SQOOLNET Game Lab

Câu chuyện về một cuộc thiên tai với các yếu tố từ thần thoại Cthulhu. Một tựa game phiêu lưu “Thám tử thiên tai Saiga: Vụ án bí ẩn không thể đặt tên”

Last Updated on 2023年1月18日 by クインヌー

Tựa game mà tôi muốn giới thiệu lần này là một trò chơi phiêu lưu “Thám tử thiên tai Saiga: Vụ án bí ẩn không thể đặt tên”, dự kiến ​​phát hành trên Nintendo Switch vào ngày 3 tháng 3.

Trong bài viết lần này, chúng tôi sẽ đưa ra đánh giá cho đến tập 1, được cung cấp trong bản dùng thử.

“Thám tử thiên tai Saiga: Vụ án bí ẩn không thể đặt tên” là một trò chơi phiêu lưu kết hợp các yếu tố của “Thần thoại Cthulhu”, được sử dụng làm chủ đề cho TRPG trong những năm gần đây.Câu chuyện lấy bối cảnh ở thị trấn Sainai, nơi tập hợp những cư dân đặc biệt và vị thám tử xui xẻo Tendo Saiga đang làm  làm sáng tỏ những bí ẩn của Thị trấn Sainai này. 

Nhân vật chính của tựa game này “Tendo Saiga”.Đây là một người với mơ ước trở thành một thám tử đầy chính trực, mạnh mẽ có thể giải quyết những vụ án khó, nhưng thực tế, anh ta là một kẻ không được nhờ vả mấy và rất nghèo thêm vào đó còn có xu hướng bị cuốn vào những điều xui xẻo.

Câu chuyện bắt đầu với cảnh Tendo Saiga theo dõi một ai đó. Saiga thốt ra những lời nói đầy ngụ ý và sâu sắc nhưng cuối cùng danh tính của người mà anh ta đang muốn đuổi theo lại là một con mèo. Rõ ràng, khách hàng của anh thám tử này là chủ nhân của con mèo, và có vẻ như yêu cầu là bắt con mèo đã bỏ trốn. Tìm kiếm một con vật cưng là một yêu cầu rất mặn mà đối với một thám tử, nhưng rồi Saiga cũng đã tìm được con mèo. “ Tôi đã cố gắng bắt nó một cách an toàn nhưng mà……”

Thế nào mà đột nhiên đuôi và mặt của con mèo bỗng nhiên biến đổi. Nó đã biến thành một hình thù gớm ghiếc đầy xúc tu, không hề phù hợp với cái tên Lucky-chan một chút nào.Từ đây bạn có thể cảm nhận được ngay các yếu tố của thần thoại Cthulhu.

Tuy nhiên, Saiga bất ngờ bình tĩnh phàn nàn, “Thì ra là vấn đề này à” và rút lui tạm thời.Rõ ràng, những sự cố kỳ lạ đã xảy ra ở thị trấn này trong những năm gần đây và có vẻ như người ta có thể nghe thấy những cảnh tượng như những sinh vật khổng lồ với chiếc cổ dài nhô lên khỏi mặt biển. 

Một nữ pháp sư bí ẩn “Hin Lei” đột nhiên xuất hiện trước mặt anh ta. 

Cô ấy có một sức mạnh vô danh là có thể nhìn thấy ma quỷ và bói toán một cách chính xác. Tuy nhiên, cô ta dường như không có nhà để ở, vì vậy cô ấy buộc phải trở thành một “trợ lý thám tử” để có thể sống trong văn phòng của Saiga.

Một bộ đôi thám tử được thành lập, và trò chơi bắt đầu một cách nghiêm túc từ đây.Nói đến truyện trinh thám thì sự kết hợp giữa một thám tử và một trợ thủ là hợp lí.   Trong khi Saiga đang phàn nàn, thì việc anh ấy không bận tâm đến sự hiện diện của trợ lý đã khiến mọi chuyện trở nên thú vị. 

