SQOOLNET Game Lab

Chơi một game nhập vai bom tấn được vẽ trên sổ tay, cuộc phiêu lưu sổ tay thủ công “RPG Time! ~Legend of Light~”

Last Updated on 2023年1月20日 by Alice

Khi còn nhỏ , bạn đã bao giờ nghĩ: “Tôi muốn làm một trò chơi”?

Khi tôi còn là một đứa trẻ, tôi đã tự làm trò chơi Kirby mà tôi vẫn yêu thích. Tất nhiên, đó là khi tôi còn học tiểu học, vì vậy tất cả những gì tôi làm là vẽ Kirby vào một cuốn sổ miễn phí, tạo các khóa học và suy nghĩ về khả năng sao chép nguyên bản.

Nó quá nghèo nàn để được gọi là một “trò chơi”, nhưng tôi vẫn nhớ cảm giác phấn khích khi tôi say mê làm ra nó.

“RPG Time! ~Legend of Light~” được giới thiệu lần này là một trò chơi phiêu lưu thủ công khiến tôi nhớ về tuổi thơ của mình.

Một game nhập vai áp đảo được gửi bởi Kenta-kun, một nhà sáng tạo trò chơi tiểu học thiên tài

Giai đoạn của trò chơi là một lớp học sau giờ học. Người chơi sẽ chơi game nhập vai bom tấn “Legend of Light” được tạo bởi Kenta-kun, một cậu bé muốn trở thành người sáng tạo trò chơi.

Điều đầu tiên thu hút sự chú ý của bạn khi chơi trò chơi là sự sáng tạo vượt trội của nó. Ngay khi cuốn sổ nhỏ được mở ra, những hình minh họa trang nhã được vẽ theo phong cách bút chì sẽ đập vào mắt người chơi.

Một số hình minh họa được vẽ trong cuốn sổ là hoạt hình, và đến đây tôi tin chắc rằng game nhập vai của Kenta là một “bom tấn xuất sắc”.

Hơn nữa, sự sáng tạo vượt trội của nó không chỉ giới hạn ở sổ ghi chép. Mọi thứ cần thiết cho trò chơi đều do Kenta-kun làm thủ công, các vật dụng nhỏ được làm bằng bìa cứng và những thứ như thanh trạng thái và sức khỏe cũng được thể hiện bằng cách sử dụng hạt chấm và thước dây.

Tất cả chúng đều được tạo thành từ những thứ mà học sinh tiểu học có thể chuẩn bị, và chúng khiến tôi nhận ra rằng đây là một game nhập vai do Kenta-kun làm.

Trên bàn học đầy những nét vẽ nguệch ngoạc, tập vở và những vật dụng chật chội. Cảm giác tương tự hoàn toàn này mang đến cho bạn cảm giác đắm chìm khi chơi một game nhập vai do Kenta-kun tạo ra.

Kenta-kun có thể làm bất cứ thứ gì bạn cần. Thật là một đứa trẻ đáng sợ …

Hành động, bắn súng, trận chiến chỉ huy. Vô số trải nghiệm trò chơi tăng lên từ những ý tưởng phong phú

Chúng ta hãy nhìn vào trò chơi chính. Người chơi sẽ bước vào cuộc hành trình như một “ánh sáng dũng cảm” để giải cứu một nàng công chúa bị quỷ dữ bắt cóc.

Trong khi di chuyển anh hùng một cách tự do, chúng ta sẽ khám phá bản đồ trải rộng trong cuốn sổ. Bản đồ này cũng được vẽ cẩn thận từng cái một và được làm động một phần.

Nếu có một cách để đi đến rìa của trang, trang sẽ lật và bản đồ tiếp theo sẽ mở ra. Nó chỉ là tiến về phía trước, nhưng tôi rất phấn khích để xem trang tiếp theo sẽ là gì.

Kenta-kun chịu trách nhiệm về mọi diễn biến của trò chơi. Giống như một bậc thầy trò chơi trong game nhập vai trên bàn, các sự kiện và diễn biến đều do Kenta-kun gây ra.

