống như các trò chơi giải trí, nhưng trong mọi trường hợp, sẽ cần phải có những nỗ lực không ngừng.
Ngoài ra, có nhiều vấn đề như chi phí phát triển của các trò chơi nghiêm túc không hề rẻ và chất lượng của trò chơi đã hoàn thành là một vấn đề.
Tuy nhiên, Nhật Bản là một quốc gia giỏi phát triển trò chơi, một quốc gia yêu thích trò chơi.
Đây là đất nước của Nintendo, SNOY, và là nơi ra đời của Dragon Quest và Final Fantasy.
Tôi tin rằng một khi các bánh răng đã ăn khớp, có khả năng các trò chơi nghiêm túc sẽ phát triển đáng kể ở Nhật Bản.
Bí quyết được trau dồi thông qua các trò chơi giải trí, bí quyết giúp người chơi giải trí, bí quyết để tiếp tục chơi trò chơi, bí quyết để tăng trưởng trải nghiệm, bí quyết để giao tiếp trôi chảy giữa những người dùng, Chúng cũng có thể được áp dụng cho các trò chơi nghiêm túc dành cho học tập và giải quyết các vấn đề xã hội.
Các trò chơi nghiêm túc của Nhật Bản chỉ mới rời khỏi phòng thí nghiệm, nhưng tôi rất kỳ vọng vào sự phát triển của chúng trong tương lai.

投稿日

カテゴリー:

投稿者:

タグ:

コメント

コメントを残す

メールアドレスが公開されることはありません。 が付いている欄は必須項目です