Rei-chan hay nói về việc Saiga kém may mắn và kém may mắn như thế nào với những từ ngữ thái quá.Đây là một điểm mà tôi muốn bạn chơi và kiểm tra.

Từ đây, bước vào phần khám phá. Các thám tử là vì điều tra, vì vậy bạn có thể chọn một điểm đến trên bản đồ và thu thập nhiều thông tin và vật phẩm ở đó.

Chúng tôi sẽ đến thăm nhiều địa điểm khác nhau như công viên, quán cà phê và cửa hàng ramen, đồng thời thu thập thông tin giúp chúng tôi hiểu được bước chân của Lucky-chan. Thông tin và các mục bạn thu thập ở đây sẽ rất quan trọng sau này, vì vậy hãy nhớ những gì bạn cho là quan trọng. Bạn có thể cảm thấy mình giống như một thám tử, vì vậy bạn có thể tận hưởng trò chơi nhiều hơn nữa.

Khi bạn hoàn thành việc thu thập thông tin, sự kiện sẽ tiếp tục và một phần như câu trả lời phù hợp sẽ bắt đầu.

Bạn sẽ được cung cấp các tùy chọn, nhưng có những gợi ý và câu trả lời trong thông tin bạn đã thu thập được cho đến nay, vì vậy hãy suy nghĩ về cách bạn có thể chọn câu trả lời đúng.

Tìm ra nơi anh ta đang ở và cuối cùng gặp Lucky. Tuy nhiên, nó thậm chí còn trở nên kinh tởm hơn so với lần đầu tiên tôi gặp nó, và nó đã trở thành một nhân vật kỳ lạ yêu cầu kiểm tra giá trị SAN trong TRPG.

Saiga và những người khác cố gắng trốn thoát, nhưng Lucky-chan đã tấn công.Saiga bị trở thành mục tiêu ngay lập tức nghĩ ra một lối thoát.Tùy chọn này cũng cho phép bạn rút ra câu trả lời chính xác từ thông tin bạn đã thu thập cho đến nay, vì vậy hãy cố gắng nhớ bạn đã có một cuộc trò chuyện như thế nào.Nếu bạn không thể nhớ, đọc lại bài đánh giá này có thể sẽ hữu ích cho bạn.

Trò chơi kết thúc nếu bạn chọn sai phương án.Vì bạn có thể bắt đầu lại từ phút cuối, nên vũ phu cũng không sao, nhưng hãy cố gắng tìm ra câu trả lời chính xác như thể bạn là một thám tử.

Hai người họ đã trốn thoát khỏi Lucky-chan và vẫn giữ được mạng. Với sự giúp đỡ của Rei, Saiga thành lập một “Thám tử thảm hoạ” để giúp đỡ những người gặp tai nạn trong tương lai.

Và phiên bản thử nghiệm kết thúc khi bạn thoáng thấy giọng nói đầy ý nghĩa của Rei. Tôi rất tò mò về những sự cố sẽ xảy ra ở thị trấn này trong tương lai và “thứ đó” của Rei-chan là gì. 

“Thám tử thảm họa Saiga: Vụ án bí ẩn không thể đặt tên” vẽ nên một câu chuyện bí ẩn huyền bí một cách hài hước đồng thời kết hợp các yếu tố của “Thần thoại Cthulhu”.

Mọi người hãy chơi thử nhé. 

Mặc dù không xuất hiện trong Tập 1, nhưng cũng sẽ có những người bạn đồng hành đặc biệt ngoài Saiga và Rei. Tôi cũng mong chờ và muốn xem những hoạt động nào chúng ta có thể thấy trong tương lai.

Trang chính

https://sainantantei.jp/

 


投稿日

カテゴリー:

投稿者:

コメント

コメントを残す

メールアドレスが公開されることはありません。 が付いている欄は必須項目です