Người chơi sẽ được giải trí với những mánh lới quảng cáo độc đáo của game nhập vai sử dụng sổ ghi chép, chẳng hạn như xóa đường đột ngột bằng cục tẩy hoặc vẽ rương kho báu bằng bút chì.

Tất cả các nhân vật khác ngoài anh hùng đều được nói bởi Kenta-kun, người đóng giả nhân vật đó. Kenta-kun, người có thể tạo ra nhiều trò chơi như thế này và thậm chí trở thành cao thủ trò chơi. Trong tương lai chắc chắn bạn sẽ trở thành một nhà sáng tạo game xuất sắc.
Tại sự kiện đá rơi, anh ấy chuẩn bị cẩn thận những viên đá thật. Bóng của hòn đá rơi trên cuốn sổ, và biểu cảm chi tiết.

Công việc này đủ để giải trí ngay cả khi chỉ sản xuất trong quá trình khám phá, nhưng nói về RPG, nó vẫn là một trận chiến.

Bạn tấn công những con quái vật được vẽ trong sổ tay của mình bằng một thanh kiếm bút chì, nhưng đó là một game nhập vai do “thứ đó” Kenta-kun tạo ra. Nó không có nghĩa là bạn chỉ cần tung ra kỹ thuật và đánh bại kẻ thù.

Quái vật có thể phản công và chặn các cuộc tấn công của Anh hùng. Đôi khi bạn có thể cần xem xét những điều khác nhau trong sổ ghi chép của mình và làm điều gì đó khác biệt.

Bạn có thể tận hưởng một trận chiến độc đáo với các yếu tố giải câu đố.

Trùm của Chương 1 là Cyclops. Có một số “điểm yếu”, nhưng …?

Ngoài ra, nếu bạn nghĩ rằng đó chỉ là những trận chiến theo lượt của con đường hoàng gia, bạn sẽ bất ngờ có một trò chơi đập chuột chũi hoặc bóng chày, hoặc di chuyển xe tăng trên bản đồ 2D.

Nhiều thể loại trò chơi bắt đầu bất ngờ, vì vậy cảm giác “tất cả các trò chơi mà học sinh tiểu học thích” thật tuyệt vời.

 

Mặc dù nó chuyển sang nhiều thể loại trò chơi khác nhau, nhưng nhờ cốt truyện cẩn thận và diễn biến của Kenta-kun, bạn có thể chơi mà không cảm thấy khó chịu.

Khả năng vô tận được sinh ra từ một cuốn sổ nhỏ

“RPG Time! ~Legend of Light~” được sản xuất trong 15 năm để hình thành và 9 năm để phát triển, nhưng nó choáng ngợp đến mức bạn có thể hiểu ngay lý do của nó. Tôi không thể ngừng sợ hãi về kiểu ám ảnh điên cuồng đến từ các trò chơi độc lập.

Tôi đã mất nhiều thời gian để tạo ra sản phẩm, nhưng thay vì keo kiệt, nó đã được phát liên tiếp nhanh chóng.

Trải nghiệm bạn có được khi chơi “RPG Time! ~Legend of Light~” là trải nghiệm có một không hai không thể trải nghiệm trong bất kỳ trò chơi nào khác. Ít nhất, nó thể hiện hoàn hảo những giấc mơ và tưởng tượng của tôi về trò chơi khi còn nhỏ.

“RPG Time! ~Legend of Light~” sẽ mang đến cho bạn cảm giác chơi game mới và cảm giác hoài cổ. Mời bạn chơi thử.

Con tàu được tái tạo bằng origami. Tùy thuộc vào ý tưởng của Kenta-kun, trò chơi có khả năng vô tận.
Truyện có 7 chương. Trong bài viết này, chúng tôi chủ yếu giới thiệu Chương 1, nhưng các nhân vật mới cũng sẽ xuất hiện từ Chương 2 trở đi.

投稿日

カテゴリー:

投稿者:

コメント

コメントを残す

メールアドレスが公開されることはありません。 が付いている欄は必須項目です