SQOOLNET Game Lab

Một game nhập vai ngục tối 3D (RPG), nơi bạn khám phá một mê cung dưới lòng đất để tìm kiếm hạt giống khoai tây ma…. “Cả hai tay đầy hoa khoai tây” (Potato Flowers in Full Bloom)

Last Updated on 2023年2月8日 by クインヌー

Trò chơi mà mình muốn giới thiệu lần này là một game nhập vai khám phá ngục tối (RPG) Potato Flowers in Full Bloom “Cả hai tay đầy hoa khoai tây” được phát triển bởi Pon Pon Games.

Potato Flowers in Full Bloom là một tựa game nhập vai khám phá ngục tối 3D, nơi bạn khám phá một mê cung dưới lòng đất để đuổi theo những hạt giống khoai tây ma. 

Câu chuyện lấy bối cảnh ở một thế giới, nơi mùa màng ngừng phát triển do đất bị ô nhiễm. Người chơi thành lập một nhóm gồm các nhà điều tra, ghé thăm mê cung và nhắm đến tầng dưới cùng nơi cất giữ hạt giống.

Sau khi hoàn thành phần hướng dẫn, người chơi có thể tự do thành lập một nhóm gồm 3 thành viên. Có tổng cộng 8 loại nghề nghiệp, chẳng hạn như: hiệp sĩ, pháp sư,…Đối với những người thường hay chơi game nhập vai thì đây đều là những nghề nghiệp quen thuộc. 

Hãy thành lập các lớp như loại tầm ngắn và loại hỗ trợ một cách cân bằng.


Bản đồ là một hầm ngục 3D được đại diện bởi “Wizardry”,…và bạn sẽ khám phá bản đồ từ góc nhìn thứ nhất. 

Một điểm đặc biệt của tác phẩm này là ngục tối có khái niệm “độ sáng” và nếu không có ánh sáng, trời sẽ tối, và bạn không thể nhìn thấy bước phía trước.

Hơn nữa, nếu trời tối, bạn sẽ không thể mở bản đồ, vì vậy bạn sẽ bị rơi vào tình trạng  không biết mình đang ở đâu.

Không có nguồn sáng, bạn không thể nhìn thấy gì hoàn toàn, nhưng nếu thắp đèn tường sẽ làm sáng căn phòng mà không cần đuốc.

Các ngọn đuốc có thể sử dụng trong một lần tìm kiếm sẽ có giới hạn thời gian, vì vậy bạn không thể tìm kiếm mãi được. Cách chơi trò chơi này là khám phá ngục tối nhiều lần, xây dựng các tuyến đường tắt bằng cách loại bỏ các cánh cửa và thanh sắt chỉ mở từ một phía, đồng thời mở rộng dần phạm vi hành động của bạn..

Bản đồ có thể được xem từ trên cao cũng như trong không gian ba chiều.Bạn có thể kiểm tra nó khi độ sáng tối đa, vì vậy hãy tận dụng nó thật tốt.

Hệ thống của trận chiến là loại gặp gỡ biểu tượng, và biểu tượng của kẻ thù không di chuyển. Bạn có thể tự do chiến đấu hoặc vượt qua những kẻ thù khác cản đường bạn. 

Tính năng lớn nhất trong trận chiến  là có thể thấy trước được hành động của đối phương. Vì có thể thấy kiểu  hành động mà kẻ thù sẽ thực hiện với ai, nên bạn cũng có thể thực hiện hành động tốt nhất để phù hợp với hành động đó.Ngoài ra, sau khi trận chiến kết thúc, thể lực và năng lượng cũng được hồi phục hoàn toàn nên thoạt nhìn có vẻ đây là một trò chơi đơn giản.Tuy nhiên, bản chính của game này rất khốc liệt và kết thúc trong một trận đấu sâu sắc.

Các hành động được thực hiện trong mỗi lượt được hiển thị phía trên đầu của các con quái. Dựa vào đó, việc quyết định ai sẽ tấn công và phòng thủ, cũng các hành động của mỗi lượt rất quan trọng.

Trước hết, sức tấn công của kẻ thù thường sẽ rất cao, và nếu lỡ như bạn bị ăn, bạn có thể chết trong một lượt. Hành vi được cho là không phòng thủ khi nhiều kẻ thù đang tấn công bạn về cơ bản là không thể chấp nhận được.

Việc quản lý thể lực cũng rất quan trọng, nếu bạn chỉ tấn công và phòng thủ, bạn sẽ cạn thể lực và đến lượt tiếp theo, bạn chỉ có thể thực hiện hành động “tái trang bị” để hồi thể lực.Tất nhiên, lượt đó sẽ hoàn toàn không có khả năng phòng thủ, và có nguy cơ cả nhóm sẽ bị tiêu diệt ngay lập tức.

Từ cách thức này, mặc dù độ khó cao nhưng có một chút bất hợp lý và tùy thuộc vào chiến lược của người chơi, bạn luôn có thể tận hưởng một trận chiến căng thẳng.

Do những thông số kỹ thuật này, mặc dù độ khó cao nhưng cũng có một chút bất hợp lý và tùy thuộc vào chiến lược của người chơi, bạn luôn có thể tận hưởng một trận chiến kịch tính.

Nếu tận dụng tốt các vật cản và bản đồ địa hình, bạn cũng có thể gây bất ngờ từ phía sau. Đối thủ sẽ không thể phòng thủ trong 1 lượt, vì vậy bạn có thể hướng đến mục tiêu một cách tích cực.

Ngoài ra, bạn có thể nhìn thoáng qua những chi tiết trong các phần mà không liên quan trực tiếp đến trò chơi chính.

Ví dụ: trùm Dark Elf, người hỗ trợ người chơi vẫy tay chào các nhân vật chính khi họ khởi hành đến ngục tối. Tôi cảm thấy rằng tinh thần xây dựng của từng hành động như thế này đã thổi sức sống vào nhân vật và xây dựng thế giới quan cũng như bối cảnh của câu chuyện. Hãy thử chơi game nhập vai khám phá ngục tối 3D đầy thú vị này. 

”Người chữa lành” dễ thương trong trò chơi này.

 

 


投稿日

カテゴリー:

投稿者:

コメント

コメントを残す

メールアドレスが公開されることはありません。 が付いている欄は必須項目です